09:25 19/07/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Với cuộc cách mạng nơi hàng tiền vệ của Klopp, mối lương duyên giữa Liverpool với Fabinho đã đến hồi kết. Cuộc chia ly này là tất yếu nhưng vẫn để lại những nỗi buồn cho các Liverpudlians.

Fabinho đếm ngày rời Liverpool: Nỗi buồn của cuộc cách mạng

Với cuộc cách mạng nơi hàng tiền vệ của Klopp, mối lương duyên giữa Liverpool với Fabinho đã đến hồi kết. Cuộc chia ly này là tất yếu nhưng vẫn để lại những nỗi buồn cho các Liverpudlians.

Fabinho đếm ngày rời Liverpool: Nỗi buồn của cuộc cách mạng

Fabinho chuẩn bị rời Liverpool

Giông tố đưa ta gặp nhau

Fabinho chia sẻ về cơ duyên đưa anh cập bến với thành phố Cảng nước Anh: “Có một vài CLB ở Anh muốn chiêu mộ tôi trước đó. Nhưng Monaco đã giữ tôi ở lại. Xin cảm ơn Chúa vì điều đó, bởi ngay trong mùa giải tiếp theo, một đội bóng khác đã liên lạc, đó là Liverpool. Và sau khi nói chuyện với Klopp, tôi không muốn nói chuyện với bất kỳ đội bóng khác nữa. Nó giống như kiểu, được rồi, được rồi, tôi sẽ đến Liverpool”.

Fabinho đếm ngày rời Liverpool: Nỗi buồn của cuộc cách mạng

Fabinho cập bến Anfield khi Klopp bế tắc tại Liverpool.

Đúng như chia sẻ của Fabinho, anh bị thuyết phục hoàn toàn bởi sự nhiệt thành của Klopp, bởi bầu không khí tại Anfield. Nhưng chính xác, Klopp và Liverpool mới là bên muốn Fabinho trước và muốn Fabinho hơn bất kỳ cầu thủ nào ở thời điểm đó.

Chúng ta cùng lật lại những tháng năm đầu tiên trong kỷ nguyên của Klopp tại Liverpool. Ông thầy người Đức đến với Liverpool là một sự hoà hợp tuyệt vời, mà chúng ta hay gọi “như cá gặp nước”. Anfield vốn dĩ đã ồn ào nhưng nay ồn ào hơn khi Klopp đến, Anfield vốn dĩ mãnh liệt nhưng nay mãnh liệt hơn khi Klopp đến.

Và rồi, Klopp biến Liverpool trở thành đội quân tiệm cận sự hoàn hảo. Bởi, lối đá của Liverpool dưới thời Klopp trở nên cuốn hút, hấp dẫn, nhưng vẫn chưa thấy danh hiệu đâu? Đã 3 mùa giải ông thầy người Đức nhận công việc, Liverpool vẫn chưa thể có danh hiệu.

Vậy là, các Liverpudlians hiểu ra, chính Klopp cũng hiểu ra, lối đá của Liverpool chưa được vẹn toàn, cái hay vẫn chưa đi đôi với cái đúng, cái đẹp chưa gắn với sự hiệu quả.

Và, dù có hay đến mấy, có đẹp đến mấy nhưng không có được danh hiệu, không có thành quả thì cũng chẳng có tác dụng gì. Chính Klopp cũng đã tuyên bố “nếu 4 năm huấn luyện không đem về cho Liverpool danh hiệu, tôi sẽ giải nghệ” và giờ đã là năm thứ ba.

Nhưng, muốn có danh hiệu, “Lữ đoàn đỏ” phải bớt “điên” lại, để cân đối sức lực một cách hợp lí và cân bằng giữa công và thủ. Thế là, gần như ngay sau trận thua trước Real trong trận chung kết Champions League mùa giải 2017 – 2018, Liverpool tìm đến và chiêu mộ Fabinho từ Monaco.

Để rồi cùng nhau chinh phục những giới hạn…

Fabinho đếm ngày rời Liverpool: Nỗi buồn của cuộc cách mạng

Fabinho cùng Liverpool chinh phục mọi danh hiệu cao quý

Fabinho là cầu thủ “ngược hoàn toàn” với triết lý của Klopp. Klopp cần nhanh còn Fabinho lại chậm, Klopp cần khoẻ nhưng thể trạng của Fabinho không quá sung mãn.

Nhưng, cũng như nguồn điện phải có âm – dương, sự đối nghịch này lại trở nên hoàn hảo. Hay nói cách khác, chính Fabinho đã góp phần bổ trợ cho triết lý của Klopp và cũng là bước đệm để ông thầy người Đức, Liverpool đến thành công

Fabinho vượt qua một nửa mùa giải khởi đầu khó khăn và rồi trình diễn thứ bóng đá đầy chất lượng. Một mùa rưỡi (nửa mùa 2018 - 2019 và mùa giải 2019 - 2020), Fabinho đã đạt đến đỉnh cao phong độ.

