(vhds.baothanhhoa.vn) - Bằng tình cảm và trách nhiệm, chỉ trong 2 ngày phát động hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác” do MTTQ tỉnh Thanh Hóa phát động, Hội Nông dân huyện Đông Sơn đã tiếp nhận được rất nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm của cán bộ, hội viên hội nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để dành tặng cho Nhân dân, công nhân lao động TP Hồ Chí Minh.

Những món quà “Hướng về thành phố mang tên Bác”

Bằng tình cảm và trách nhiệm, chỉ trong 2 ngày phát động hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác” do MTTQ tỉnh Thanh Hóa phát động, Hội Nông dân huyện Đông Sơn đã tiếp nhận được rất nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm của cán bộ, hội viên hội nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để dành tặng cho Nhân dân, công nhân lao động TP Hồ Chí Minh.

Những món quà “Hướng về thành phố mang tên Bác”

Ông Lê Khắc Hà, khu phố Cao Sơn, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn dành tặng nhu yếu phẩm cho đồng bào TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19 tại địa điểm tiếp nhận của Hội Nông dân huyện Đông Sơn.

Có mặt tại hội trường công sở thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn vào chiều 18-7, chúng tôi thực sự xúc động khi những chuyến hàng, những gói quà đơn giản chỉ là quả bí, cân miến, thùng mì tôm được hội viên hội nông dân thị trấn Rừng Thông đem đến địa điểm tiếp nhận hàng hóa “hướng về thành phố mang tên Bác” do Hội Nông dân huyện Đông Sơn phát động vào chiều hôm qua (17-7).

Xách một túi miến gạo đến địa điểm tiếp nhận hàng hóa hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh, ông Lê Khắc Hà, khu phố Cao Sơn, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn cho biết, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết TP Hồ Chí Minh đang phải thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố để phòng, chống dịch COVID-19 nên đời sống của người dân, công nhân lao động thành phố gặp không ít khó khăn, nhất là nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày, tôi rất thương và mong muốn được chia sẻ với đồng bào. Biết được chương trình phát động hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác” của Hội Nông dân huyện Đông Sơn nói chung, thị trấn Rừng Thông nói riêng phát động, tôi đến đến chút quà nhỏ nhưng là tấm lòng mong muốn được góp sức cùng Nhân dân huyện Đông Sơn hỗ trợ bà con Nhân dân TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19.

Những món quà “Hướng về thành phố mang tên Bác”

Sau khi tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm, cán bộ Hội Nông dân thị trấn Rừng Thông tiến hành phân loại và đóng gói các mặt hàng dành tặng Nhân dân, công nhân lao động TP Hồ Chí Minh.

Chị Lê Thị Ngọc, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Rừng Thông chia sẻ: Ngay sau lễ phát động, từ chiều qua đến hôm nay đã có đông đảo cán bộ, hội viên, Nhân dân thị trấn Rừng Thông bằng tấm lòng tình cảm đã ủng hộ các nhu yếu phẩm, củ, quả, hàng hóa dành tặng cho Nhân dân, công nhân lao động TP Hồ Chí Minh. Những quả bí đỏ, bí xanh, cân miến, túi lạc, dầu ăn, mắm, muối được cán bộ, hội viên và bà con các khu phố của thị trấn đã gói gém cẩn thận đem đến địa điểm tiếp nhận.

“Chúng tôi rất xúc động khi đón nhận những mặt hàng nhu yếu phẩm của người dân dành tặng cho Nhân dân TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, khi nhìn thấy ông Nguyễn Hữu Lý, năm nay đã hơn 70 tuổi ở phố Đông Xuân, giữa trưa nắng đã 4 lần đạp xe đến địa điểm tiếp nhận hàng hóa để đem những sản phẩm của gia đình làm ra như buồng chuối, quả bí... mong muốn gửi tặng Nhân dân TP Hồ Chí Minh, chúng tôi càng hiểu rằng cần phải làm hết trách nhiệm để những món quà, tấm lòng của hội viên, của người dân thị trấn Rừng Thông đến tay Nhân dân, công nhân lao động TP Hồ Chí Minh”, chị Ngọc nói.

Những món quà “Hướng về thành phố mang tên Bác”

Những hàng hóa, nhu yếu phẩm là tình cảm của Nhân dân huyện Đông Sơn dành tặng cho đồng bào TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch.

Những cán bộ Hội Nông dân huyện Đông Sơn, thị trấn Rừng Thông đã luôn có mặt tại địa điểm tiếp nhận để đón nhận những món quà thiết yếu của cán bộ, hội viên hội nông dân, Nhân dân cho đồng bào TP Hồ Chí Minh. Vừa tiếp nhận hàng hóa, nhu yếu phẩm, vừa tiến hành phân loại rồi đóng thành từng gói, thùng cho dễ dàng vận chuyển.

Những món quà “Hướng về thành phố mang tên Bác”

Những hàng hóa, nhu yếu phẩm của cán bộ, hội viên Hội Nông dân huyện Đông Sơn được đóng gói cẩn thận dành tặng Nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Chị Bùi Thị Loan, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đông Sơn cho biết, hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác” của MTTQ tỉnh Thanh Hóa, ngay trong ngày 17-7, Hội Nông dân huyện Đông Sơn đã tổ chức phát động hưởng ứng tuần lễ, vận động toàn thể cán bộ, hội viên nông dân và Nhân dân trên địa bàn huyện Đông Sơn quyên góp, ủng hộ nhu yếu phẩm, hàng hóa khô để hỗ trợ Nhân dân, công nhân lao động TP Hồ Chí Minh. Sau 2 ngày phát động, tại địa điểm tiếp nhận là công sở thị trấn Rừng Thông, Hội Nông dân huyện Đông Sơn đã tiếp nhận được gần 4 tấn gạo, hơn 1 tấn bí đỏ, gần 1 tấn bí xanh, 5 tạ đu đủ, gần 500 thùng mì tôm và các nhu yếu phẩm như dầu ăn, mắm muối, lạc, miến, chuối… của BCH hội nông dân các xã, thị trấn, hội viên và Nhân dân thị trấn Rừng Thông. Ngày mai những hàng hóa, nhu yếu phẩm này sẽ được vận chuyển đến MTTQ huyện Đông Sơn để cùng những hàng hóa, nhu yếu phẩm của các ban, ngành, đoàn thể, Nhân dân trên địa bàn huyện Đông Sơn tiếp nhận sẽ đến với Nhân dân TP Hồ Chí Minh.

Những món quà “Hướng về thành phố mang tên Bác”

Sau lễ phát động “hướng về thành phố mang tên Bác” của MTTQ tỉnh Thanh Hóa, các ban, ngành đoàn thể, các đơn vị, Nhân dân các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia ủng hộ nhu yếu phẩm, hàng hóa để hỗ trợ Nhân dân TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch.

Có thể thấy, từ sau lễ phát động “Hướng về thành phố mang tên Bác” của MTTQ tỉnh Thanh Hóa, các ban, ngành đoàn thể, các đơn vị, Nhân dân các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia ủng hộ nhu yếu phẩm, hàng hóa để hỗ trợ Nhân dân TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch. Nay mai thôi, những chuyến hàng xe lăn bánh, đem theo những món quà đó là tấm lòng, tình cảm của quê hương Thanh Hóa dành tặng cho Nhân dân TP Hồ Chí Minh để vững vàng chiến thắng dịch bệnh.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]