(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25 - 27/6. Thời điểm này, Sở GD&ĐT Thanh Hóa - đơn vị chủ trì Cụm thi số 27 Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đang phối hợp với các trường đại học, địa phương, đơn vị liên quan tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để chào đón 35.306 thí sinh tham dự kỳ thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tích cực chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 sẽ diễn ra từ ngày 25 - 27/6. Thời điểm này, Sở GD&ĐT Thanh Hóa - đơn vị chủ trì Cụm thi số 27 Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đang phối hợp với các trường đại học, địa phương, đơn vị liên quan tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để chào đón 35.306 thí sinh tham dự kỳ thi.

Tại Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Thanh Hóa, những ngày qua, hàng chục cán bộ, nhân viên đã được huy động làm nhiệm vụ kiểm tra, đối soát hồ sơ của thí sinh so với thông tin đăng ký dự thi của thí sinh được cập nhật trên phần mềm thi THPT Quốc gia 2018 của Bộ GD&ĐT.

Mặc dù các nhà trường đã tích cực triển khai, hướng dẫn và lưu ý thí sinh cẩn trọng khi làm hồ sơ đăng ký dự thi, nhưng vẫn còn không ít thí sinh mắc sai sót trong việc kê khai thông tin cá nhân, sai mã ngành tuyển sinh... Cùng với việc rà soát hồ sơ thí sinh, Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cũng đang khẩn trương xây dựng kế hoạch phân công cán bộ coi thi, chấm thi và giám sát thi.

Tiến sỹ Hoàng Văn Thi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Sở GD&ĐT đã ban hành đầy đủ văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi; hoàn thành thu nhận hồ sơ, nhập dữ liệu thí sinh và bố trí 68 điểm thi; phối hợp với các trường ĐH xây dựng kế hoạch điều động gần 35.000 cán bộ làm nhiệm vụ thi.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT cũng đã lập kế hoạch cho các phương án tổ chức kỳ thi theo hướng an toàn nhất, tuân thủ chặt chẽ quy chế thi và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các thí sinh yên tâm bước vào phòng thi. Các phương án xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố cũng đã được đặt ra, với sự vào cuộc của lực lượng an ninh cũng như sự hỗ trợ của các tổ chức, ban ngành liên quan trên địa bàn.

Tại 68 điểm thi trên toàn tỉnh, các nhà trường cũng đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị. Năm nay, các điểm thi được bố trí ở tất cả địa phương trong tỉnh, đảm bảo mỗi huyện, thị xã, thành phố có ít nhất 1 điểm thi nhằm tạo thuận lợi nhất cho thí sinh trong việc ăn, ở, đi lại.

Trường THPT Triệu Sơn 1 đã hoàn thành các điều kiện chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Thầy giáo Nguyễn Văn Lâm - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Triệu Sơn 1 (huyện Triệu Sơn), cho biết: Điểm thi của nhà trường có khoảng 350 thí sinh dự thi. Theo kế hoạch sẽ cần 24 phòng thi nhưng thực tế nhà trường có 33 phòng đảm bảo đầy đủ các điều kiện để thí sinh làm bài thi. Từ nay đến khi diễn ra kỳ thi nhà trường sẽ tiếp tục rà soát các điều kiện phục vụ, đồng thời phối hợp với công an để lên phương án bảo vệ kỳ thi.

Cụm thi số 27 Kỳ thi THPT Quốc gia 2018 do Sở GD&ĐT Thanh Hóa chủ trì phối hợp với 5 trường đại học là: Đại học Hồng Đức, Đại học Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, Đại học Thủy lợi, Đại học Điện lực và Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức. Để phục vụ kỳ thi, Thanh Hóa sẽ huy động khoảng 5.200 cán bộ tham gia tổ chức thi (chưa kể dự phòng), trong đó, cán bộ của các trường ĐH có khoảng 1.900 người.

Đến thời điểm này, các trường THPT trong tỉnh đã cơ bản hoàn thành nội dung chương trình kiến thức cơ bản cho học sinh lớp 12 và đang dốc sức cho việc ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]