(vhds.baothanhhoa.vn) - Để hạn chế gian lận trong khâu chấm thi THPT Quốc gia, năm 2019, Bộ GD&ĐT đã dựng hàng loạt hàng rào kỹ thuật mới trong chấm thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Siết chặt khâu chấm thi THPT Quốc gia 2019

Để hạn chế gian lận trong khâu chấm thi THPT Quốc gia, năm 2019, Bộ GD&ĐT đã dựng hàng loạt hàng rào kỹ thuật mới trong chấm thi.

Cụ thể là đặt camera 24/24 ở khu vực lưu trữ bài thi, việc trực đêm tại phòng trữ đề, bài thi do phó trưởng điểm hoặc thư ký là cán bộ, giảng viên của đại học, cao đẳng thực hiện, không phải trưởng điểm thi là người của các địa phương như các năm trước đây; phủ băng dính lên nhãn niêm phong túi đựng bài thi; Bộ GD&ĐT trực tiếp chỉ đạo, trường đại học chủ trì chấm thi trắc nghiệm; quét bài thi theo từng phòng (tương đương với 24 bài) thay vì quét ảnh bài thi theo lô không hạn chế số bài như trước đây; mã hóa toàn bộ dữ liệu chấm thi; đánh phách bài thi điện tử để khi xử lý bài thi không thấy được đồng thời mối liên hệ giữa thông tin cá nhân và phần bài làm của thí sinh, cán bộ chấm thi không thể biết bài làm này của thí sinh nào; khoanh vùng khu vực sửa lỗi bài thi; truy vết thao tác chấm thi; Bốc thăm chấm thi tự luận, chấm hai vòng độc lập; chấm kiểm tra tất cả các bài điểm cao cùng với việc chấm kiểm tra ngẫu nhiên 5% số bài thi.

Sau khi chấm, bài thi được yêu cầu ráp phách thủ công ít nhất 20% số bài thi. Việc nhập điểm cũng được thực hiện theo hai lần độc lập, sau đó đối sánh để đảm bảo không có sai sót khi đó mới cập nhật kết quả chấm thi lên hệ thống phần mềm quản lý thi.

Căn cứ kết quả phân tích dữ liệu thống kê kết quả thi của các địa phương, trong trường hợp cần thiết sẽ chấm thẩm định các bài thi.

Như vậy, sau hàng loạt những sai phạm của mùa thi năm trước, mùa thi năm 2019 này sẽ nghiêm túc, đảm bảo an toàn và chính xác hơn rất nhiều.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]