(vhds.baothanhhoa.vn) - Tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 8A Trường THCS Đông Tân đã vinh dự được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng Giấy khen. Hành động đẹp của em Nguyễn Bình Minh khi nhặt được của rơi trả người đánh mất đã khiến nhiều người cảm phục.

Nhân lên một tấm gương sáng

Tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 8A Trường THCS Đông Tân đã vinh dự được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng Giấy khen. Hành động đẹp của em Nguyễn Bình Minh khi nhặt được của rơi trả người đánh mất đã khiến nhiều người cảm phục.

Nhân lên một tấm gương sáng

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Thanh Hóa trao Giấy khen cho em Nguyễn Bình Minh.

Tháng 9-2019, trong lúc đi học về, em Nguyễn Bình Minh nhặt được một túi xách, mở ra em thấy rất nhiều tiền. Không chút tư lợi cá nhân, em ngay lập tức quay lại trường để báo cáo với thầy, cô giáo. Qua kiểm tra của Ban Giám hiệu nhà trường, trong túi xách có nhiều giấy tờ quan trọng, điện thoại và số tiền hơn 70 triệu đồng. Sau đó không lâu, Ban Giám hiệu nhà trường đã phối hợp với Công an xã Đông Tân (nay là phường Đông Tân) trao lại số tiền cho người đánh mất.

Ở độ tuổi còn nhỏ nhưng em Minh đã có một việc làm ý nghĩa, rất đáng được biểu dương để lan tỏa hành động đẹp tới các bạn học sinh khác. Ghi nhận việc làm ý nghĩa này, em Minh đã được Tỉnh đoàn, UBND TP Thanh Hóa, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, Thành đoàn và UBND phường Đông Tân tặng Giấy khen. Tháng 5-2020, em Minh tiếp tục được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen vì hành động đẹp này.

Lắng nghe những chia sẻ hồn nhiên, thật thà chứa đựng đầy tình cảm, suy nghĩ có phần “già hơn tuổi” của em mới biết, dù còn nhỏ tuổi nhưng em đã quan niệm rằng, khi giúp được ai đó việc gì, dù là việc nhỏ nhất để thấy niềm vui và nụ cười của những người xung quanh là em đã thấy sống có ý nghĩa rồi.

Là một đội viên Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, những năm học qua Minh đã không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện để không phụ lòng mong mỏi của thầy, cô và bố mẹ. Trong học tập Minh đã cùng với các bạn học sinh khá, giỏi trong lớp thành lập một nhóm học tập để hỗ trợ nhau kiến thức các môn học. Bạn có ưu thế môn tự nhiên, bạn có ưu thế môn xã hội sẽ cùng nhau trao đổi bài, giúp nhau cùng tiến bộ. Thấy việc học nhóm của Minh và các bạn trong lớp hiệu quả, thầy hiệu trưởng đã khuyến khích các lớp khác thành lập nhiều nhóm học tập như thế để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

Chia sẻ với chúng tôi, Minh cho biết: Bên cạnh việc học nhóm, em cũng thường xuyên lên thư viện nhà trường tìm và đọc thêm sách tham khảo, có những cuốn sách nào hay, bổ ích lại đưa ra cho cả nhóm cùng học.

Không chỉ thế, tranh thủ giờ ra chơi hay lúc có thời gian rỗi, bài toán, bài văn nào khó em lại nhờ các thầy, cô chỉ bảo. Với sự nỗ lực cố gắng của bản thân, em đã vươn lên có thành tích cao trong học tập.

"Trong buổi tổng kết năm học 2020 - 2021, thầy hiệu trưởng đã tuyên dương thành tích của lớp 8A chúng em vì có nhiều bạn đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi nhất trường. Kết quả 3 năm học qua, em đều được nhà trường tặng giấy khen”, Minh nói.

Song song với nhiệm vụ học tập, Nguyễn Bình Minh còn tích cực tham gia các hoạt động đội do Liên đội tổ chức, tham gia Đội cờ đỏ, Đội thanh niên xung kích nhà trường. Cùng với tập thể lớp tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cấp trường và đoạt nhiều giải như: Giải Nhì cuộc thi văn nghệ chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam (20 - 11); giải Nhì cuộc thi thể dục thể thao nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26 - 3). Năm học 2019 - 2020, Minh được nhà trường tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi. 3 năm liên tục em đều đạt danh hiệu “cháu ngoan Bác Hồ” cấp liên đội; năm học 2019 - 2020 đạt danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” cấp thành phố.

Tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của thành phố diễn ra ngày 20-7-2021, Minh vinh dự là 1 trong 6 cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa tặng Giấy khen.

Thầy Lê Thanh Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Đông Tân cho biết: “Nhà trường thật tự hào vì có một học sinh chăm ngoan, lễ phép, học tập tốt và có một hành động đẹp đáng để cho tất cả các bạn học sinh khác trong nhà trường noi theo”.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]