(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 7/8/2017, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đã đến chúc mừng và tặng quà cho em Lê Quang Dũng - học sinh đạt HCV Olympic Toán Quốc tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa chúc mừng em Lê Quang Dũng - học sinh đạt HCV Olympic Toán quốc tế

(VH&ĐS) Ngày 7/8/2017, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa đã đến chúc mừng và tặng quà cho em Lê Quang Dũng - học sinh đạt HCV Olympic Toán Quốc tế.

Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Trương Tuấn An - Quyền Bí thư Huyện ủy tặng quà chúc mừng em Lê Quang Dũng.

Em Lê Quang Dũng - ở thôn 7 xã Hoằng Minh hiện là học sinh lớp 12 chuyên Toán - Trường THPT Chuyên Lam Sơn, gia đình Dũng có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mất sớm, một mình mẹ vất vả nuôi Dũng ăn học.

Từ tình yêu thương của mẹ và nghị lực vượt khó của bản thân, Dũng đã không ngừng nỗ lực cố gắng học tập, rèn luyện và đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, như: năm lớp 11, Dũng giành giải nhất kỳ thi Toán học các tỉnh, thành phố Bắc Trung bộ và giành giải nhất kỳ thi HSG Quốc gia môn Toán; tại kỳ thi HSG Quốc gia môn Toán năm 2017, em tiếp tục giành giải nhất với số điểm cao nhất cả nước. Tại kỳ thi Olympic Toán Quốc tế lần thứ 58 được tổ chức tại Braxin, em Lê Quang Dũng (học lớp 12 chuyên Toán, Trường THPT Chuyên Lam Sơn) đã xuất sắc giành Huy chương Vàng, với số điểm ấn tượng - 28 điểm, đứng thứ 2 trong số 4 học sinh Việt Nam đoạt Huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế năm 2017.

Thành tích tự hào mà em Lê Quang Dũng đạt được đã góp phần làm rạng rỡ thêm cho truyền thống hiếu học của quê hương Thanh Hóa nói chung, huyện Hoằng Hóa nói riêng. Dịp này, huyện Hoằng Hóa đã tặng 10 triệu đồng cho em Lê Quang Dũng và Hội Khuyến học huyện tặng 3 triệu đồng.

Phương Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]