(vhds.baothanhhoa.vn) - Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, năm học 2020 - 2021 huyện Thạch Thành tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Đồng thời chú trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học, đảm bảo năm học an toàn, hiệu quả.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giáo dục Thạch Thành bước vào năm học mới

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, năm học 2020 - 2021 huyện Thạch Thành tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Đồng thời chú trọng đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học, đảm bảo năm học an toàn, hiệu quả.

Xây dựng mô hình trường học chất lượng cao

Đến thăm Trường THCS Phạm Văn Hinh (thị trấn Kim Tân), là một trong hai trường trung tâm chất lượng cao trên địa bàn huyện Thạch Thành. Bước vào năm học 2020 - 2021, nhà trường có 498 em học sinh, trong đó học sinh khối 6 có 120 em chia thành 3 lớp Toán, Văn, Tiếng Anh. Đây là năm đầu tiên nhà trường thực hiện tuyển sinh học sinh lớp 6 theo phương thức xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh, làm cơ sở để huyện xây dựng Đề án Trường THCS Phạm Văn Hinh theo mô hình chất lượng cao.

Thầy Lê Lệnh Luân - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Những năm qua, chất lượng giáo dục mũi nhọn của trường luôn dẫn đầu khối THCS trên toàn huyện. Tuy nhiên, chất lượng học sinh trong trường không đồng đều, vẫn còn một số học sinh ở các lớp đại trà có học lực yếu. Do trường thuộc thị trấn Kim Tân nên tuyển sinh đầu vào toàn bộ số học sinh của thị trấn, trong đó một số em chưa thực sự chăm ngoan, thiếu tích cực trong học tập và rèn luyện. Năm học 2020 - 2021, sau khi thực hiện xét tuyển kết hợp với kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh, nhà trường tuyển sinh 120 em lớp 6 chia thành 3 lớp Toán, Văn, Anh. Còn lại những em học sinh trên địa bàn thị trấn Kim Tân không đủ điều kiện xét tuyển sẽ học tại Trường THCS Thành Kim (nay là thị trấn Kim Tân). Nghĩa là, học sinh được tuyển sinh từ đầu cấp đã có chất lượng đầu vào tốt, đáp ứng nhu cầu xây dựng mô hình chất lượng cao, đảm bảo quy hoạch phát triển giáo dục Thạch Thành giai đoạn 2020 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Thành Nguyễn Văn Dĩnh cho biết: Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thành đã tham mưu cho UBND huyện xây dựng Đề án Trường THCS Phạm Văn Hinh trở thành trường chất lượng cao của huyện, làm nòng cốt cho phong trào thi đua dạy tốt - học tốt. Mục tiêu đề án là xây dựng Trường THCS Phạm Văn Hinh thành trường có chất lượng cao bậc THCS của huyện, trên cơ sở mở rộng quy mô tuyển sinh học sinh mũi nhọn trong toàn huyện, tạo sự chuyển biến về số lượng và chất lượng học sinh các cấp. Phấn đấu đến năm 2025, giáo dục Thạch Thành giữ vững vị trí thứ nhất khu vực 11 huyện miền núi, đứng trong tốp 10 của tỉnh về chất lượng nói chung và chất lượng mũi nhọn nói riêng.

Bước vào năm học mới 2020 - 2021, giáo dục Thạch Thành đề ra nhiều giải pháp quan trọng.

Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp

Nếu như Trường THCS Phạm Văn Hinh là trường điểm của huyện khối THCS thì Trường THPT Thạch Thành 1 là “cánh chim đầu đàn” trong thực hiện thi đua dạy tốt - học tốt khối THPT của huyện Thạch Thành. Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2019 - 2020, tỷ lệ đậu tốt nghiệp toàn huyện 99,22%, cao hơn tỷ lệ chung toàn tỉnh. Toàn huyện có 52 em đạt từ 27 điểm trở lên thì Trường THPT Thạch Thành 1 có 38 em; số điểm 10 các môn là 17, trong đó Trường THPT Thạch Thành 1 là 14 điểm 10, môn Hóa 7điểm 10 cao nhất các trường THPT trong toàn tỉnh (toàn tỉnh có 28 điểm 10 môn Hóa).

Từ tình hình thực tế tại Trường THCS Phạm Văn Hinh hay THPT Thạch Thành 1 để thấy rằng, chính từ sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành giáo dục và sự ủng hộ của nhân dân và sự nỗ lực của các thầy cô giáo, các em học sinh sẽ đem lại những kết quả quan trọng trong công tác giáo dục, tạo sự chuyển biến về chất lượng dạy và học trên địa bàn huyện.

Những năm gần đây, giáo dục Thạch Thành đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực như quy mô mạng lưới trường, lớp ổn định, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh; toàn ngành có 100% cán bộ quản lý, giáo viên trong các bậc học, ngành học đạt chuẩn và trên chuẩn; cơ sở vật chất, trường lớp, thiết bị giáo dục được tăng cường từ nhiều dự án và chương trình mục tiêu quốc gia; chất lượng giáo dục đại trà từng bước được nâng lên, hàng năm tỷ lệ học sinh được lên lớp đạt 99,5%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 98% trở lên; chất lượng giáo dục mũi nhọn nhiều năm dẫn đầu 11 huyện miền núi và gần đây đã xếp trên một số huyện miền xuôi...

Bước vào năm học mới 2020 - 2021, trên cơ sở những kết quả đạt được trong thời gian qua, giáo dục Thạch Thành tập trung thực hiện chỉ đạo của Đảng, Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, triển khai thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp cơ bản của ngành. Phấn đấu mục tiêu có được chất lượng giáo dục đảm bảo các yêu cầu của chiến lược phát triển giáo dục quốc gia và quy hoạch phát triển giáo dục của huyện định hướng đến năm 2030, từng bước đưa giáo dục Thạch Thành trở thành địa phương có nền giáo dục phát triển cao trong tỉnh.

Song song với triển khai nhiệm vụ năm học mới, huyện Thạch Thành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học. Trong đó, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các bậc phụ huynh, giáo viên, học sinh thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang nơi tập trung đông người, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt sau khi vào lớp; chủ động cài đặt và sử dụng phần mềm Bluezone trên điện thoại thông minh, phục vụ cảnh báo sớm cho người dùng khu có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19. Đặc biệt, yêu cầu cán bộ, giáo viên và học sinh tuyệt đối không tham gia đưa tin, bình luận, chia sẻ sai sự thật về tình hình dịch bệnh gây hoang mang dư luận...

Thảo Nguyên


Thảo Nguyên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]