(vhds.baothanhhoa.vn) - Lớp tập huấn giúp giáo viên, cán bộ quản lý mầm non trên địa bàn TP Thanh Hoá có thêm kiến thức về phương pháp giáo dục Montessori. Từ đó, áp dụng trong tổ chức các hoạt động, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của giáo dục mầm non.

Giáo dục mầm non theo phương pháp Montessori

Lớp tập huấn giúp giáo viên, cán bộ quản lý mầm non trên địa bàn TP Thanh Hoá có thêm kiến thức về phương pháp giáo dục Montessori. Từ đó, áp dụng trong tổ chức các hoạt động, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của giáo dục mầm non.

Ngày 19/1, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thanh Hoá phối hợp với Viện đào tạo và phát triển con người IPHD, thuộc trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng năng lực chuyên môn theo phương pháp giáo dục Montessori cho giáo viên và cán bộ quản lý mầm non.

Giáo dục mầm non theo phương pháp Montessori

Các đại biểu dự lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có 400 học viên là đại diện cán bộ lãnh đạo quản lý các trường mầm non; tổ trưởng chuyên môn khối nhà trẻ và mẫu giáo các trường; chủ cơ sở, người quản lý chuyên môn các cơ sở mầm non độc lập tư thục trên địa bàn TP Thanh Hoá.

Giáo dục mầm non theo phương pháp Montessori

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được các chuyên gia Montessori và các giảng viên đến từ Viện đào tạo và phát triển con người IPHD, thuộc trường Đại học Sư phạm Hà Nội truyền đạt một số nội dung trọng tâm như: Giới thiệu khái quát về phương pháp giáo dục Montessori và sự phát triển cũng như thành tựu của phương pháp này trên thế giới; Montessori đã giáo dục trẻ em như thế nào; ưu thế của phương pháp Montessori cho trẻ chậm nói; thực hành sử dụng, xử lý tình huống và hướng dẫn người lớn giao tiếp tích cực với trẻ.

Giáo dục mầm non theo phương pháp Montessori

Các đại biểu dự lớp tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã thảo luận, trao đổi và được giải đáp những thắc mắc liên quan đến nội dung tập huấn, cũng như những khó khăn, vướng mắc khi thực hiện giáo dục theo phương pháp Montessori trên thực tế. Đồng thời, đề xuất các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục trẻ và ứng dụng phương pháp Montessori trong các hoạt động.

Giáo dục mầm non theo phương pháp Montessori

Chuyên gia Montessori Đinh Thanh Tuyến, Viện đào tạo và phát triển con người IPHD truyền đạt kinh nghiệm cho học viên.

Lớp tập huấn giúp các giáo viên, cán bộ quản lý mầm non trên địa bàn TP Thanh Hoá có thêm kiến thức về phương pháp giáo dục Montessori, từ đó áp dụng vào tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả của giáo dục mầm non.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]