(vhds.baothanhhoa.vn) - Trường Cao đẳng y tế Thanh Hóa vừa tổ chức Chung kết cuộc thi sinh viên với ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học năm 2022. Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về ý tưởng “Phòng xông hơi áp lực di động” của nhóm tác giả Nguyễn Thành Chung, Quách Công Chương, lớp Y học cổ truyền K21.

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên Trường Cao đẳng Y Thanh Hóa

Trường Cao đẳng y tế Thanh Hóa vừa tổ chức Chung kết cuộc thi sinh viên với ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học năm 2022. Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải khuyến khích. Giải nhất thuộc về ý tưởng “Phòng xông hơi áp lực di động” của nhóm tác giả Nguyễn Thành Chung, Quách Công Chương, lớp Y học cổ truyền K21.

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên Trường Cao đẳng Y Thanh Hóa

Sinh Nguyễn Thành Chung, Quách Công Chương trình bày ý tưởng tại Chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp.

Sinh viên Nguyễn Thành Chung, người đề xuất ý tưởng cho biết: “Xông hơi là một phương pháp đơn giản của dân gian có từ lâu đời dựa trên hình thức tự điều tiết thân nhiệt bằng cách ra mồ hôi của cơ thể. Xông hơi không những giúp giải cảm ho sốt mà còn được vận dụng để tiêu thương tán, giải độc cho cơ thể trong nhiều trường hợp khác nhau”

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên Trường Cao đẳng Y Thanh Hóa

Mô hình phòng xông hơi áp lực di động

Phòng xông hơi áp lực di động là sự kết hợp giữa phòng xông hơi cá nhân và xông nồi thủ công, được sử dụng trực tiếp hơi nước chứa tinh dầu của các thảo dược thiên nhiên qua hơi nước từ hệ thống dẫn hơi từ nồi xông áp suất tới phòng xông hơi với áp suất nén khí cao.

Điểm mới của ý tưởng là phòng xông hơi có thể di chuyển dễ dàng, dễ lắp đặt. Chí phí lắp đặt rẻ. Phòng xông hơi sử dụng nguyên liệu từ bài thuốc nam dân gian, gồm bạch chỉ, xuyên khung, ngải cứu, kinh giới…

Phòng xông hơi giúp giải tỏa tinh thần, cải thiện làn da cơ thể, giảm mệt mỏi…

Giải nhì cuộc thi thuộc về ý tưởng “Xịt khử mùi Thiên Ý” của sinh viên Lưu Thiên Lý, Khoa Dược K10C. Với mong muốn để cho cơ thể, nhất là phụ nữ luôn tỏa hương, mà không phải lo lắng, khó chịu vì mùi cơ thể như hôi chân, hôi nách… Thiên Lý đã nghiên cứu và mạnh dạn thực nghiệm ý tưởng xịt khử mùi.

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên Trường Cao đẳng Y Thanh Hóa

Sinh viên Thiên Lý đạt giải nhì với ý tưởng “Xịt khử mùi Thiên Ý”

Trước khi thực hiện ý tưởng, Thiên Lý đã đi khảo sát thị trường, nghiên cứu về các dòng sản phẩm xịt khử mùi trên thị trường. Em cho biết: “Điểm khác biệt trong sản phẩm xịt Thiên Ý so với những sản phẩm xịt khử mùi khác trên thị trường đó chính là công thức của sản phẩm.Sản phảm không sử dụng các hóa chất tổng hợp để ức chế sự tiết mồ hôi hay các hương thơm hóa học để át đi mùi hôi. Mà sử dụng các hoạt chất được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng ức chế sự phát triển của vi khuẩn trên da, nguyên nhân chính gây ra mùi hôi cơ thể”.

Sản phẩm sử dụng nguyên liệu tự nhiên, không hóa chất như chiết xuất từ hoa cúc la mã, lô hội, tinh dầu trà… tạo ra mùi thơm tự nhiên, có thể lưu trên da từ 2-4h.

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên Trường Cao đẳng Y Thanh Hóa

Sản phẩm được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên

Được biết, đây là năm thứ 2 Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa tổ chức Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong sinh viên. Năm nay, cuộc thi đã thu hút gần 60 ý tưởng của các tác giả, nhóm tác giả. Các ý tưởng tham gia cuộc thi lần này đa dạng, trên nhiều lĩnh vực và có nhiều ý tưởng mới sáng tạo, đặc biệt cuộc thi năm nay có sự góp mặt của thí sinh các khóa năm 1, năm 2.

Chị Trần Thị Thủy, Bí thư Đoàn trường cho biết: “Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng tích cực của sinh viên trong trường. Trong năm đầu đã có nhiều ý tưởng được hiện thực hóa như dung dịch sát khuẩn tay CYTSAT của chi đoàn khối dược 9B, mô hình ý tưởng bàn lăn tay hỗ trợ người bệnh liệt nửa người, ý tưởng sản xuất tinh dầu thiên nhiên từ phế phẩm sinh học... Đặc biệt sau cuộc thi, đã có những ý tưởng được các doanh nghiệp lớn bảo trợ, đầu tư như dung dịch sát khuẩn tay CYTSAT đã tổ chức phi chính phủ BROJECBOM bảo trợ, đầu tư triển khai cho các trường cấp 1, 2 trên địa bàn tỉnh”.

Phan Vân


Phan Vân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]