Nữ TikTok triệu view

Nữ TikTok triệu view

Nữ TikTok triệu view

Gõ tìm kiếm trên Google, từ khóa “Thiều Vân Anh” có khoảng 11 triệu kết quả tìm kiếm trong 0,37 giây.

Nữ TikTok triệu view

CEOthieuvananh là tên tài khoản mạng xã hội trên TikTok của Thiều Vân Anh. Cô đã từng có thời gian hành nghề luật sư. Sau khi lập gia đình, sinh con Vân Anh không thể tiếp tục công việc của mình. Trong khoảng thời gian chăm con nhỏ, vì không đủ sữa cho con nên cô nghiên cứu, tìm hiểu nhiều phương pháp “gọi sữa” về. Sau khi thử qua nhiều sản phẩm, cách làm khác nhau cô nhận thấy việc uống ngũ cốc có khả năng lợi sữa rất tốt.

Nữ TikTok triệu view

Cô đã tham khảo ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng, bác sỹ về tác dụng của các loại hạt, tỷ lệ kết hợp nhằm lợi sữa nhất cho mẹ. Khi có công thức, kiểm nghiệm thực tế cho chính mình, cô nhận thấy hiệu quả, không những đủ mà còn thừa sữa cho con bú. “Trên các trang mạng xã hội, hàng ngày vẫn có rất nhiều mẹ tìm cách gọi sữa về vì vậy, tôi muốn chia sẻ sản phẩm này với các mẹ bỉm sữa” Vân Anh tâm sự.

Nữ TikTok triệu view

Vốn khởi nghiệp ban đầu của Vân Anh vẻn vẹn có 2 triệu đồng. Với 2 triệu đồng này cô đã đi mua các loại hạt, pha trộn theo công thức, đóng gói, tất cả các công đoạn cô đều làm thủ công và đều tự tay mình làm. Chỉ sau một thời gian ngắn giới thiệu trên mạng xã hội, Vân Anh đã nhận được những đơn hàng đầu tiên. Qua thời gian, sản phẩm được mẹ bỉm sữa chấp nhận, dùng thấy có hiệu quả nên việc kinh doanh của cô ngày càng tiến triển, lúc đó lợi nhuận bình quân mỗi tháng đạt 2-3 triệu đồng.

Nữ TikTok triệu view

Các đơn hàng ngày càng nhiều, cũng có nhiều người muốn làm cộng tác viên cho cô vì vậy, Vân Anh nghĩ đến việc mở rộng kinh doanh và thành lập Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ Secret life. “Đây cũng là thời điểm khó khăn nhất trong quá trình kinh doanh của tôi. Lúc đó tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng thành lập công ty, nhiều đại lý tham gia bán hàng thì việc kinh doanh được mở rộng nhưng tôi đã sai. Qua mấy tháng chuyển từ mô hình một người sang nhiều người nhưng sản phẩm bán ra không hề tăng, thậm chí có nhiều đơn hàng bị trả lại. Thời điểm đó, tôi đã có vốn kiến thức khá khá về kinh doanh onlie qua các lớp đào tạo và tự nghiên cứu thực tế nhưng vẫn không biết mình sai ở đâu. Tôi thực sự bị sốc và nghĩ chắc mình không làm được”.

Nữ TikTok triệu view

Vân Anh đã tạm thời dừng việc kinh doanh lại và tiếp tục đi học để biết mình sai ở đâu. “Đã có những lúc tôi nghĩ hay dừng lại thôi nhưng lại cam tâm nên chỉ còn cách tiếp tục đi học. Qua các lớp đào tạo tôi biết mình đã không có sự chuẩn bị đầy đủ khi mở rộng kinh doanh, nhiều người tham gia bán hàng nhưng đa phần không biết kỹ năng bán, cách chăm sóc khách hàng, cách mở rộng thị trường trên mạng, cách quảng bá sản phẩm, cách chọn đối tượng khách hàng…”.

Nữ TikTok triệu view

Theo đó, thay vì tuyển cộng tác viên khác Vân Anh đã đào tạo cho các đại lý các kỹ năng, kinh nghiệm kinh doanh online mà cô đã được học. Khi “lỗ hổng” đã được lấp thì hiệu quả kinh doanh tăng rõ rệt, công việc kinh doanh trên mạng xã hội của cô được mở rộng cả về số lượng và chất lượng. Hiện tại, công ty có 2.000 đại lý và nhà phân phối trên toàn quốc, toàn bộ số đại lý và nhà phân phối này đều do cô đào tạo.

