(vhds.baothanhhoa.vn) - Bắt đầu từ ngày 1/9, hơn 850.000 học sinh tỉnh Thanh Hóa sẽ đồng loạt tựu trường và khai giảng năm học mới vào ngày 5/9/2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức khai giảng cho học sinh tiểu học và mầm non ngay tại lớp học

Bắt đầu từ ngày 1/9, hơn 850.000 học sinh tỉnh Thanh Hóa sẽ đồng loạt tựu trường và khai giảng năm học mới vào ngày 5/9/2020.

* Hơn 850.000 học sinh sẽ bước vào năm học mới 2020 - 2021

Bắt đầu từ ngày 1/9, hơn 850.000 học sinh tỉnh Thanh Hóa sẽ đồng loạt tựu trường và khai giảng năm học mới vào ngày 5/9/2020.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hoá đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị trường triển khai một số hoạt động đầu năm học và tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020-2021.

Năm học 2020 – 2021 học sinh mầm non và tiểu học sẽ khai giảng ngay tại lớp.

Theo đó, đối với các trường THCS, TH&THCS; THPT, THCS&THPT và trung tâm GDNN-GDTX (trường TC nghề có hệ GDTX) tổ chức khai giảng tập trung ngoài trời và thực hiện giãn cách, đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước diệt khuẩn, đo thân nhiệt học sinh, cán bộ, giáo viên.

Đối với các trường tiểu học: tổ chức khai giảng không tập trung (học sinh tập trung theo đơn vị lớp tại lớp học), thực hiện qua hệ thống loa truyền thanh của nhà trường.

Đối với các trường mầm non: tổ chức khai giảng không tập trung (học sinh tập trung theo đơn vị lớp tại lớp học) gồm các hoạt động: Giáo viên đón trẻ vào lớp; ổn định tổ chức; cho trẻ xem qua video: phát biểu chào mừng năm học mới của hiệu trưởng; một số tiết mục văn nghệ của nhà trường (tư liệu sẵn có); giáo viên tại nhóm, lớp tổ chức hoạt động tạo không khí vui tươi cho trẻ. Tùy theo tình hình thực tế của các đơn vị để có cách tổ chức phù hợp.

Thời gian tổ chức buổi lễ: khoảng 45 phút, đồng loạt vào 7h30’, ngày 5/9/2020.

Sau khi tổ chức lễ khai giảng, các nhà trường tiến hành giảng dạy chương trình năm học 2020-2021.

Sở GD&ĐT cũng lưu ý các nhà trường phải chuẩn bị tốt công tác trang trí, tuyên truyền, như treo khẩu hiệu, băng zôn, cờ Tổ quốc tại vị trí trang trọng tạo không khí vui tươi, ý nghĩa trong ngày khai giảng năm học mới.

* Các địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới

Song song với hướng dẫn của Sở GD&ĐT trong triển khai một số hoạt động đầu năm học và tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020-2021, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã và đang chuẩn bị tốt các điều kiện sẵn sàng cho năm học mới và ngày khai giảng đang đến gần.

Tại huyện Thiệu Hóa: Để chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ năm học mới 2020-2021, căn cứ công văn hướng dẫn Sở GD&ĐT, Phòng GD& ĐT huyện đã có công văn chỉ đạo xuống các trường khẩn trương rà soát cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học. Trên cơ sở đó, báo cáo, tham mưu với chính quyền địa phương tu sửa, hoàn thiện, kịp thời có giải pháp khắc phục hệ thống phòng học và hạng mục công trình xây dựng xuống cấp, đảm bảo an toàn, phục vụ cho hoạt động dạy và học. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, phòng yêu cầu các trường phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch như phun thuốc tiêu đọc khử trùng, làm vệ sinh sạch sẽ khuôn viên trường, lớp; bổ xung nước sát khuẩn để đảm bảo an toàn cho học sinh đến lớp.

Năm học 2020 – 2021, Thiệu Hóa có trên 30.410 học sinh, trong đó khoảng 8.000 học sinh mầm non, 11.000 học sinh tiểu học và trên 7.400 học sinh THCS, 4.010 học sinh THPT.

Giáo viên Trường Mầm non Cẩm Thạch, Cẩm Thủy làm đồ dùng học tập chuẩn bị cho năm học mới đang đến gần.

Tại huyện Cẩm Thủy: Ông Nguyễn Thanh Sơn -Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết, năm học 2019 - 2020 là một năm vô cùng kho khăn vất vả cho ngành giáo dục, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến kéo dài và hết sức phức tạp. Rút kinh nghiệp từ năm học trước, năm học 2020 – 2021, phòng đã dựa trên công văn hướng dẫn của Sở GD&ĐT xây dựng kịch bản sẵn sàng đối phó với dịch bệnh. Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho năm học mới, huyện đã có công văn chỉ đạo kiểm tra về cơ sở vật chất, trang thiết bị ở từng phòng học để tiến hành sửa chữa bổ sung đầy đủ đảm bảo cho năm học mới. Đồng thời đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Năm học 2020 - 2021, toàn huyện có 25.182 học sinh ở các bậc học.

Tại huyện Nga Sơn: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, căn cứ vào công văn của Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT huyện đã xây dựng phương án đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trong nhà trường,đảm bảo an toàn nhất cho học sinh bước vào năm học mới 2020 -2021. Đồng thời, tiến hành kiểm tra các hạng mục, cơ sở vật chất trang thiết bị tại các phòng học, phòng chức năngnhằm đảm bảo đầy đủ nhất cho năm học mới. Mặt khác cũng đã yêu cầu các trường vệ sinh, dọn dẹp khuôn viên, bổ sung thêm các bồn hoa cây cảnh tạo cho cảnh quansạch đẹp trong khuôn viên nhà trường; trang bị, bổ sung thêm dụng cụ phòng, chống dịch Covid – 19 và yêu cầu học sinh đeo khẩu trang đến trường. Năm học 2020 – 2021 toàn huyện cógần 28.500 học sinh của các bậc học.Đến thời điểm này công tác chuẩn bị của huyện đã hoàn tất để đón học sinh đến trường bước vào năm học đảm bảo an toàn.

Tống Hương - Ngọc Anh


Tống Hương - Ngọc Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]