(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau gần 1 năm triển khai, mô hình Nhà sạch - Ngõ đẹp đã giúp người dân trong xã cải thiện cuộc sống, góp phần tạo cho cảnh quan môi trường, đường làng, ngõ xóm xanh - sạch - đẹp. 

Phụ nữ Ngư Lộc với mô hình Nhà sạch- Ngõ đẹp

Sau gần 1 năm triển khai, mô hình Nhà sạch - Ngõ đẹp đã giúp người dân trong xã cải thiện cuộc sống, góp phần tạo cho cảnh quan môi trường, đường làng, ngõ xóm xanh - sạch - đẹp.

Phụ nữ Ngư Lộc với mô hình Nhà sạch- Ngõ đẹp

Hội phụ nữ xã Ngư Lộc tổng dọn vệ sinh tuyến đê biển.

Đón chúng tôi trong ngôi nhà sạch đẹp, ngăn nắp, bà Đồng Thị Quý ở thôn Bắc Thọ phấn khởi chia sẻ: Mô hình Nhà sạch – Ngõ đẹp được Hội LHPN xã Ngư Lộc phát động và tuyên truyền cho chị em hội viên thông qua các cuộc họp của chị em, đến từng chi hội tại cơ sở. Từ đó chị em hiểu được vấn đề và cần phải thực hiện nghiêm túc và tự giác.

Với gia đình bà Quý, đã chỉnh trang lại nhà cửa, bố trí sắp xếp lại đồ đạc trong nhà một cách ngăn nắp, gọn gàng, sân vườn được chỉnh trang. Gia đình thường xuyên tham gia dọn vệ sinh ngõ xóm, phân loại rác thải và tập kết đúng nơi quy định; mặt khác bà còn tuyên truyền cho các hội viên tại khu dân cư dọn dẹp cho ngõ xóm được sạch, thu gom rác thải đúng giờ, không bỏ rác tùy tiện ra môi trường, tạo cho hành lang luôn sạch sẽ.

Phụ nữ Ngư Lộc với mô hình Nhà sạch- Ngõ đẹp

Nhà bà Đồng Thị Quý ở thôn Bắc Thọ được trao và gắn biến Nhà sạch - Ngõ đẹp

Qua công tác tuyên truyền và hiệu ứng lan tỏa từ những cá nhân, gia đình như gia đình bà Quý, các hộ trong thôn đã ý thức được và tuyên truyền cho nhau cần phải sạch sẽ, gọn gàng ngăn nắp, sạch từ trong nhà ra đến ngoài ngõ, đảm bảo môi trường sống sáng - xanh - sạch - đẹp.

Phụ nữ Ngư Lộc với mô hình Nhà sạch- Ngõ đẹp

Cây cối trong khuôn viên gia đình được bà Quý chăm sóc thường xuyên, tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Chị Triệu Tuyết Mai, Chủ tịch Hội LHPN xã Ngư Lộc cho biết: Mô hình Nhà sạch – Ngõ đẹp được Hội LHPN phát động đã thu hút được đông đảo chị em hội viên tham gia tích cực, qua đó thấy được tinh thần trách nhiệm của chị em hội viên. Toàn xã đã có 17 hộ được gắn biển Nhà sạch- Ngõ đẹp.

Phụ nữ Ngư Lộc với mô hình Nhà sạch- Ngõ đẹp

Chị em hội đến tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Mô hình Nhà sạch- Ngõ đẹp đã thu hút được đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ, gia đình và cộng đồng cùng chung tay để thực hiện tốt tiêu chí “3 sạch” của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần xây dựng Ngư Lộc thành đô thị văn minh trong thời gian tới.

Bảo Thanh


Bảo Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]