(vhds.baothanhhoa.vn) - Từ sân trường cho đến lớp học đều có bóng dáng của cây xanh mướt mắt, cùng với đó là khu thư viện mở được xây dựng ngoài trời, gần gũi với thiên nhiên, được học sinh thích thú. Những điều này đã làm nên ngôi trường “3 xanh” Tiểu học Đông Tân, TP Thanh Hóa, gồm: “Trường học thân thiện”, “Lớp học thân thiện” và “Thư viện xanh”.

Ngôi trường “3 xanh”

Từ sân trường cho đến lớp học đều có bóng dáng của cây xanh mướt mắt, cùng với đó là khu thư viện mở được xây dựng ngoài trời, gần gũi với thiên nhiên, được học sinh thích thú. Những điều này đã làm nên ngôi trường “3 xanh” Tiểu học Đông Tân, TP Thanh Hóa, gồm: “Trường học thân thiện”, “Lớp học thân thiện” và “Thư viện xanh”.

Ngôi trường “3 xanh”

Trường có nhiều không gian xanh từ cây, cỏ.

Theo thầy Nguyễn Văn Tuấn, Hiệu trưởng nhà trường, thì trường học thân thiện trước hết là trường học xanh mát, trong lành tạo nên cảm giác gần gũi, thân thương cho học sinh. Theo đó, nhà trường đã phát động phong trào trồng cây xanh, biến những khoảng đất trống thành công viên xanh, khuyến khích các lớp học thực hiện trang trí bằng cây xanh. Thầy và trò còn tận dụng rác thải làm nên chậu, bồn hoa mới lạ, đẹp mắt.

Hiện tại, ngoài những cây lớn tại sân trường, thì khu hành lang, bờ tường đều được thầy và trò làm mềm hóa bằng những giỏ, lẵng hoa, cây treo tường. Không gian xanh trải rộng khắp trường, giúp học sinh có hứng thú với học tập.

Với lớp học thân thiện, ngoài cây xanh thì điều mới lạ ở trường đó là những góc sáng tạo của học sinh. Đó có thể là góc học tập, góc sinh nhật, góc tri ân. Cô Quách Thị Vân, giáo viên nhà trường cho biết: “Mỗi lớp có góc sáng tạo riêng, đó là ý tưởng của học sinh. Học sinh là người đề ra ý tưởng, cùng với thầy cô và phụ huynh thực hiện, các nguyên vật liệu được tận dụng tối đa từ những đồ vật sẵn có hoăc tái chế, vừa khuyến khích tinh thần sáng học vừa dạy các em về ý thức bảo vệ môi trường. Như góc học tập của lớp 1B là những sản phẩm học tập tiêu biểu của học sinh trong lớp, là một bức thư hay, là một bài văn tốt, là mô hình đoạt giải… để lưu giữ và cho các em khác học tập”.

Ngôi trường “3 xanh”

Góc nội quy.

Ngôi trường “3 xanh”

Góc thiên nhiên.

Ngôi trường “3 xanh”

Góc thư viện của lớp 1B.

Ngôi trường “3 xanh”

Thư viện xanh của trường.

Khu thư viện xanh của trường đặc biệt ấn tượng khi mái của thư viện là dàn hoa giấy xanh biếc với nhiều sắc màu rực rỡ, mỗi khi hoa giấy nở là cả một bầu trời hoa rung rinh trên đầu các em. Hiện thư viện có khoảng 500 đầu sách các loại, trong đó chủ yếu là sách truyện thiếu nhi, cổ tích Việt Nam, truyện dân gian…

Phong Vân


Phong Vân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]