(vhds.baothanhhoa.vn) - Mang một diện mạo mới khang trang, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa những ngày cận tết nguyên đán đang trở nên rất lộng lẫy.

Sắc xuân ở thị trấn Bút Sơn

Mang một diện mạo mới khang trang, thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa những ngày cận tết nguyên đán đang trở nên rất lộng lẫy.

Sắc xuân ở thị trấn Bút Sơn

Một tuyến đường ở thị trấn Bút Sơn phong quang, rợp cờ, biểu ngữ.

Bà Lê Thị Hoa ở thị trấn Bút Sơn tỏ rõ niềm vui, sự phấn khởi khi năm nay gia đình bà đồng đủ, con cái làm ăn xa trở về quê đã dậy từ sớm để sắm sửa đồ đoàn cho ngày tết. Bà Hoa chia sẻ: “Như mọi năm thì cũng cành đào, chậu quất là coi như có tết. Năm nay con cái về đông, tôi phải lập cả danh sách mua bán thực phẩm, đồ đoàn để các cháu còn tiếp bạn, tiếp bè”.

Thay vì thị trường bán đào quen thuộc là TP Thanh Hóa, năm nay anh Lê Văn Sơn (xã Xuân Du, huyện Như Thanh) vận chuyển đào về thị trấn Bút Sơn để bán. Anh Sơn cho rằng, thị trấn Bút Sơn có dân số đông, lượng mua cao, trong khi sức cạnh tranh ở đây ít hơn nên lượng bán ra cao.

Sắc xuân ở thị trấn Bút Sơn

Sắc hoa ngày cận tết tại phố bán hoa thị trấn Bút Sơn.

Ông Lê Hồng Sơn, Chủ tịch UBND thị trấn Bút Sơn cho biết: Với cơ chế “thích ứng an toàn” vui xuân nhưng vẫn phải đảm bảo công tác phòng chống dịch, đồng thời chuẩn bị hướng đến ngày kỷ niệm thành lập Đảng 3-2, chính quyền thị trấn đã xây dựng các phương án, kế hoạch thực hiện cụ thể từ trước.

Đối với nhu cầu mua bán hoa dịp cuối năm, địa phương đã lên phương án xây dựng các khu điểm mua bán cây cảnh, hoa tết ở những nơi khu biệt, tránh tình trạng tập trung đông người.

Sắc xuân ở thị trấn Bút Sơn

Tuyến đường đôi đi biển Hải Tiến qua thị trấn góp phần phát triển giao thông, giao thương cho địa phương.

Từ nhiều tháng trước thị trấn Bút Sơn đã thực hiện kế hoạch chỉnh trang cảnh quan môi trường, xây dựng các tuyến phố kiểu mẫu với việc xây dựng làm mới 4,5 km đường điện chiếu sáng công cộng; 1,6 km rãnh thoát nước trong khu dân cư; lát 4.175 m2 vỉa hè; quét 10.500 m2 vôi ve tường rào; trồng 0,5 km đường hoa; xây dựng công viên hồ mini phố Bút Cương. Trên các tuyến đường bố trí số thùng đựng rác với hơn 800 thùng, đảm bảo thu gom và xử lý theo quy định.

Sắc xuân ở thị trấn Bút Sơn

Nhiều công trình khang trang tô điểm cho thị trấn Bút Sơn trở nên hiện đại hơn.

Bên cạnh đó, hệ thống hạ tầng khu dân cư; hạ tầng đường giao thông đi biển Hải Tiến, tuyến đường QL10 qua thị trấn được thi công, mở rộng; hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích không ngừng mọc lên, đã tạo nên một diện mạo mới rất hiện đại.

Đối với công tác thăm hỏi, trao quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; các đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh khó khăn... đã được chính quyền phân công tthực hiện.

Ông Nguyễn Duy Hòa ở khu phố Vinh Sơn là đối tượng người có công với cách mạng đánh giá cao sự chu đáo, ân cần của thị trấn khi bố trí người đến thăm hỏi, trao quà. Đây là nguồn động viên to lớn với cá nhân ông và gia đình.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]