(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 9-10/8/2020. Hiện nay, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh khối 12, đồng thời chuẩn bị hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và xét tuyển đại học

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ diễn ra trong 2 ngày 9-10/8/2020. Hiện nay, các trường THPT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang nỗ lực ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh khối 12, đồng thời chuẩn bị hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi.

Học sinh khối 12 Trường THPT Cẩm Thủy I (huyện Cẩm Thủy) trong giờ ôn tập.

Tập trung ôn luyện theo hướng phân luồng đối tượng học sinh

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 được tổ chức với 5 bài thi gồm: 3 bài độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN) và Khoa học xã hội (KHXH).

Thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 không còn nhiều, hiện nay các đơn vị trường THPT trên địa bàn huyện Tĩnh Gia đang tập trung thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm học đã đề ra, đồng thời thực hiện tốt việc dạy học, ôn tập theo nội dung chương trình, định hướng của Bộ GD&ĐT, bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Trường THPT Tĩnh Gia 4 hiện có 387 học sinh khối 12, trong đó có khoảng 50-60% học sinh chỉ đăng ký thi xét tốt nghiệp THPT. Thầy giáo Bùi Giang Thắng - Hiệu trưởng Trường THPT Tĩnh Gia 4 cho biết: Ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng “Kế hoạch nâng cao chất lượng thi THPT quốc gia năm 2020” và “Kế hoạch tổ chức ôn thi THPT Quốc gia năm học 2019 - 2020” với phương châm “Dạy học bám sát đối tượng và phát huy năng lực của người học, người dạy”. Nhà trường đã tổ chức cho học sinh khối 12 ôn thi THPT quốc gia ngay từ đầu năm học, hàng tháng có kiểm tra, đánh giá qua các bài thi thử theo ma trận đề thi và hình thức tổ chức thi của Bộ GD&ĐT để rút kinh nghiệm ôn tập tốt hơn...

Tại Trường THPT Tĩnh Gia 3, công tác ôn thi cho học sinh cũng đang được nhà trường nghiêm túc thực hiện. Thầy giáo Hà Văn Lực - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã đánh giá phân loại học sinh để tổ chức dạy học cho phù hợp. Hiện nay, nhà trường thực hiện lịch học chính khóa buổi sáng, ôn tập cho học sinh lớp 12 vào buổi chiều. Ban giám hiệu nhà trường yêu cầu giáo viên dạy các lớp lọc danh sách học sinh yếu để tổ chức bồi dưỡng, ôn tập miễn phí giúp học sinh củng cố kiến thức, tự tin tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố phương án thi và công bố đề thi minh họa, nhà trường đã có sự điều chỉnh công tác ôn tập cho phù hợp, tổ chức thi thử để đánh giá chất lượng học sinh. Những học sinh trong nhóm điểm thấp, trường bố trí tổ chức bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, phấn đấu đạt kết quả tốt nhất tại kỳ thi năm nay.

Để công tác ôn tập cho học sinh lớp 12 đạt hiệu quả, thời gian qua, các trường THPT trên địa bàn huyện Quảng Xương xây dựng kế hoạch dạy ôn cụ thể phù hợp với từng đối tượng học sinh, chú trọng luyện đề với học sinh khá, giỏi và tập trung củng cố kiến thức cơ bản, rèn kỹ năng cho học sinh có học lực yếu. Bên cạnh đó, các nhà trường cũng tăng cường công tác tư vấn, hướng nghiệp để học sinh lựa chọn ngành nghề phù hợp cho tương lai.

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Hồng - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Đặng Thai Mai (Quảng Xương) cho biết: Từ khung bộ đề thi tốt nghiệp THPT minh họa của Bộ GD&ĐT, Ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo các tổ bộ môn tiến hành xây dựng kế hoạch giảng dạy, ôn tập cho học sinh đồng thời thông tin đến giáo viên, phụ huynh, học sinh về những đổi mới trong quy chế thi, phương thức xét tuyển, họp phân tích bộ đề, bàn bạc để biết được ma trận các đề, mức độ khó, dễ như thế nào nhằm giúp học sinh ôn tập, hướng dẫn các em kỹ năng làm bài đạt điểm cao. Ngoài ra, nhà trường còn có sổ ghi chép thông tin những học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp của từng lớp để theo dõi tình hình học tập, kịp thời đôn đốc và mời gia đình cùng bàn bạc giải pháp giúp học sinh đạt được nguyện vọng của bản thân.

Tại huyện miền núi Cẩm Thủy, công tác ôn thi cho học sinh lớp 12 cũng đang được các nhà trường rốt ráo thực hiện. Trường THPT Cẩm Thủy I, hiện có 12 khối lớp 12 với tổng số 456 học sinh. Thầy giáo Lê Thanh Nghị - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Thực hiện chương trình giảm tải, nhà trường đã điều chỉnh kế hoạch ôn tập cho phù hợp với tình hình mới. Việc ôn tập được thực hiện bám sát các đề mẫu của Bộ GD&ĐT. Đối với từng môn học, các thầy, cô giáo đều có phương pháp ôn tập riêng, phù hợp với từng đối tượng học sinh, đảm bảo các em nắm vững những kiến thức cơ bản và biết vận dụng linh hoạt trong những dạng bài khác nhau của đề thi.

Chuẩn bị đăng ký dự thi

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, bắt đầu từ ngày 15-30/6, học sinh khối 12 các trường THPT trên cả nước sẽ tiến hành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2020.

Cùng với việc hoàn thành chương trình năm học, ôn tập cho học sinh khối 12, các trường THPT cũng đang tiến hành hướng dẫn cho học sinh đăng ký dự thi.

Thầy giáo Nguyễn Quốc Ngân - Hiệu trưởng Trường THPT Triệu Sơn 1 (huyện Triệu Sơn) cho biết: Ban giám hiệu nhà trường đang yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các khối lớp 12 chủ động nắm bắt thông tin, hướng dẫn của Bộ GD&ĐT để hướng dẫn học sinh lớp mình đăng ký hồ sơ dự thi theo đúng quy định.

Tại Trường THPT Triệu Sơn 2, thầy giáo Phi Văn Chung, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đối với việc đăng ký dự thi nhà trường sẽ có hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho học sinh trên cơ sở hướng dẫn của Bộ GD&ĐT. Đối với học sinh dự thi các trường an ninh, quân sự, các em đã tham gia khám tuyển sức khỏe chỉ chờ ngày đăng ký dự thi vào 15/6 tới đây.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh, các điểm thu nhận hồ sơ sẽ nhập thông tin đăng ký dự thi THPT và đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng của thí sinh vào cơ sở dữ liệu của Bộ GD&ĐT. Các thí sinh sẽ được hướng dẫn sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập và kiểm tra thông tin cá nhân, sau là để thực hiện điều chỉnh đăng ký xét tuyển trực tuyến. Điểm mới của kỳ thi năm nay là tăng cường tự chủ của các địa phương; Chủ tịch UBND tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về chỉ đạo tổ chức kỳ thi tại địa phương.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]