(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 31/3, Bộ GD&ĐT đã có công văn chính thức về việc điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019 - 2020. Nội dung giảm tải tập trung ở các lớp cuối của mỗi bậc học, đặc biệt là ở bậc trung học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ GD&ĐT công bố chi tiết nội dung giảm tải chương trình học kỳ II năm học 2019 - 2020

Chiều 31/3, Bộ GD&ĐT đã có công văn chính thức về việc điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ II năm học 2019 - 2020. Nội dung giảm tải tập trung ở các lớp cuối của mỗi bậc học, đặc biệt là ở bậc trung học.

Công văn của Bộ GD&ĐT về việc tinh giản chương trình học.

Việc cắt giảm phải đảm bảo theo nguyên tắc giữ nguyên yêu cầu tối thiểu cần đạt với mỗi môn học/lớp học. Đặc biệt chỉ cắt giản nội dung nâng cao, nội dung trùng lặp giữa các môn học. Bên cạnh đó, một số nội dung sẽ được tích hợp theo các chủ đề để còn tiết kiệm được tối đa thời gian nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu về kiến thức, kĩ năng.

Đối với bậc trung học, các môn thực hiện theo chương trình nâng cao, nhà trường sẽ tự chủ động điều chỉnh nội dung dạy học tương ứng, phù hợp với đặc thù của từng môn học. Đối với các môn Mỹ thuật, Âm nhạc, Thể dục, các nhà trường chủ động điều chỉnh nội dung, hình thức tổ chức dạy học phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Đối với bậc Tiểu học sẽ tinh giản nội dung thuộc các môn Tiếng Việt, Toán, Đạo đức, Âm nhạc, Mỹ thuật, Thủ công/ Kỹ thuật, Thể dục từ lớp 1 đến lớp 5, Lịch sử và Địa lý (lớp 4 và 5), Khoa học (lớp 4 và 5); Tự nhiên và Xã hội (lớp 1, 2, 3).

Với những nội dung kiến thức đã tinh giản và các nội dung được ghi chú “không dạy”, “không làm”, “không thực hiện”, Bộ GD&ĐT quy định các nhà trường không kiểm tra, đánh giá.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]