(vhds.baothanhhoa.vn) - Với bề dày lịch sử gần 90 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Chuyên Lam Sơn liên tục khẳng định thương hiệu là một trong những ngôi trường có chất lượng đào tạo học sinh giỏi quốc gia, quốc tế tốp đầu của cả nước, là nơi chắp cánh những tài năng cho quê hương đất nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nơi chắp cánh những tài năng

Với bề dày lịch sử gần 90 năm xây dựng và trưởng thành, Trường THPT Chuyên Lam Sơn liên tục khẳng định thương hiệu là một trong những ngôi trường có chất lượng đào tạo học sinh giỏi quốc gia, quốc tế tốp đầu của cả nước, là nơi chắp cánh những tài năng cho quê hương đất nước.

Trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới, thầy và trò Trường THPT chuyên Lam Sơn luôn ra sức thi đua “Dạy tốt, học tốt”, giành nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện. Tính đến nay, nhà trường đã có 1.631 học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia, trong đó có 76 giải Nhất; có 48 học sinh dự thi Olympic quốc tế, trong đó có 41 học sinh đạt giải, 37 học sinh có huy chương (7 HCV, 15 HCB, 15 HCĐ) cùng với 4 Bằng khen. Trong các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực, nhà trường có 19 học sinh dự thi, có 15 học sinh đạt giải (2 HCV, 3 HCB, 7 HCĐ, 4 giải KK)... Với những thành tích đã đạt được trong công tác giáo dục đào tạo, nhà trường đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới, Huân chương Độc lập hạng 2 và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tiếp nối truyền thống dạy tốt, học tốt, trong năm học 2017 - 2018 thầy và trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã gặt hái được thành tích xuất sắc nhất từ trước đến nay. Cụ thể, trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia các môn văn hóa có 61 giải, trong đó có 6 giải Nhất, 17 giải Nhì, 21 giải Ba và 17 giải khuyến khích, xếp tốp đầu toàn quốc. Kỳ thi THPT quốc gia vừa qua 100% học sinh khối 12 đậu tốt nghiệp và đại học, có 187 lượt học sinh đạt điểm 8.5 trở lên của các môn thuộc tổ hợp các môn xét tuyển đại học, có 6 học sinh đạt 26 điểm trở lên, cũng là số học sinh đạt 26 điểm cao nhất toàn tỉnh... Đặc biệt, trong kỳ thi học sinh giỏi Châu Á Thái Bình Dương, môn Vật lý có em Nguyễn Ngọc Long đạt HCV, em Lê Cao Anh đạt HCĐ; môn Tin học có em Trịnh Hữu Gia Phúc đạt HCB. Kỳ thi Olympic quốc tế nhà trường có 3 em dự thi và cả 3 em đều đạt giải. Đó là các em Hoàng Minh Trung HCV môn Sinh học, Nguyễn Ngọc Long HCV môn Vật lý, Nguyễn Văn Chí Nguyên HCB môn Hóa học. Các em đã tiếp nối các thế hệ học sinh mang lại vinh quang cho nhà trường và tỉnh Thanh Hóa.

Quang cảnh Trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Thầy dạy tốt, trò học giỏi, là một trong những bí quyết để Trường THPT Chuyên Lam Sơn gặt hái được nhiều thành quả đáng ghi nhận. Muốn có trò giỏi trước hết phải có thầy giỏi, vì vậy, nhiều năm qua, nhà trường đặc biệt quan tâm, chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo và tự hào với đội ngũ thầy, cô giáo giỏi chuyên môn, tâm huyết với nghề. Hiện, nhà trường có trên 100 cán bộ, giáo viên (trong đó có 1 tiến sĩ, 45 thạc sĩ). Trong số đó, có 38 giáo viên có học sinh giỏi quốc gia; 10 thầy, cô giáo có học sinh đạt giải Olympic quốc tế.

Cùng với việc nâng cao trình độ giáo viên, nhà trường luôn quan tâm giáo dục toàn diện đối với học sinh, gắn giáo dục văn hóa với giáo dục đạo đức. Theo đó, ngoài việc tạo môi trường học tập tốt để học sinh phát huy khả năng và tính sáng tạo của mình, nhà trường còn tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, phẩm chất đạo đức, góp phần đào tạo thế hệ học sinh không chỉ có trình độ học vấn mà còn có đạo đức, lối sống trong sáng, có ý chí vươn lên trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

Với những kết quả và thành tích đáng tự hào ấy, Trường THPT Chuyên Lam Sơn đã tiếp tục khẳng định vị trí là lá cờ đầu của ngành GD&ĐT Thanh Hóa. Nhà trường đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua đơn vị đạt thành tích xuất sắc năm học 2017 - 2018.

Bước vào năm học 2018 - 2019, thầy và trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn lại đặt mình trước những thử thách mới, chinh phục những đỉnh cao mới. Mặc dù, trong điều kiện giảng dạy hiện nay vẫn còn những khó khăn nhất định, song bằng trí tuệ và tâm huyết, bằng lòng đam mê và trách nhiệm của tập thể sư phạm, cùng sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thanh Hóa, nhà trường quyết tâm đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, đem lại những thành tích đáng tự hào cho quê hương, viết tiếp những trang vàng truyền thống, xứng đáng là niềm tự hào của giáo dục xứ Thanh. Khẳng định vị thế là một trung tâm đào tạo chất lượng cao, cái nôi nuôi dưỡng, đào tạo nhân tài cho quê hương, đất nước.

Công Quang


Công Quang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]