(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong lúc đi học về, một nam sinh lớp 7 ở Thanh Hóa nhặt được chiếc túi xách, trong đó có hơn 70 triệu đồng, điện thoại di động đắt tiền và nhiều giấy tờ quan trọng, em đã đem trả lại cho chủ nhân số tài sản đó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nam sinh lớp 7 nhặt được của rơi trả người bị mất

Trong lúc đi học về, một nam sinh lớp 7 ở Thanh Hóa nhặt được chiếc túi xách, trong đó có hơn 70 triệu đồng, điện thoại di động đắt tiền và nhiều giấy tờ quan trọng, em đã đem trả lại cho chủ nhân số tài sản đó.

Chị Lê Thị Oanh đến Trường THCS Đông Tân (TP Thanh Hóa) cảm ơn em Nguyễn Bình Minh và nhà trường.

Sáng nay 13/9, Thầy giáo Lê Thanh Hải – Hiệu trưởng Trường THCS Đông Tân (TPThanh Hóa), cho biết: Vào khoảng 14h ngày 12/9, trong lúc đi học về, em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 7A, Trường THCS Đông Tân nhặt được một chiếc túi xách của phụ nữ. Khi mở ra, em thấy rất nhiều tiền, nên lập tức quay vào trường để báo cáo với thầy, cô giáo. Đúng lúc đó, chủ nhân của chiếc túi đựng số tài sản này là chị Lê Thị Oanh (36 tuổi), trú tại xã Đông Văn, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa), đã quay trở lại đi tìm và gặp được Minh. Sau khi nghe chủ nhân của chiếc túi xách trình bàysự việc, em Nguyễn Bình Minh đã trả lại cho người bị mất. Cảm động vì sự thật thà của Minh, nữ chủ nhân của số tài sản đã tặng tiền để cảm ơn, nhưng Minh nhất định từ chối.

Sáng nay (13/9), chị Oanh cùng người thân đã đến gặp Ban giám hiệu và em Nguyễn Bình Minh để cảm ơn về việc em Minh đã trao lại số tài sản.

Chị Lê Thị Oanh cho biết: Chiều qua, trong lúc chị Oanh đi xe khách từ tỉnh Bắc Ninh về xã Đông Văn, thì bị say xe. Sau khi xuống xe, chị Oanh ghé vào vệ đường ngồi nghỉ ngơi để chờ người thân đến đón về nhà. Đến lúc gặp được người thân, chị Oanh lên xe máy và đã bỏ quên chiếc túi xách ở chỗ mình ngồi. Khi về đến nhà (cách địa điểm bỏ quên túi khoảng hơn 2km), chị Oanh mới phát hiện mình không cầm chiếc túi. Ngay lập tức, chị và người thân vội vã quay trở lại tìm thì gặp được em Nguyễn Bình Minh đang cầm chiếc túi đi vào trường học để báo cáo thầy, cô giáo.

Sau sự việc này, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tổ chức tuyên dương em Nguyễn Bình Minh trước toàn trường. Đồng thời, nhà trường cũng sẽ báo cáo lên Thành đoàn TP Thanh Hóa và đề nghị có hình thức tuyên dương dối với Nguyễn Bình Minh.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]