(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Với nỗ lực và quyết tâm cao, em Dương Tiến Quang Huy (SN 1999), học sinh lớp 12 chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã mang về cho Việt Nam tấm huy chương Bạc (HCB) tại cuộc thi Olympic Sinh học Quốc tế năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Niềm vui của cậu học trò đạt HCB Olympic quốc tế

(VH&ĐS) Với nỗ lực và quyết tâm cao, em Dương Tiến Quang Huy (SN 1999), học sinh lớp 12 chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Lam Sơn đã mang về cho Việt Nam tấm huy chương Bạc (HCB) tại cuộc thi Olympic Sinh học Quốc tế năm 2017.

Dương Tiến Quang Huy sinh ra trong một gia đình có 2 anh em trai ở thôn 3, xã Thiệu Dương, TP Thanh Hóa. Bố mẹ Huy chủ yếu làm nông nghiệp, ngoài những ngày mùa, bố mẹ Huy chăn nuôi thêm gà và trồng rau bán lấy tiền nuôi hai anh em Huy ăn học.

Em Dương Tiến Quang Huy (ngoài cùng bên trái) cùng bố mẹ và anh trai.

Bà Dương Thị Sâm (45 tuổi), mẹ Huy cho biết: Từ nhỏ Huy đã có tinh thần tự giác trong học tập. Bố mẹ bận công việc nên cũng không kèm cho Huy học, em chủ yếu tự học và có ý thức học tập từ nhỏ. Lên đến lớp 6, do anh trai học ở thành phố nên Huy đã nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường THCS Trần Mai Ninh (TP Thanh Hóa) để học. Xa bố mẹ, ở trọ cùng anh trai nhưng Huy luôn chăm chỉ học tập và là người con ngoan ngoãn, luôn được bố mẹ yên tâm, tin tưởng.

Vì vậy, 12 năm học, Huy luôn là học sinh giỏi xuất sắc và đạt thành tích cao trong các kỳ thi. Năm lớp 11 Huy đạt giải Nhì Quốc gia môn Sinh học và được chọn 1 trong 32 thí sinh dự thi chọn đội tuyển thi Olympic quốc tế; đạt HCV kỳ thi học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ. Năm học lớp 12, Huy tiếp tục đạt giải Nhì quốc gia môn Sinh và vừa qua tại kỳ thi Olympic quốc tế được tổ chức ở Vương quốc Anh, Huy đã đem về niềm tự hào cho Việt Nam với tấm HCB. Đây cũng là thành tích cao nhất trong kỳ thi Olympic quốc tế của môn Sinh học Trường THPT chuyên Lam Sơn.

Chia sẻ về cảm xúc khi đạt HCB, Huy nói: "Em rất vui mừng vì nỗ lực của mình đã được đền đáp. Thời gian vừa qua, được sự động viên, giúp đỡ của các thầy cô giáo, em cùng các bạn có thêm động lực quyết tâm ôn tập thật tốt để đạt thành tích cao trong kỳ thi".

Nói về ước mơ của mình Huy cho biết: "Ngày nhỏ, em thích môn Toán và dự định đi theo khối chuyên Toán. Tuy nhiên, lên đến lớp 9 em phát hiện môn Sinh học rất thú vị, là môn cần sự tư duy logic và ứng dụng cao nhất. Vì vậy, em thấy môn Sinh thú vị hơn các môn khác và đam mê nghiên cứu môn Sinh".

Cũng kể từ đó, em nuôi ước mơ và cố gắng sau này sẽ được học tập trong một trường ĐH có chuyên ngành y. Dự định sắp tới vào giảng đường ĐH, Huy sẽ đăng ký vào khoa Sinh học của Trường ĐH Khoa học Tự nhiên Hà Nội và sẽ trau dồi thêm vốn Tiếng Anh để thực hiện ước mơ du học về ngành Y.

Sao Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]