Cầu thủ người Brazil giúp cho tuyến giữa hỗn loạn của Liverpool trở nên có tổ chức, với cảm quan không gian tuyệt vời. Chính Fabinho là người đã giúp cho tất cả các thành viên trong đội hình của Liverpool chạy ít lại với khả năng thu hồi bóng ấn tượng.

Với lối đá của Liverpool, họ sẽ luôn muốn đẩy cầu thủ lên phía trước và đưa người vào vòng cấm đối thủ. Và để làm được điều này, họ cần phải đảm bảo khi quả bóng bị phá ra các cầu thủ phía trên sẽ không phải chạy 30, 40 hay 50m. Và, Fabinho luôn xuất hiện đúng lúc để chặn đứng cơ hội phản công của đối thủ.

Có Fabinho, Liverpool được định hướng chơi bóng một cách rõ ràng hơn. Và đôi lúc, cầu thủ người Brazil cũng có cũng những khoảnh khắc bùng nổ, như cú nã đại bác vào lưới Man City chẳng hạn.

Để rồi, Fabinho cùng Liverpool chinh phục đỉnh cao. Danh hiệu đầu tiên của Fabinho cũng là danh hiệu đầu tiên của Klopp ở nơi đây, đó là chiếc cúp tai voi ranh giá. Và nếu không có Fabinho, cơn khát danh hiệu Ngoại hạng Anh của các Liverpudlians sẽ còn phải kéo dài, chứ không chỉ dừng lại ở 30 năm.

Fabinho cùng những người đồng đội tại Liverpool chinh phục mọi danh hiệu cao quý ở cấp độ CLB. Trong cơn vui sướng, các Liverpudlians gọi Fabinho là “người sắt” đa năng, là “ngọn hải đăng” bất diệt, để ghi nhận những đóng góp của cầu thủ người Brazil.

Còn với Klopp, ông cùng hiểu, chính Fabinho là người đã hoàn thiện tư duy chiến thuật của mình và chắp nối đưa ông đến với thành công tại vùng đất cảng.

Mối lương duyên đã đến hồi kết

Fabinho không cùng đồng đội tham dua tour du đấu mùa hè, anh bị Klopp loại khỏi đội hình. Hàng loạt các nguồn tin uy tín cũng đã xác nhận, việc Fabinho rời Liverpool để đến Ả Rập thi đấu chỉ còn là vấn đề thời gian.

Fabinho đếm ngày rời Liverpool: Nỗi buồn của cuộc cách mạng

Những chấn thương và sự sụt giảm phong độ là nguyên do khiến Liverpool và Fabinho không thể tiếp tục song hành.

Đây là cái kết không quá bất ngờ, khi phong độ của Fabinho đi xuống trong khoảng 1 năm vừa qua. Nhưng có điều, nó đến sớm hơn dự kiến và khiến các Liverpudlians có phần hụt hẫng.

Người dân thành phố cảng vẫn muốn Fabinho ở lại để làm dày khu trung tuyến và đặc biệt là dìu dắt, giúp đỡ các tân binh của Liverpool nhanh chóng hòa nhập hơn.

Nhưng sau cùng, quyết định của Fabinho đã được đưa ra, anh muốn rời đi, có thể vì tiền, hoặc cũng có thể cảm thấy mình đã không còn phù hợp với một đội bóng như Liverpool, trở thành gánh nặng cho Klopp.

Vẫn là cách ứng xử xưa cũ. Klopp, những người Liverpool sẽ không mặn mà thuyết phục ai, nếu người đó không còn muốn ở lại. Có lẽ bài học này được rút ra sau trường hợp của Coutinho, khi HLV người Đức đã dùng đủ mọi cách nhưng cầu thủ người Brazil vẫn quyết dứt áo rời đi.

Nhưng, không mặn mà trong việc cố giữ không đồng nghĩa với việc người Liverpool thiếu tình cảm. Lời khẳng định này dễ dàng được thừa nhận, nếu bất kỳ ai theo dõi theo CLB thành phố cảng.

Phía trước là tương lai, Liverpool và Fabinho sẽ không song hành cùng nhau. Nhưng các Liverpudlians vẫn sẽ dõi theo Fabinho và chắc chắn, cầu thủ người Brazil vẫn là CĐV nhiệt thành của nửa đỏ vùng Merseyside.

Tương lai của các Liverpudlians với Fabinho vẫn sẽ được chắp nối như bài hát truyền thống của CLB, You never Walk Alone - bạn sẽ không bao giờ đơn độc.

Thắng Nguyễn

Nguồn ảnh: Liverpool FC, Internet.


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]