(vhds.baothanhhoa.vn) - Thực hiện kế hoạch triển khai chương trình phân phối bếp đun tiết kiệm năng lượng cho hộ nghèo, cận nghèo và các hộ đang sử dụng bếp đun củi truyền thống tại tỉnh Thanh Hóa, Hội LHPN tỉnh đã vận động được Công ty TNHH Quản lý các bon Hàn Quốc và Công ty TNHH đầu tư và thương mại tài trợ miễn phí 100.000 bếp đun tiết kiệm năng lượng với tổng trị giá 30 tỷ đồng.

Trao 100.000 bếp đun tiết kiệm năng lượng cho phụ nữ nghèo, cận nghèo

Thực hiện kế hoạch triển khai chương trình phân phối bếp đun tiết kiệm năng lượng cho hộ nghèo, cận nghèo và các hộ đang sử dụng bếp đun củi truyền thống tại tỉnh Thanh Hóa, Hội LHPN tỉnh đã vận động được Công ty TNHH Quản lý các bon Hàn Quốc và Công ty TNHH đầu tư và thương mại tài trợ miễn phí 100.000 bếp đun tiết kiệm năng lượng với tổng trị giá 30 tỷ đồng.

Trao 100.000 bếp đun tiết kiệm năng lượng cho phụ nữ nghèo, cận nghèo

Hội LHPN huyện Quan Sơn tiếp nhận bếp đun và trao cho các hộ.

Đây là loại bếp sử dụng nguyên liệu bằng củi, có ưu điểm nhiệt độ cao, đun nhanh, dễ nhóm, ít khói bụi, giảm lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với bếp thông thường.

Đợt 1, Hội LHPN tỉnh phối hợp với nhà tài trợ trao 40.000 bếp cho hội viên, phụ nữ nghèo, cận nghèo, hộ sử dụng bếp đun truyền thống ở 9 huyện miền núi còn nhiều khó khăn. Các hộ nhận bếp đều được hướng dẫn sử dụng bếp và tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Bếp đun tiết kiệm năng lượng giúp cho các gia đình cải thiện điều kiện sống, sắp xếp lại nhà bếp gọn gàng và tiện lợi cho sinh hoạt, tạo nếp sống vệ sinh ngăn nắp, giảm được nóng nực, bụi bẩn.

Sử dụng bếp đun tiết kiệm năng lượng còn góp phần xây dựng nông thôn mới, đồng thời thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Trao 100.000 bếp đun tiết kiệm năng lượng cho phụ nữ nghèo, cận nghèo

Hội viên phụ nữ xã Mậu Lâm (Như Thanh) phấn khởi nhận bếp đun cải tiến tiết kiệm năng lượng.

Đợt 2, Hội LHPN tỉnh đang tiếp tục phối hợp với nhà tài trợ trao toàn bộ bếp đun tiết kiệm năng lượng cho các đối tượng đã rà soát trên địa bàn toàn tỉnh.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]