(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 24/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016; mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu năm 2017 và một số nội dung quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dồn sức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017

(VH&ĐS) Ngày 24/11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016; mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu năm 2017 và một số nội dung quan trọng khác.

Quang cảnh hội nghị.

Các đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND; Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến khẳng định: Đây là kỳ họp rất quan trọng đánh giá, quyết nghị nhiều nội dung không chỉ cho năm 2017 mà còn cho các năm tiếp theo. Vì vậy, các đại biểu cần phải nghiên cứu và phải tập trung thảo luận kỹ càng từng nội dung để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 và những năm tiếp theo.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2016, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu năm 2017.

Theo đó, năm 2016, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, tình hình KT - XH của tỉnh tiếp tục tăng trưởng và phát triển khá, có 24/26 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch (còn 1 chỉ tiêu về xây dựng Đảng chưa đánh giá), QP - AN đảm bảo; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị chuyển biến tiến bộ.

Nổi bật là tốc độc tăng trưởng kinh tế đạt 9,05%, vượt mục tiêu đề ra và là mức tăng cao trong điều kiện có nhiều khó khăn; đã khởi công và hoàn thành một số dự án khá lớn đưa vào sử dụng, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển KT - XH của tỉnh. Ngành Du lịch có nhiều khởi sắc, tốc độ tăng trưởng cao hơn 2,3 lần tốc độ tăng trưởng kinh tế, giá trị tăng thêm đạt 21,2%; hình ảnh du lịch Thanh Hóa có vị thế trên bản đồ du lịch của cả nước. Giáo dục mũi nhọn đạt thành tích tốt nhất trong nhiều năm gần đây; thể thao thành tích cao tiếp tục giữ vững vị trí trong nhóm dẫn đầu cả nước; đã hoàn thành các thể chế mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra; dành nhiều thời gian, công sức để bàn và ban hành các chương trình trọng tâm, các khâu đột phá, các cơ chế chính sách lớn, tạo hành lang pháp lý, môi trường thuận lợi để triển khai thực hiện.

Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo đã chỉ ra những hạn chế, yếu kém từ nhiều năm trước nhưng chậm được giải quyết, khắc phục, đó là chuyển dịch cơ cấu cây trồng, thu hút đầu tu vào nông nghiệp, nông thôn còn chậm; tiến độ nhiều dự án sản xuất công nghiệp chậm so với kế hoạch; một số vấn đề xã hội như quá tải bệnh viện, nợ đọng bảo hiểm xã hội, khai thác khoáng sản trái phép... giải quyết chưa triệt để; những hạn chế, yếu kém mới phát sinh, đó là vi phạm các quy định trong khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản; khai thác, xâm lấn rừng trái phép; dịch bệnh ở gia súc, tai nạn tàu cá trên biển, cháy rừng còn xảy ra...

Báo cáo đã đề ra chỉ tiêu đến năm 2017, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 12%; GRDP bình quân đầu người đạt 1.750 USD; sản lượng lương thực giữ ở mức 1,6 triệu tấn; kim ngạch xuất khẩu đạt 1.850 triệu USD; tổng huy động vốn đấu tư phát triển đạt 106.000 tỷ đồng; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 13.512 tỷ đồng, trong đó thu nội địa 9.312 tỷ đồng...

Báo cáo cũng đề ra các nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để đạt được các chỉ tiêu đề ra.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo các tóm tắt về kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016 - 2020 và kế hoạch đầu tư côngnăm 2017; tình hình thực hiện dự toán thu ngân sách Nhà nước, chi ngân sách địa phương năm 2016; định mức phân bổ chi thường xuyên ngân sách địa phương năm 2017 và ổn định đến nam 2020; tóm tắt dự toán thu ngân sách Nhà nước, chi ngân sách địa phương năm 2017. Đề án phát triển doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020; báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVII; Kế hoạch hành động thực hiện khâu đột phá về nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng; phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của đảng viên; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cán bộ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia tổ để thảo luận để đánh giá những kết quả đạt được, làm rõ nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém trong thực hiện nhiệm vụ năm 2016, đồng thời đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể trong nam 2017.

Ngày 25/11, Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII tiếp tục làm việc để cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng khác.

Trung Hiếu


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]