(vhds.baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”, UBND, Ủy ban MTTQ, Hội LHPN xã Thọ Thanh, huyện miền núi Thường Xuân đã phát động bà con Nhân dân trên địa bàn bằng nhiều việc làm chung tay với Nhân dân TP Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

Việc làm cảm động của bà con nông dân ở một xã miền núi xứ Thanh

Hưởng ứng tuần lễ “Hướng về thành phố mang tên Bác”, UBND, Ủy ban MTTQ, Hội LHPN xã Thọ Thanh, huyện miền núi Thường Xuân đã phát động bà con Nhân dân trên địa bàn bằng nhiều việc làm chung tay với Nhân dân TP Hồ Chí Minh trong cuộc chiến chống lại COVID-19.

Việc làm cảm động của bà con nông dân ở một xã miền núi xứ Thanh

Người dân Thọ Thanh đến điểm tiếp nhận để ủng hộ.

Giữa cái nắng oi nồng tháng 7, có mặt tại nhà văn hóa thôn 1, xã Thọ Thanh nơi tổ chức tập kết các mặt hàng nông sản ủng hộ, chúng tôi vô cùng xúc động khi chứng kiến rất đông người dân đang xếp hàng, trên tay lỉnh kỉnh đủ những thứ đồ mang đến quyên góp

Người thì buồng chuối, người cân lạc, vài cân gạo, chút đậu, dăm quả bí… của tuy không nhiều nhưng tấm lòng chất chứa trong đó chẳng thể nào có thể đong đếm được. Sau lớp khẩu trang kín mít, mắt người nào người nấy ánh lên những nụ cười, vì họ góp một chút gì đó cùng san sẻ với Nhân dân TP Hồ Chí Minh trong thời gian khó khăn này.

Đi chân trần xách theo 3 kg gạo để ủng hộ, bà Nguyễn Thị Kén năm nay đã 74 tuổi ở thôn 3, chia sẻ: “Nghe nói dịch bệnh ở TP Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, điều kiện sinh hoạt của của người dân gặp nhiều khó khăn, nên tôi góp sức nhỏ mong muốn bà con vượt qua khó khăn”.

Việc làm cảm động của bà con nông dân ở một xã miền núi xứ Thanh

Chủ tịch UBND xã Thọ Thanh tiếp đón, cảm ơn bà con đã nhiệt tình ủng hộ.

Chủ tịch UBND xã Thọ Thanh Vũ Thị Thu Phương bồi hồi, nói: “Chứng kiến cảnh bà con nông dân vất vả giữa trời nắng tới để ủng hộ từng phần quà gửi vào TP Hồ Chí Minh, chúng tôi vô cùng cảm động. Hy vọng với tình cảm, tấm lòng của cán bộ và Nhân dân xã Thọ Thanh sẽ góp phần chia sẻ bớt phần nào khó khăn hiện nay tại thành phố mang tên Bác”.

Chia tay bà con nông dân xã miền núi họ Thanh chúng tôi lòng ai cũng lâng lâng một niềm vui khó tả. Vui vì cái tình của dân ta như một truyền thống ngàn đời nay chẳng thể phai nhòa. Vui vì tin chắc với tấm lòng của bà con Nhân dân nơi đây hợp sức cùng cả nước, hướng về thành phố mang tên Bác, thì TP Hồ Chí Minh chắc chắn sẽ vượt qua cơn đại dịch này, sớm trở lại với những hoạt động bình thường.

Lê Đình Trung


Lê Đình Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

2 bình luận

 Lê bình - 13:07 11/08/21

 Trả lời

Thật sự xúc đông khi bản thân mình đã hai ngày vừa tham gia ủng hộ vừa giúp bà con bóc lạc đóng túi các sản phẩm tận mắt chứng kiến mới cảm nhận được cái tình nó ấm áp và trân quý làm sao

 Vương an phượng my - 13:32 23/07/21

 Trả lời

Đọc mà cay khoé mắt

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]