(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhờ hiệu quả hoạt động của các mô hình, CLB đã có tác dụng làm giảm thiểu các vụ bạo lực gia đình phức tạp xảy ra trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhân rộng CLB “Gia đình phát triển bền vững”

Nhờ hiệu quả hoạt động của các mô hình, CLB đã có tác dụng làm giảm thiểu các vụ bạo lực gia đình phức tạp xảy ra trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa.

Hiện nay toàn tỉnh Thanh Hóa có 664 cán bộ văn hóa trong đó có hơn 400 cán bộ văn hóa cấp huyện, xã. Cùng với việctổ chức bộ máy, cán bộ, công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát; và các hoạt động nghiệp vụ được quan tâm, chú trọng.

Trong đó, đáng chú ý là công tác phòng chống bạo lực gia đình. Thực hiện Đề án 279 về phát huy giá trị tốt đẹp các mối quan hệ trong gia đình và hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững đến năm 2020; Đề án “Tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình Việt Nam”, năm 2018, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa đã cấp phát gần 1.000 cuốn tài liệu có nội dung về công tác phòng, chống bạo lực gia đình; tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở và gia đình; tiếp tục đổi mới các hoạt động tuyên truyền lồng ghép nội dung giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình với phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc trong các buổi sinh hoạt cộng đồng.

Chủ nhiệm Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững thôn Khánh Vượng 1, xã Lộc Sơn, Hậu Lộc thăm hỏi các gia đình trong thôn.

Đặc biệt, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai nhân rộng các mô hình, các câu lạc bộ. Hiện có 35 mô hình phòng, chống BLGĐ và các CLB, đáng chú ý là mô hình CLB "Gia đình phát triển bền vững", "Gia đình hạnh phúc". Trong đó với 175 CLB “Gia đình phát triển bền vững” đã giúp các gia đình sống hoà thuận, đùm bọc yêu thương nhau hơn, tính cộng đồng trong xã hội không ngừng được củng cố và phát triển bền vững.

Có thể khẳng định, năm 2018, nhờ hiệu quả hoạt động của các mô hình, CLB đã có tác dụng làm giảm thiểu các vụ bạo lực gia đình phức tạp xảy ra trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa.

Trịnh Minh


Trịnh Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]