(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chuyện chàng lùn Lương Hữu Cường lấy vợ khiến làng trên xóm dưới ai cũng mừng vui. Chú rể cao 1,1m còn cô dâu cao 1,6m. Cô dâu người Vĩnh Ninh (Vĩnh Lộc), còn chú rể người Hoằng Phong (Hoằng Hóa). Họ đến với nhau khi cả 2 đều là người khuyết tật.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điều kỳ diệu của tình yêu

(VH&ĐS) Chuyện chàng lùn Lương Hữu Cường lấy vợ khiến làng trên xóm dưới ai cũng mừng vui. Chú rể cao 1,1m còn cô dâu cao 1,6m. Cô dâu người Vĩnh Ninh (Vĩnh Lộc), còn chú rể người Hoằng Phong (Hoằng Hóa). Họ đến với nhau khi cả 2 đều là người khuyết tật.

Vợ chồng bà Trương Thị Giang, ông Lương Hữu Hùng ở thôn Đại Triều, xã Hoằng Phong (Hoằng Hóa) sinh được 4 người con. Lương Hữu Cường là anh cả. Theo lời kể của bà Giang, khi sinh, Cường bị ngạt, tưởng như không qua khỏi. Khi cứu được con thì mãi cho đến 4 năm sau, Cường mới biết đi và cho đến lúc này đã 32 tuổi, Cường cũng chỉ cao được 1,1m. Cường lớn lên, dù không được minh mẫn, thân hình không được như người khác nhưng trong anh vẫn luôn khao khát có được một công việc để đỡ phần nào cho gia đình. Anh đã từng đi bán hàng tạp hóa, bán bút bi, bán tăm, đi hát, làm ảo thuật...

Và như một cơ duyên, ngày 9/6/2016 (âm lịch) vừa qua, bà Giang được người quendẫn lên xã Vĩnh Ninh (Vĩnh Lộc). Ở đấy, có một cô gái khuyết tật tên Cao Thị Phượng. Phượng 24 tuổi, người khỏe mạnh, xinh xắn. Ngày nhỏ, chị bị chó cắn nhưng không đi tiêm ngay nên sau đó chị lên cơn sốt co giật rồi biến chứng khiến tay trái bị liệt và chân trái bị khoèo.

"Gặp Phượng, tôi cầm lấy tay cháu rồi hỏi: con có muốn về với bác, về với anh Cường không? Phượng bảo: Con đồng ý. Ngày 28/7/2016 (tức ngày 25/6 năm Bính Thân), đám cưới giữa Lương Hữu Cường và Cao Thị Phượng chính thức được tổ chức trong sự vui mừng xen lẫn ngạc nhiên của nhiều người.

Nụ cười bình dị của đôi vợ chồng khuyết tật.

Vậy là tính từ lúc quen cho đến lúc cưới chỉ có 16 ngày để 2 con người khuyết tật nên duyên vợ chồng. Thời gian để tìm hiểu rồi để yêu nhau của Cường và Phượng thật quá ngắn ngủi. Nhưng với những con người như Cường, như Phượng, sự cảm thông, tình thương của người cùng cảnh đã gắn kết họ trở về bên nhau.

Ngày Cường lên Vĩnh Lộc gặp Phượng, anh vẫn thấy ngượng ngùng. Mãi cho đến 1 tuần sau đó, khi nhà gái xuống thăm nhà trai, anh mới dám ngỏ lời với Phượng bằng tin nhắn, rằng: anh yêu em. Càng xúc động hơn khi vào thời gian trước đó điện thoại của Phượng bị hỏng, hôm nhà gái xuống, anh Cường tặng chị một chiếc điện thoại mới và cũng từ thời điểm ấy, hai người mới nhắn tin, gọi điện được cho nhau.

Giờ đây, căn nhà của vợ chồng bà Giang, ông Hùng đã có thêm một cô con dâu, niềm vui chẳng thể nói hết thành lời nhưng khi hai vợ chồng Cường mới chỉ được hỗ trợ 270 nghìn đồng/ người/ tháng, công việc chưa có thì con đường phía trước sẽ vẫn còn những khó khăn. Hy vọng sẽ có một phép nhiệm màu xuất hiện để che chắn được nhiều hơn cho Cường, cho Phượng, cho tình yêu tiếp tục được vun đắp trong yêu thương...

Việt Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]