(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau khi Báo Văn hóa & Đời sống đăng tải bài viết: “Vì sao còn có trẻ em chưa được đến trường” trong số báo ra ngày 24/12/2018, phản ánh việc cháu Hồ Hữu Đại (SN 2014) trú tại thôn Đông Hòa, xã Hoằng Hải (Hoằng Hóa) chưa được đến trường. Phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa đã nhanh chóng vào cuộc xác minh thông tin, làm rõ trách nhiệm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phản hồi thông tin “Vì sao còn có trẻ em chưa được đến trường?”

Sau khi Báo Văn hóa & Đời sống đăng tải bài viết: “Vì sao còn có trẻ em chưa được đến trường” trong số báo ra ngày 24/12/2018, phản ánh việc cháu Hồ Hữu Đại (SN 2014) trú tại thôn Đông Hòa, xã Hoằng Hải (Hoằng Hóa) chưa được đến trường. Phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa đã nhanh chóng vào cuộc xác minh thông tin, làm rõ trách nhiệm.

Theo đó, sau khi làm việc với Trường Mầm non Hoằng Hải, Phòng GD&ĐT Hoằng Hóa đã có công văn yêu cầu nhà trường tiếp nhận cháu Hồ Hữu Đại vào lớp học theo quy định; Hiệu trưởng, Ban Giám hiệu, Hội đồng nhà trường làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân để xảy ra sự việc. Trao đổi với Báo Văn hóa & Đời sống, ông Lê Văn Phúc - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hoằng Hóa cho biết: “Do việc phối hợp chăm sóc, giáo dục giữa nhà trường với gia đình cháu Đại và công tác tuyên truyền chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người bị nhiễm HIV chưa thực sự tốt dẫn đến việc cháu chưa được đến lớp thường xuyên.

Đến thời điểm hiện tại, cháu Đại đã được tiếp nhận vào học tại lớp 4 tuổi A1. Đồng thời, phòng GD&ĐT cũng yêu cầu nhà trường cùng với gia đình cháu Đại thực hiện việc chăm sóc, giáo dục cháu theo quy định. Phòng cũng đề nghị nhà trường phối hợp với địa phương, Ban đại diện cha mẹ học sinh tích cực vào cuộc tuyên truyền đến người dân về việc tránh kì thị, phân biệt đối xử với trẻ nhiễm HIV”.

Chị Nguyễn Thị Chinh rất vui khi con trai Hồ Hữu Đại được đến trường.

Sau khi cháu Hồ Hữu Đại được đến lớp học tập với bạn bè cùng trang lứa, chị Nguyễn Thị Chinh, mẹ cháu Đại xác nhận: Con tôi đã được đến trường học từ ngày 27/12/2018. Với nỗi lòng một người mẹ, tôi chỉ mong nhà trường và các thầy cô quan tâm hơn để cháu được hòa nhập, được nuôi dạy, lớn khôn như tất cả những bạn bè cùng trang lứa khác”.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]