(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, trải qua vô vàn khó khăn, gian khổ về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học thiếu thốn, nhưng bằng niềm tin, sự nỗ lực không mệt mỏi, tập thể CBGV, NV Trường THPT Như Xuân 2 đã từng bước đưa ngôi trường vươn mình đổi mới và phát triển về mọi mặt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức trẻ ở Trường THPT Như Xuân 2

Trong những năm qua, trải qua vô vàn khó khăn, gian khổ về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học thiếu thốn, nhưng bằng niềm tin, sự nỗ lực không mệt mỏi, tập thể CBGV, NV Trường THPT Như Xuân 2 đã từng bước đưa ngôi trường vươn mình đổi mới và phát triển về mọi mặt.

Từ chỗ thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng học, đến nay Trường THPT Như Xuân 2 đã gặt hái những thành công ngoài mong đợi, tạo thương hiệu về niềm tin bền chắc. Năm học 2017 - 2018, nhà trường có 12 lớp/420 học sinh, tỷ lệ đậu tốt nghiệp đạt 98,5%; đậu đại học, cao đẳng 49,5%; 2 học sinh có điểm thi đại học trên 24 điểm.

Bằng nhiều giải pháp khác nhau, nhà trường đã khắc phục được tình trạng học sinh bỏ học ở nhà theo bố mẹ đi làm; tổ chức phụ đạo học sinh yếu kém; thực hiện đúng, đủ kịp thời các chế độ chính sách cho học sinh nhằm động viên các em đi học đầy đủ...

Đến nay, 100% CBGV nhà trường đạt trình độ chuẩn, trên chuẩn, trong đó có 2 thạc sĩ. Phần lớn đang bước vào độ chín cả về tuổi đời lẫn tuổi nghề, có trách nhiệm, giàu tâm huyết với công việc, hết lòng thương yêu, dạy dỗ học sinh. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên nhà trường không ngừng rèn luyện, phấn đấu, đổi mới phương pháp dạy và học, áp dụng CNTT vào bài giảng, giúp học sinh có thêm hứng thú với môn học. Hiện, 100% giáo viên biết sử dụng kỹ thuật trình chiếu hỗ trợ giảng dạy, sử dụng các phần mềm dạy học bộ môn...

Một góc Trường THPT Như Xuân 2.

Song song với đó, nhà trường còn tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho CBGV, tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, nâng cao vai trò và trách nhiệm của giáo viên; nâng cao kỷ cương, nền nếp trường lớp. Từ đó nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đột phá về mũi nhọn; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của học sinh đối với xã hội, cộng đồng.

Nhà trường tiếp tục tập trung đổi mới phương pháp giảng dạy cho giáo viên theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của người học; thực hiện nội quy giảng dạy trên lớp nghiêm túc; đổi mới kiểm tra đánh giá, sinh hoạt chuyên môn; tổ chức thao giảng, dự giờ cho giáo viên; tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; tiếp tục đẩy mạnh phong trào viết SKKN trong giáo viên.

Trong những năm qua, việc giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh có nhiều thuận lợi và đạt kết quả tốt. Trong đó, hội CMHS nhà trường đã luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn, góp phần quan trọng trong việc giúp đỡ nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Mặt khác, BGH nhà trường cùng các tổ chức đoàn thể phối hợp chặt chẽ với hội khuyến học làm tốt công tác khuyến học, động viên kịp thời cả về vật chất và tinh thần đối với thầy, cô giáo và học sinh.

Dù được thành lập chưa lâu, nhưng bằng ý chí, sự quyết tâm, định hướng giáo dục đúng đắn, mạnh dạn bứt phá vươn lên, Trường THPT Như Xuân 2 đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy của học sinh trong vùng, xứng đáng với niềm tin của người dân.

Lê Ngọc Bảo Châu


Lê Ngọc Bảo Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]