(vhds.baothanhhoa.vn) - Hơn 40.000 thí sinh trong tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn, THPT và THPT Dân tộc nội trú.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Hơn 40.000 thí sinh trong tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn, THPT và THPT Dân tộc nội trú.

Sáng ngày 9/6, thí sinh làm bài thi môn tiếng Anh - bài thi cuối của kỳ thi tuyển sinh vào lớp với thời gian làm bài 60 phút. Chiều cùng ngày, thí sinh thi vào Trường THPT chuyên Lam Sơn làm bài thi các môn chuyên, thời gian làm bài 150 phút.

Các thí sinh hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019.

Kết thúc các môn thi, nhiều thí sinh có chung nhận định, đề thi bám sát chương trình học và có tính phân loại cao.

Trong các buổi thi, kỷ luật phòng thi được thắt chặt, bảo đảm tính công bằng trong tuyển sinh, nhờ đó kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Năm nay là năm đầu tiên thực hiện ghép 2 kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn và THPT, THPT Dân tộc nội trú tỉnh; thời gian thi cũng sớm hơn so với các năm trước khoảng 1 tháng, nên đã giảm áp lực cho học sinh và phụ huynh.

Thông tin từ Sở GD&ĐT cho biết, kết thúc Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT, toàn tỉnh có 144 thí sinh vắng thi; 3 thí sinh bị đình chỉ thi. Tại 2 HĐT tuyển sinh vào Trường THPT chuyên Lam Sơn có 6 thí sinh vắng thi; không có thí sinh, cán bộ, giám thị vi phạm quy chế thi. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Cũng theo Sở GD&ĐT Thanh Hóa, công tác làm phách, chấm thi sẽ diễn ra từ ngày 10/6- 13/6. Căn cứ vào kết quả thi và kế hoạch được giao, Hội đồng tuyển sinh các nhà trường tổ chức xét trúng tuyển đảm bảo dân chủ, công khai, đúng quy chế.

Điểm xéttuyển là tổng điểm các bài thi (đã nhân hệ số) cộng điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Chỉ xét tuyển đối với thí sinh có nguyện vọng dự thi vào trường, dự thi đủ 3 môn, không vi phạm quy chế thi và không có bài thi bị điểm 0.

Việc xét trúng tuyển theo thứ tự điểm xét tuyển từ cao xuống thấp cho các đối tượng xét tuyển cho đến đủ chỉ tiêu (đã trừ số thí sinh được tuyển thẳng theo quy chế). Sau khi Trường THPT chuyên Lam Sơn xét tuyển xong, các trường THPT công lập và THPT DTNT trên địa bàn toàn tỉnh sẽ tổ chức xét tuyển theo quy định.

Được biết, năm học 2018 - 2019, tỉnh Thanh Hóa có hơn 35.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn, lớp 10 THPT hệ công lập và THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]