(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Nhằm góp phần tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 an toàn, chất lượng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thanh Hóa xây dựng Kế hoạch tổ chức, triển khai các hoạt động tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tuổi trẻ Thanh Hóa sẵn sàng ‘tiếp sức’ kỳ thi THPT Quốc gia 2017

(VH&ĐS) Nhằm góp phần tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 an toàn, chất lượng, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thanh Hóa xây dựng Kế hoạch tổ chức, triển khai các hoạt động tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2017.

Chương trình thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và các lực lượng xã hội tham gia. 100 % các điểm thi đều có các đội hình thanh niên tình nguyện hỗ trợ, tư vấn, giúp đỡ thí sinh và người nhà thí sinh. Cụ thể của công tác tuyên truyền là phát tờ rơi, tuyên truyền trên loa phát thanh, báo chí; thành lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin từ thí sinh và tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh. Ngoài ra, thành lập các đội tình nguyện đón thí sinh tại các địa điểm tập trung đông thí sinh và người nhà; phát các vật dụng hỗ trợ, như: thông tin hướng dẫn, nước uống, đồ ăn nhẹ...; các đội sinh viên tình nguyện khảo sát, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho thí sinh và người nhà thí sinh,... tặng các chuyến xe miễn phí chở học sinh ở cùng một khu vực đến các địa điểm thi; đội tình nguyện viên hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh tại các trạm và trên các tuyến xe buýt; hướng dẫn thí sinh, phụ huynh đi vào những tuyến đường tránh ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, Tỉnh Đoàn còn tổ chức các hoạt động hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong việc đi lại, ăn nghỉ để thí sinh có thể hoàn thành tốt môn thi của mình.

Theo dữ liệu tại phần mềm thi THPT Quốc gia 2017 của Bộ GD&ĐT, Thanh Hóa có 33.522 thí sinh đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2017 (trong đó có hơn 31.000 thí sinh là học sinh lớp 12 của các trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên trong tỉnh và hơn 2.000 thí sinh tự do). Sở GD&ĐT còn bố trí 69 điểm thi, với hơn 1.400 phòng thi tại các trường THPT trong tỉnh, mỗi đơn vị cấp huyện, thị, thành phố có ít nhất 1 điểm thi để tạo thuận lợi cho thí sinh.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay có sự tham gia của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thanh Hóa và BTV Đoàn các huyện, thị, thành phố và Đoàn trực thuộc cùng sự phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo và các cơ quan chức năng liên quan. Lễ ra quân cấp tỉnh dự kiến diễn ra vào 8h sáng ngày 18/6/2017.

Trần Thương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]