(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đang đến gần, các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh đang tăng tốc ôn luyện, đồng thời đẩy mạnh phổ biến kinh nghiệm, kỹ năng lựa chọn ngành nghề phù hợp để các em học sinh vững tâm vượt “vũ môn”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giúp học sinh vững tâm vượt ‘vũ môn’

(VH&ĐS) Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 đang đến gần, các trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh đang tăng tốc ôn luyện, đồng thời đẩy mạnh phổ biến kinh nghiệm, kỹ năng lựa chọn ngành nghề phù hợp để các em học sinh vững tâm vượt “vũ môn”.

Năm học 2016 - 2017, Trường THPT Hậu Lộc 1 (huyện Hậu Lộc) có 301 HS khối 12 bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Theo kết quả đăng ký, dự kiến có 220 HS đăng ký thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, 99 HS đăng ký thi tổ hợp Xã hội. Thầy giáo Phạm Hùng Bích - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thực hiện phương án thi mới của Bộ GD&ĐT, với những môn lần đầu tổ chức thi trắc nghiệm bên cạnh việc ưu tiên lựa chọn những giáo viên giàu kinh nghiệm giảng dạy, ôn tập, nhà trường cũng đã chỉ đạo các tổ chuyên môn căn cứ vào cấu trúc đề minh họa của Bộ GD&ĐT để xây dựng nội dung, đề cương ôn tập, xây dựng ngân hàng câu hỏi để HS làm quen, rèn luyện kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm. Để giúp HS nắm vững kiến thức, nhuần nhuyễn cách làm bài thi, năm học này, việc tổ chức ôn tập, phụ đạo cho HS được nhà trường tổ chức theo hướng vừa ôn tập kiến thức, vừa rèn luyện kỹ năng làm bài.

Thầy trò Trường THPT Hậu Lộc 1 ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Tại Trường THPT Hoàng Lệ Kha (huyện Hà Trung), cô giáo Đặng Thị Hiền, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết: Qua đăng ký dự kiến nhà trường có 115 em đăng ký thi tổ hợp Tự nhiên, 180 em đăng ký tổ hợp Xã hội. Nhà trường đã lên kế hoạch, điều chỉnh dạy học để dành thêm thời gian cho HS ôn tập. Ngay sau khi kết thúc học kỳ 1, trường đã điều chỉnh kế hoạch dạy - học, tăng tiết đối với các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ cho HS lớp 12. Với 6 môn (thuộc 2 tổ hợp Tự nhiên và Xã hội) phải ôn tập, do thời gian không còn dài, nên việc vừa học vừa ôn tập theo hình thức cuốn chiếu là giải pháp tốt nhất, nhưng yêu cầu GV phải tuân thủ nội dung chương trình theo quy định. Bên cạnh đó, trường sẽ tổ chức cho HS ôn tập theo nguyện vọng; tư vấn, định hướng môn thi theo năng lực, sở trường cho các em.

Trước những điểm mới của Kỳ thi THPT Quốc gia 2017, Trường THPT Nông Cống 1 (huyện Nông Cống) đã chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập cho HS lớp 12 theo hình thức vừa học vừa ôn tập, nhất là đối với các môn lần đầu tiên thi như Giáo dục công dân, các môn lần đầu tiên thi trắc nghiệm. Đặc biệt, các nhà trường cũng đã rà soát, phân loại trình độ HS, tổ chức ôn tập theo điều kiện, nguyện vọng của HS. Trong đó chú trọng ôn tập, tổ chức tập dượt kiểm tra cả hình thức tự luận và trắc nghiệm theo hướng ra đề thi của Bộ GD&ĐT.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có nhiều đổi mới, đặc biệt nhất là việc áp dụng tới 8/9 môn thi theo hình thức trắc nghiệm. Do đó, đối với các em HS có học lực trung bình thì phương pháp học hợp lý nhất là từ nhận biết, thông hiểu, đến vận dụng thấp, vận dụng cao sẽ giúp các em nắm vững kiến thức. Còn đối với các em HS có học lực khá, giỏi, GV có thể từng bước mở rộng kiến thức trong quá trình ôn tập để các em làm quen với các nội dung nâng cao trong cấu trúc đề thi.

Thầy giáo Nguyễn Văn Giáp - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nông Cống 1 cho biết: Sở GD& ĐT đã triển khai tập huấn về công tác xây dựng ma trận đề thi, cũng như cấu trúc đề thi THPT Quốc gia theo quy định của Bộ GD&ĐT. Nhà trường cũng đã triển khai đến tất cả HS và cho các em tập khảo sát thông qua một số cuộc thi để các em làm quen với bài thi và phương thức thi mới. Nhờ đó đến thời điểm này phần lớn các em HS đã cơ bản nắm được hình thức thi, cũng như cách thức làm bài của kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Theo kế hoạch, đến ngày 30/4 Trường THPT Nông Cống 1 sẽ hoàn thành chương trình lớp 12 cho các em học sinh và sau đó sẽ tập trung vào công tác ôn thi. Nhà trường đã thường xuyên cập nhật những điểm mới cũng như giải đáp những điều các em học sinh còn băn khoăn, lo lắng về kỳ thi năm nay.

Cùng với việc ôn tập, chuẩn bị kiến thức cho HS vững vàng bước vào kỳ thi, các nhà trường cũng đặc biệt quan tâm phổ biến đến HS những điểm mới, những lưu ý của Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay.

Linh Hương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]