(vhds.baothanhhoa.vn) - Cẩm Quý là xã đặc biệt khó khăn của huyện Cẩm Thủy, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao, nhưng những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp với nỗ lực giảm tỷ lệ hộ nghèo, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Nhờ đó, Cẩm Quý đã thực sự "thay da đổi thịt", trở thành một miền đất trù phú.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đổi thay ở Cẩm Quý

Cẩm Quý là xã đặc biệt khó khăn của huyện Cẩm Thủy, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo còn cao, nhưng những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp với nỗ lực giảm tỷ lệ hộ nghèo, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Nhờ đó, Cẩm Quý đã thực sự "thay da đổi thịt", trở thành một miền đất trù phú.

Công sở xã Cẩm Quý được xây dựng khang trang.

Trở lại Cẩm Quý trong một ngày cuối năm, tận mắt nhìn những đồi mía xanh mướt, những ngôi nhà cao tầng, đường bê tông thay thế cho con đường đất, chúng tôi đều có chung một cảm nhận địa phương vùng cao này đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, đời sống của nhân dân được nâng lên, đặc biệt nhận thức của người dân về làm kinh tế, xây dựng quê hương cũng được đổi khác. Nếu như trước kia người dân sống chủ yếu là tự cung tự cấp, trông chờ vào nhà nước thì nay đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây có giá trị kinh tế; chăn nuôi gia súc, gia cầm theo hình thức trang trại, gia trại quy mô lớn.

Có thể khẳng định với sự đoàn kết, năng động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực vượt khó vươn lên của nhân dân trong xã, diện mạo Cẩm Quý có nhiều đổi thay. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ nét, năm 2019 thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/người/năm; công tác an sinh xã hội được bảo đảm, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,16%; sự nghiệp văn hóa, y tế, giáo dục từng bước phát triển; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị hoạt động có hiệu lực, hiệu quả; đến hết tháng 11/2019 xã Cẩm Quý đạt 16/19 tiêu chí xã NTMphấn đấu cuối năm 2020 sẽ về đích nông thôn mới.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Tiến Nhân - Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Quý cho biết: Thời gian tới, xã tiếp tục vận động, khuyến khích người dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; đưa cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ thống giao thông, thủy lợi; triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản; tiếp tục thực hiện chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện từng vùng;chuyển đổimột số diện tích đất lúa kém hiệu quả sang trồng một số cây hoa màu... là những bước đi vững chắc để từng bước đa dạng hóa cơ cấu cây trồng, đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa tạo ra nguồn thu nhập ổn định, nâng cao đời sống của nhân dân.

Cẩm Quý đang dần đổi mới, đời sống của người dân từng bước được nâng lên, hệ thống điện, đường, trường, trạm cơ bản đáp ứng được nhu cầu của bà con trong xã. Bà con nhân dân ở các thôn trong xã đang phấn đấu vươn lên xây dựng cuộc sống mới thông qua việc thực hiện hiệu quả các phong trào giảm nghèo, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương ngày càng khởi sắc.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]