(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Thực hiện Quyết định số 1055 của Chủ tịch UBND tỉnh về phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án thuộc Chương trình kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thường Xuân đã triển khai xây dựng 81 phòng học mầm non của 14 trường trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường Xuân có thêm 81 phòng học mầm non trong năm học mới

(VH&ĐS) Thực hiện Quyết định số 1055 của Chủ tịch UBND tỉnh về phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án thuộc Chương trình kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thường Xuân đã triển khai xây dựng 81 phòng học mầm non của 14 trường trên địa bàn.

81 phòng học này có tổng vốn đầu tư trên 100 tỷ đồng, là công trình phòng học cấp 4. Mỗi phòng có diện tích 150m2, đáp ứng tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia.

Ngay sau khi dự án được phê duyệt, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Thường Xuân đã phối hợp với UBND các xã thực hiện giải phòng mặt bằng, bàn giao mặt bằng sạch cho các đơn vị thi công. Nhiều công trình đã được khởi công từ tháng 3/2017, đến nay đã có bản hoàn thành.

Trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư đã thực hiện nghiêm quy định về giám sát, thường xuyên đôn đốc các nhà thầu thi công công trình đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ đề ra. Ở các điểm trường xa trung tâm như: xã Bát Mọt, Yên Nhân... do khoảng cách địa hình xa, chủ đầu tư đã cử cán bộ thường xuyên bám sát công trường, phối hợp với chính quyền địa phương và đơn vị thi công giải quyết các vướng mắc phát sinh, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Hiện tại trên địa bàn huyện Thường Xuân còn tồn tại nhiều điểm trường lẻ ở bậc học mầm non và tiểu học. Ở nhiều điểm trường phòng học đã xuống cấp, hoặc tạm bợ, tranh tre, nứa lá. Việc đầu tư xây dựng thêm 81 phòng học mầm non này sẽ giúp huyện giảm gánh nặng về cơ sở vật chất trong năm học mới, tạo điều kiện cho con em học tập.

Công trình phòng học mầm non thôn Quẻ, xã Xuân Lộc đã cơ bản hoàn thành, có thể đưa vào sử dụng trước lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Tại điểm trường mầm non thôn Quẻ, xã Xuân Lộc, một phòng học khang trang kiên cố có diện tích 150m2 đã được cơ bản hoàn thành ngay bên cạnh phòng học cũ bằng tranh tre, nứa lá sập sệ. Từ khi có chủ trương xây dựng phòng học mầm non mới, thôn Quẻ đã nhường lại đất nhà văn hóa để đơn vị thi công có mặt bằng khởi công công trình.

Chị Hà Thị Thanh, ở thôn Quẻ cho biết: "Nhìn thấy phòng học mầm non mới của các cháu trong thôn sắp sửa hoàn thành tôi thấy mừng quá. Ngày trước, con tôi phải học tạm trong nhà tranh tre, nứa là mà thấy thương. Năm học mới này cho con đi học tôi yên tâm và mừng rồi."

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Thường Xuân, đến nay đã có nhiều phòng học trong dự án này đã cơ bản hoàn thành, có thể bàn giao, đưa vào sử dụng trước lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Các công trình còn lại sẽ phấn đấu hoàn thành, đưa vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2018. Việc giám sát công trình được thực hiện nghiêm, đã có nhiều hạng mục công trình phải bóc rỡ làm lại do chất lượng không bảo đảm.

Được biết, cùng với 81 phòng học mầm non ở Thường Xuân, Chủ tịch UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư 108 phòng học mầm non ở các huyện Lang Chánh, Quan Hóa, Bá Thước, Quan Sơn, Mường Lát, Như Xuân.

Đông Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]