(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 22/6, các thí sinh tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 bước vào môn thi đầu tiên - Ngữ văn (thời gian 120 phút). Khác với những năm trước, cả thí sinh và phụ huynh không còn cảnh phải đèo bòng nhau đi thi xa nhà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017: Phụ huynh, thi sính không còn phải đi xa

(VH&ĐS) Sáng 22/6, các thí sinh tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 bước vào môn thi đầu tiên - Ngữ văn (thời gian 120 phút). Khác với những năm trước, cả thí sinh và phụ huynh không còn cảnh phải đèo bòng nhau đi thi xa nhà.

Không còn cảnh đông đúc, đồ đạc cồng kềnh đưa con đi thi tại các điểm trường.

Trong Kỳ thi THPT Quốc gia 2017 Thanh Hóa thuộc cụm thi số 27 do Sở GD&ĐT chủ trì, có 33.522 thí sinh dự thi. Kỳ thi diễn ra ở 69 điểm thi được đặt tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh (trong đó có 28 điểm thi liên trường).

Theo ghi nhận, phụ huynh đánh giá cao sự đổi mới của kỳ thi năm nay đó là việc các thí sinh được tham gia dự thi THPT quốc gia tại điểm trường thí sinh học hoặc các điểm liên trường trong cùng huyện. Điều này đã giúp cho phụ huynh và học sinh giảm bớt gánh nặng về chi phí đi lại cũng như tâm lý, sức khỏe của thí sinh.

TP Thanh Hóa là nơi có nhiều điểm thi nhất (5 điểm thi) với gần 3.000 thí sinh đăng ký dự thi. Phụ huynh Lê Đình Văn có con thi tại điểm trường THPT chuyên Lam Sơn vui vẻ cho biết: “Tôi đưa con đến thi từ lúc 6h30’ sáng. Lát tôi tranh thủ về nhà đi chợ, nấu cơm rồi ra đón cháu thi xong là vừa. Cách đây 2 năm, tôi đã đưa 2 đứa con đi thi tại Hà Nội rất vất vả, chi phí tốn kém, tâm lý căng thẳng thì nay, với cháu Lê Đình Nam được thi tại trường cháu học, chỉ cách nhà 1km nên rất tiện lợi”.

Trái với cảnh vật vờ, bon chen dưới những tán cây tránh nắng với đồ đoàn, hành lý cồng kềnh của những kỳ thi năm trước, nhìn chung kỳ thi năm nay đã không còn nhiều phụ huynh đợi chờ vất vả. Một phụ huynh lý giải: “Sở dĩ phụ huynh ít hơn mọi năm bởi điểm thi gần nhà, các cháu được thi tại trường mình học nên tâm lý thoải mái. Nhiều cháu đã tự mình đạp xe đến trường thi mà không cần gia đình đưa đón”.

Tuy nhiên, tại một số điểm trường khác nhiều phụ huynh không khỏi lo lắng, quyết chống chọi với thời tiết nắng nóng chờ đợi con đến hết môn thi. Phụ hung Lê Văn Hà tại điểm Trường THPT Tô Hiến Thành cho biết: “Cháu học khối A nên với môn văn cháu chỉ có học lực trung bình khá. Tôi rất lo lắng. Với sự tận tình, phục vụ chu đáo của các sinh viên tình nguyện, việc chờ đợi cháu thi cũng không còn vất vả như trước”.

Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]