(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau rất nhiều nỗ lực, ngày 19/8/2019, Trường THCS An Hoạch (TP Thanh Hóa) đã được Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa ký Quyết định công nhận là trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2; ngày 26/8/2019, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh Thanh Hóa cấp bằng công nhận trường trung học đạt chuẩn Quốc gia (lần 2). Tiếp nối niềm vui này, thầy và trò nhà trường đang không ngừng ra sức thi đua “Dạy tốt, học tốt”, quyết tâm giữ vững mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS An Hoạch: Giữ vững mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Sau rất nhiều nỗ lực, ngày 19/8/2019, Trường THCS An Hoạch (TP Thanh Hóa) đã được Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa ký Quyết định công nhận là trường đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2; ngày 26/8/2019, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh Thanh Hóa cấp bằng công nhận trường trung học đạt chuẩn Quốc gia (lần 2). Tiếp nối niềm vui này, thầy và trò nhà trường đang không ngừng ra sức thi đua “Dạy tốt, học tốt”, quyết tâm giữ vững mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Vận dụng nhiều giải pháp đồng bộ

Chúng tôi trở lại thăm Trường THCS An Hoạch vào dịp nhà trường kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Đi giữa ngôi trường khang trang, sạch đẹp với những hàng cây xanh, cây cảnh tỏa bóng mát và được chứng kiến các hoạt động học tập, vui chơi, sinh hoạt tập thể của học sinh nơi đây đã cho thấy được sự quan tâm đầu tư của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, cũng như sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ cán bộ quản lý và GV, NV nhà trường trong những năm qua là không thể kể hết.

Được thành lập từ năm 1965, Trường THCS An Hoạch đã trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, biến cố. Bởi qua 54 năm xây dựng và phát triển, ứng với mỗi một giai đoạn lịch sử địa phương, nhà trường đều chịu sự tác động: lúc thì chia tách, khi lại sáp nhập chuyển đổi địa giới hành chính. Chỉ tính từ tháng 4/2008 đến nay, nhà trường đã có nhiều lần đổi tên (từ THCS Đông Hưng, THCS thị trấn Nhồi, THCS An Hoạch và sắp tới là THCS An Hưng sau khi phường An Hoạch và xã Đông Hưng chính thức sáp nhập).

Trường THCS An Hoạch đã chú trọng nâng cao kỷ cương nền nếp trường, lớp học.

Cô giáo Lê Thị Thanh Huyền - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đứng trước những khó khăn đó, đội ngũ CBGV của nhà trường luôn siết chặt đoàn kết, nhất trí trong thực hiện mọi nhiệm vụ được giao; phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện cha mẹ học sinh, các tổ chức đoàn thể trong và ngoài nhà trường; tham mưu tích cực với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong công tác xã hội hóa, huy động nguồn đầu tư để từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị dạy học đầy đủ, sử dụng hiệu quả như hiện nay.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lãnh đạo nhà trường luôn quan tâm chỉ đạo xây dựng nền nếp kỷ cương trong hoạt động dạy và học; tích cực đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh; đồng thời luôn chú trọng bồi dưỡng về tư tưởng chính trị, đạo đức nghề nghiệp, lối sống, tác phong cho đội ngũ CBGV, coi đó là nền tảng để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

Công tác quản lý luôn được đổi mới, từ việc phân công nhiệm vụ, phân cấp quản lý đến việc chủ động, linh hoạt trong xây dựng, thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục... đều lấy hiệu quả giáo dục toàn diện là thước đo hàng đầu. Đặc biệt, những năm gần đây, nhà trường đã duy trì áp dụng những điểm mạnh của mô hình trường học mới như xây dựng không gian lớp học, tủ sách thân thiện, thư viện xanh; tổ chức các hội thi, giao lưu, thuyết trình, hùng biện, các CLB văn - thể - mỹ, bồi dưỡng kỹ năng sống với nhiều hình thức và nội dung phong phú để học sinh mạnh dạn hơn trong giao tiếp và có thêm kinh nghiệm trong ứng xử. Đồng thời, nhà trường cũng luôn quan tâm phát triển đội ngũ giáo viên cốt cán, giáo viên tư vấn tâm lý, nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức đoàn, đội, hội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý và phối hợp giáo dục, hướng vào mục tiêu phát triển toàn diện cho học sinh.

Vững bước đi lên

Từ các giải pháp đồng bộ kể trên, đội ngũ CB, GV của nhà trường đã không ngừng vươn lên, tự học tự nghiên cứu, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp giảng dạy. Hiện nay, nhà trường có 26 CB, GV, NV, trong đó 4 người có trình độ thạc sĩ, còn lại là đại học. 70% giáo viên nhà trường đạt danh hiệu dạy giỏi cấp huyện, thành phố, tỉnh. Năm học vừa qua nhà trường có 2 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, trong đó 1 giáo viên đạt dạy giỏi cấp tỉnh.

Đáng nói là, ở từng môn học, nhà trường đều có những giáo viên nòng cốt, vững vàng về kiến thức, say mê, tâm huyết và nhiệt tình với sự nghiệp “trồng người”. Đó là những tấm gương sáng cho học sinh noi theo, là yếu tố quan trọng khơi dậy trong các em học sinh tinh thần ham học hỏi và ý thức rèn luyện bản thân. Vì vậy, chất lượng văn hóa và hạnh kiểm không ngừng được nâng cao. Đội tuyển học sinh giỏi các môn văn hóa của trường luôn đứng trong tốp đầu của thành phố.

Tự hào về những thành tích mà nhà trường đã đạt được, đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh của trường đang nỗ lực nhiều hơn nữa, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019 - 2020, góp phần quan trọng trong phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” của ngành GD&ĐT thành phố Thanh Hóa; cũng là khép lại một chặng đường, một giai đoạn xây dựng và phát triển của nhà trường để bước sang năm mới 2020 với tên gọi mới: Trường THCS An Hưng!

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]