(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau thời gian dài nghỉ học phòng tránh dịch Covid-19, sáng 2/3, các trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của tỉnh Thanh Hóa đã đón học sinh quay trở lại trường học. Cùng với việc triển khai tích cực các giải pháp phòng tránh dịch Covid-19, các nhà trường đã nhanh chóng ổn định nền nếp, triển khai chương trình học tập bình thường ngay từ buổi học đầu tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học sinh trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học phòng tránh dịch Covid-19

Sau thời gian dài nghỉ học phòng tránh dịch Covid-19, sáng 2/3, các trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của tỉnh Thanh Hóa đã đón học sinh quay trở lại trường học. Cùng với việc triển khai tích cực các giải pháp phòng tránh dịch Covid-19, các nhà trường đã nhanh chóng ổn định nền nếp, triển khai chương trình học tập bình thường ngay từ buổi học đầu tiên.

Trong buổi học đầu tiên, các trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trong tỉnh không tổ chức chào cờ và sinh hoạt tập trung dưới cờ như thường lệ. Giờ chào cờ được thay bằng tiết học phổ biến kiến thức về Covid-19 tại mỗi lớp.

Cùng với việc tăng cường bố trí xà phòng, nước rửa tay sát khuẩn ở những khu vực cần thiết, các nhà trường cũng đã khuyến khích giáo viên và phụ huynh đeo khẩu trang trong quá trình dạy và học tại nhà trường.

Ở Như Xuân, 909 học sinh Trường THPT Như Xuân trở lại trường học sau đợt nghỉ phòng chống dịch Covid-19. Trong thời gian học sinh nghỉ học, Ban giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức phun hóa chất phòng dịch toàn bộ khu vực trường học. Thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của các em học sinh theo từng lớp, hướng dẫn học sinh tự ôn tập tại nhà và xây dựng lịch, phân công cán bộ giáo viên trực trường và cùng với nhân viên bảo vệ thực hiện công tác vệ sinh lớp học...

Trường THPT Như Xuân kiểm tra nhiệt độ của học sinh khi trở lại trường học.

Trong ngày trở lại trường học nhà trường đã hướng dẫn các em học sinh thực hiện việc đeo khẩu trang trong lớp học, vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà phòng theo các bước. Thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt cho các em học sinh, bên cạnh đó chỉ đạo các lớp học tiếp tục tự vệ sinh lớp học, đồ dùng học tập, dụng cụ các phòng thực hành... Tập trung tăng cường công tác tuyên truyền trong học sinh về nêu cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho bản thân và lớp học, giữ gìn vệ sinh chung trong trường học. Trong ngày học tập đầu tiên sau đợt nghỉ học dài ngày phòng chống dịch bệnh Covid-19 các em học sinh của Trường THPT Như Xuân đã có mặt đông đủ, đúng giờ và bước vào học tập với tinh thần nghiêm túc.

Thầy giáo Lê Viết Thế - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lương Đắc Bằng, huyện Hoằng Hóa, chia sẻ: "Chúng tôi tuyên truyền cho học sinh về cách phòng tránh dịch Covid-19 từ nhà đến trường và từ trường về nhà. Chúng tôi xác định cách phòng dịch hiệu quả nhất là từ ý thức tự giác phòng dịch để bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng của mỗi học sinh".

Với sự cẩn trọng của nhà trường, ý thức tự giác của các em học sinh, hơn 100 trường THPT và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trong tỉnh đã ổn định nền nếp, triển khai chương trình học tập bình thường. Dù thời gian nghỉ phòng tránh dịch Covid-19 kéo dài nhưng các cơ sở giáo dục trong tỉnh đều đảm bảo công tác trực phòng chống dịch, đảm bảo an toàn về tài sản, không có sự cố xảy ra.

Huyền Anh


Huyền Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]