(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 8/6, hơn 40.000 thí sinh Thanh Hóa đã bước vào Kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn, lớp 10 THPT và THPT Dân tộc nội trú với 2 môn thi đầu tiên là: Toán và Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.

Tin liên quan

Đọc nhiều

143 thí sinh vắng mặt trong ngày thi đầu tiên Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Ngày 8/6, hơn 40.000 thí sinh Thanh Hóa đã bước vào Kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn, lớp 10 THPT và THPT Dân tộc nội trú với 2 môn thi đầu tiên là: Toán và Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.

Trong ngày thi đầu tiên, Sở GD&ĐT đã thành lập 3 đoàn thanh tra kiểm tra công tác thi tại các hội đồng thi (HĐT) trong tỉnh. Ghi nhận tại các HĐT, công tác đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi được thực hiện tốt; cán bộ, giám thị coi thi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, thí sinh làm bài nghiêm túc.

Kết thúc ngày thi đầu tiên tại HĐT Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa).

Nhiều thí sinh đánh giá đề thi cả 2 môn Toán và Ngữ Văn bám sát chương trình sách giáo khoa, có tính phân hóa cao.

Với đề thi môn Ngữ Văn, nội dung câu hỏi đều là kiến thức đã được học và ôn tập. Đề thi Toán càng về sau độ khó càng tăng dần, câu cuối cùng chỉ học sinh giỏi mới có thể hoàn thành. Điều này được cho là phù hợp, bởi đây là năm đầu tiên Thanh Hóa tổ chức ghép 2 Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn, lớp 10 THPT và THPT Dân tộc nội trú.

Kết thúc ngày thi đầu tiên, tại 94 HĐT trong tỉnh Thanh Hóa có 143 thí sinh vắng mặt; 2 thi sinh thuộc HĐT Trường THPT Vĩnh Lộc và THPT Cầm Bá Thước (Thường Xuân) bị đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng thi, 1 thi sính thuộc HĐT Trường THPT Trần Ân Chiêm (Yên Định) bị đình chỉ do hồ sơ không đầy đủ, không đúng quy chuẩn; không có giám thị coi thi vi phạm quy chế.

Ngày 9/6, buổi sáng thí sinh làm bài thi cuối cùng - môn tiếng Anh với thời gian làm bài 60 phút. Buổi chiều, những thí sinh đăng ký thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn sẽ thi các môn chuyên theo quy định.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]