(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa được đánh giá luôn hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch được giao, mang lại nhiều việc làm cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa: Địa chỉ tin cậy của doanh nghiệp tuyển dụng và người lao động

Trong những năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thanh Hóa được đánh giá luôn hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch được giao, mang lại nhiều việc làm cho người lao động (NLĐ) trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Hóa: Địa chỉ tin cậy của doanh nghiệp tuyển dụng và người lao độngNhiều doanh nghiệp xuất khẩu lao động tuyển dụng tại Trung tâm DVVL Thanh Hóa.

Từ đầu năm 2021, mặc dù dịch bệnh COVID-19 tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống, nhưng công tác tư vấn, giới thiệu việc làm cho NLĐ đã được Trung tâm DVVL triển khai thực hiện với nhiều hoạt động, cách làm phù hợp, mang lại hiệu quả thiết thực. Trong quý I-2021, Trung tâm DVVL Thanh Hóa đã cung cấp thông tin thị trường lao động cho 28.200 lượt người. Cụ thể, cung cấp thông tin thị trường lao động tại sàn giao dịch việc làm định kỳ và lưu động ở các huyện cho khoảng 5.100 lượt người; qua các hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm và định hướng nghề cho khoảng 9.300 lượt người; trên website, trang fanpage, điện thoại và thư điện tử của đơn vị khoảng 13.800 lượt người. Đơn vị cũng cung ứng thông tin cho 380 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, số lượng lao động các doanh nghiệp cần tuyển dụng. Trong các hoạt động tư vấn, cung ứng thông tin thị trường việc làm, trung tâm luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Cũng trong quý I, Trung tâm DVVL Thanh Hóa đã tổ chức được gần 20 phiên giao dịch việc làm định kỳ tại trung tâm và qua hình thức lưu động. Qua đó đã thu hút 80 lượt doanh nghiệp ủy quyền tuyển dụng và 141 lượt doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp lao động. Từ đó đã kết nối, đem lại việc làm và đào tạo nghề cho 1.483 người. Trong một nỗ lực khác, sau khi lệnh hạn chế tập trung đông người được dỡ bỏ, ngày 24-3, trung tâm phối hợp với Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp; Trung tâm Hướng nghiệp - Dạy nghề và Giới thiệu việc làm thanh niên tỉnh Thanh Hóa tổ chức phiên giao dịch việc làm cho học sinh, sinh viên và NLĐ. Tại phiên giao dịch này có 31 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trên 9.000 vị trí làm việc; trong đó trong nước là 7.688 người, lao động xuất khẩu là 1.742 người và 350 lao động học nghề.

Đạt được những kết quả trên một phần nhờ sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng, tinh thần chủ động, sáng tạo của tập thể cán bộ, viên chức, NLĐ Trung tâm DVVL Thanh Hóa, nhằm làm tốt vai trò cầu nối giữa đơn vị tuyển dụng và NLĐ, mang lại những công việc phù hợp với năng lực, sở trường cho NLĐ trong tỉnh. Đây cũng là địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh và doanh nghiệp nước ngoài có cơ hội tìm kiếm nguồn lao động có chất lượng, phục vụ tốt nhu cầu phát triển của đơn vị.

Bài và ảnh: Bảo Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]