Nữ TikTok triệu view

Nữ TikTok triệu view

Qua 3 tháng hoạt động, các kênh TikTok của cô hoạt động ổn định, có khoảng 200 nghìn follower, tuy nhiên, kênh không mang lại một đồng lợi nhuận nào. Làm TikTok không tốn tiền, cũng chỉ dành một thời gian nhất định tuy nhiên khi thấy kênh của mình không mang lại lợi nhuận thì Vân Anh cũng như bao nhiêu người chơi TikTok khác sẽ chán nản, nghĩ mình không đủ khả năng, muốn dừng lại. Và Vân Anh đã dừng kênh TikTok của mình trong 4 tháng, cô cho biết “trong 4 tháng đó tôi đã suy nghĩ rất nhiều nếu bây giờ mình dừng lại nghĩ là mình sẽ mất rất nhiều tiền, tiền đầu tư đi học xây dựng kênh mà đội nhóm cộng tác viên của mình không có người chỉ dạy sẽ bị mất phương hướng, việc kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng”.

Nữ TikTok triệu view

Theo Vân Anh “Các video của kênh vẫn có lượt người xem đông nhưng khách hàng lại không mua hàng bởi đây không phải đối tượng có nhu cầu. Vì vậy, sau khi xác định lại tệp khách hàng của kênh, đối tượng khách hàng chính xác của mình là ai, tôi tập trung xây dựng kênh TikTok chuyên sâu về các vấn đề của mẹ và bé và khoảng 3 tháng sau kênh bắt đầu nhận các đơn hàng”.

Nữ TikTok triệu view

Hiện tại, công ty có nhiều sản phẩm ngũ cốc dành cho bà bầu, mẹ sau sinh, trẻ em thấp còi… và các sản phẩm dinh dưỡng khác. Thương hiệu bột ngũ cốc dinh dưỡng Lạc Lạc được nhiều giải thưởng như: Top 100 nhãn hiệu Thương hiệu Việt Nam năm 2017, Top 10 Sao vàng Thương hiệu Việt Nam năm 2019, Top 10 thương hiệu Nhãn hiệu uy tín 3 miền năm 2020.

Nữ TikTok triệu view

Nắm bắt được nhu cầu, xu hướng khách hàng, Vân Anh cùng đội ngũ của mình thường xuyên có những video có hàng triệu người xem. Hiện tại kênh TikTok của cô có 537 nghìn follower. Hơn 70% sản phẩm tiêu thụ trên các kênh mạng xã hội.

Nữ TikTok triệu view

Theo kinh nghiệm thành công của bản thân và đã đào tạo hàng nghìn học viên, Vân Anh chia sẻ “Nhiều người đến với TikTok để kiếm tiền nhưng họ không đủ khả năng kiên trì đợi chờ kênh của mình mang lại lợi nhuận, họ đã dừng lại ở thời điểm vài tháng. Làm TikTok không tốn tiền, cũng không tốn nhiêu thời gian tuy nhiên qua thời gian khi không thấy lượt người theo dõi tăng, người làm Tik Tok rất dễ chán nản, bỏ cuộc hoặc là một kênh bán hàng nhưng không bán được hàng thì sẽ nghĩ kênh này không hiệu quả”. Được biết, Vân Anh đã đào tạo cho khoảng 4 nghìn học viên về xây dựng, phát triển, kinh doanh trang mạng xã hội TikTok.

Nữ TikTok triệu view

Trong câu chuyện của mình, được biết đã có thời điểm Vân Anh sẵn sàng đi vay ngân hàng để học, bởi theo Vân Anh “cái gì không biết thì phải học, không những thế mà phải học cho kỹ”. Đến hiện tại, Vân Anh vẫn đang tham gia các lớp về đào tào đội nhóm, kỹ năng quản lý con người, cách để phát triển bản thân, maketting… nhằm hoàn thiện bản thân và trang bị cho mình những kỹ năng tốt nhất cho việc kinh doanh online.

Nữ TikTok triệu view

Nội dung: Phan Vân

Đồ họa: Hà Hiếu

Xuất bản: 4:20:01:2022:08:46

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM