(vhds.baothanhhoa.vn) - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đã cận kề, các trường THPT ở Thanh Hóa đã bước vào giai đoạn ôn thi “nước rút” cho học sinh khối 12 với quyết tâm cao nhất.

Học sinh lớp 12 “nước rút” trước kỳ “vượt vũ môn”

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đã cận kề, các trường THPT ở Thanh Hóa đã bước vào giai đoạn ôn thi “nước rút” cho học sinh khối 12 với quyết tâm cao nhất.

Học sinh lớp 12 “nước rút” trước kỳ “vượt vũ môn”

Các Trường THPT bước vào giai đoạn ôn thi “nước rút” cho học sinh khối 12

Năm học 2020-2021 Trường THPT Triệu Sơn 1 có 374 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng.

Thầy Nguyễn Quốc Ngân, Hiệu trưởng Trường THPT Triệu Sơn 1 cho biết: Trên cơ sở đăng ký nguyện vọng của học sinh, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn thi cụ thể và có sự điều chỉnh thời khóa biểu phù hợp. Hiện nay các em chỉ đăng ký thi tốt nghiệp THPT được tổ chức lớp ôn thi riêng và các em đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng được ôn thi riêng. Để đảm bảo hiệu quả, nhà trường còn họp phụ huynh học sinh để phối hợp tốt hơn trong quá trình tổ chức ôn thi, đồng thời giao cho các thầy cô giáo trong Ban nề nếp của nhà trường quản lý, theo dõi tính chuyên cần trong làm bài và ôn thi của học sinh.

Thầy giáo Tống Thái Bằng, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong (TX Bỉm Sơn) chia sẻ: Hiện nay đang là giai đoạn ôn thi nước rút cho học sinh, tập trung cho các em luyện đề, thầy cô hướng dẫn sửa bài để các em củng cố lại kiến thức chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi. Đồng thời bám sát đề thi tham khảo của Bộ GD&ĐT, “ngân hàng” đề do Sở GD&ĐT Thanh Hóa cung cấp. Tường đã tổ chức cho học sinh thi thử để đánh giá năng lực của các em, từ đó kịp thời bổ sung kiến thức cho những em chưa đạt.

Học sinh lớp 12 “nước rút” trước kỳ “vượt vũ môn”

Học sinh khối 12 đang nỗ lực ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Với sự đồng hành của giáo viên, nhiều học sinh cảm thấy bớt lo lắng và tự tin. Em Trần Ngọc Linh (lớp 12, Trường THPT Lê Hồng Phong, TX Bỉm Sơn) cho biết: “Chúng em rất vui trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng vẫn được ôn thi tại trường chứ không phải học trực tuyến. Ngoài hệ thống lại kiến thức, em chủ yếu tập trung cho việc luyện đề, hy vọng đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới".

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021-2022, Thanh Hóa có 40.236 thí sinh đăng ký dự thi. Cùng với việc ôn luyện, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đang được các trường THPT trên địa bàn gấp rút thực hiện. Ở 75 điểm thi đã được chuẩn bị 1.711 phòng thi với đầy đủ bàn ghế, quạt mát, ánh sáng và được vệ sinh sạch sẽ, đặc biệt là các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch được quan tâm hàng đầu.

Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã lên các phương án tổ chức thi phù hợp với điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Đồng thời, tiếp tục theo dõi sát tình hình thực tế để có các biện pháp chủ động ứng phó với mọi diễn biến của dịch, đảm bảo kỳ thi diễn ra theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn, đảm bảo học thật, thi thật.

Linh Hương - Đình Giang


Linh Hương - Đình Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]