(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, huyện Lang Chánh luôn quan tâm đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học các trường học theo hướng chuẩn hóa nhằm tạo điều kiện cho học sinh các bậc học được học tập trong môi trường tốt nhất góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo tại địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều chuyển biến tích cực trong xây dựng trường chuẩn Quốc gia ở Lang Chánh

Những năm qua, huyện Lang Chánh luôn quan tâm đầu tư hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học các trường học theo hướng chuẩn hóa nhằm tạo điều kiện cho học sinh các bậc học được học tập trong môi trường tốt nhất góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo tại địa phương.

Hiện nay, huyệnLang Chánh đã có 20 trường học đạt chuẩn Quốc gia, chiếm trên 54% tổng số trường trong huyện; học sinh được học trong môi trường khang trang, sạch sẽ; trang thiết bị dạy học luôn được bổ sung; chất lượng dạy và học của huyện luôn được nâng lên rõ nét.

Để có được những kết quả trên, huyện Lang Chánh luôn xác định xây dựng trường chuẩn quốc gia là một trong những nhiệm vụ quan trọng, quyết định đến chất lượng giáo dục, phát triển nguồn nhân lực góp phần quan trọng trong công tác xóa đói, giảm nghèo bền vững. Vì vậy,hằng năm Phòng GD&ĐThuyện đã tham mưu cho UBND nhiệm vụ xây dựng trường chuẩn quốc gia vào nghị quyết phát triển KT-XH của địa phương. Trên cơ sở đó, hàng năm huyện đềuđầu tư vốn cho các đơn vị xây dựng cơ sở vật chất, sửa chữa trường lớp học thông qua việc lồng ghép từ các nguồn lực; có kế hoạch bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên theo hướng chuẩn hóa, chú trọng tuyên truyền để nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, các bậc phụ huynh học sinh trong việc ủng hộ, đóng góp xây dựng cơ sở vật chất cho các đơn vị nhà trường.

Trường THCS thị trấn Lang Chánh được sự quan tâm đầu tư cơ sở vật chất chất lượng dạy học và hoạt động ngoài giờ được nâng lên rõ nét.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Minh Thư - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Trong các tiêu chí công nhận trường chuẩn quốc gia, khó khăn nhất vẫn là điều kiện cơ sở hạ tầng. Vì vậy, ngoài việc tranh thủ các nguồn vốn của Nhà nước, hàng năm ngành còn được địa phương dành kinh phí để sửa chữa, nâng cấp các trường lớp xuống cấp để tạo thuận lợi cho việc dạy và học. Tuy nhiên, hiện nay các phòng học chức năng ở nhiều trường vẫn còn thiếu, chưa đồng bộ, nhất là các điểm trường ở vùng sâu, vùng xa điều kiện kinh tế, giao thông đi lại khó khăn. Do đó để thực hiện đạt được mục tiêu xây dựng trường chuẩn quốc gia theo lộ trình ở huyện đặc biệt khó khăn nhất của cả nước, trong thời gian tới huyện vẫn cần rất nhiều nguồn lực đầu tư của các cấp, các ngành...

Trong năm 2018, huyện Lang Chánh sẽ xây dựng thêm 2 trường đạt chuẩn quốc gia, đó là Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Giao Thiện, Trường Mần non Yên Khương. Nguồn vốn để xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị vẫn chủ yếu là nguồn ngân sách địa phương. Trong đó, Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Giao Thiện sẽ có sự hỗ trợ của tỉnh và vốn của chương trình kiên cố hóa trường lớp học của Chính phủ. Đối với các trường học mới được công nhận ngành giáo dục của huyện chỉ đạo các trườngphải duy trì và giữ vững các tiêu chí, các trường đã đạt chuẩn từ những năm trước và tăng cường công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học, sáng tạo, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua; chú trọng nâng cao chất lượng giáo viên, làm tốt công tác xã hội hóa để làm nền tảng căn bản cho việc hoàn thiện các tiêu chí xây dựng trường chuẩn quốc gia về sau.

Bằng những định hướng và cách làm đúng đắn, tin rằng Lang Chánh sẽ đạt được nhiều kết quả trong việc xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục góp phần làm thay đổi nhanh chóng diện mạo nông thôn của huyện miền núi xứ Thanh.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]