(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, được các cấp, ngành giáo dục quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để chuẩn hóa hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho dạy và học, đồng thời bổ sung, củng cố đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện trong thời kỳ mới. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của Trường THCS Thạch Đồng (Thạch Thành) ngày càng được nâng cao góp phần tạo niềm tin yêu cho phụ huynh và học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS Thạch Đồng từng bước nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm qua, được các cấp, ngành giáo dục quan tâm đầu tư, hỗ trợ kinh phí để chuẩn hóa hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho dạy và học, đồng thời bổ sung, củng cố đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện trong thời kỳ mới. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của Trường THCS Thạch Đồng (Thạch Thành) ngày càng được nâng cao góp phần tạo niềm tin yêu cho phụ huynh và học sinh.

Cùng với đó, Trường THCS Thạch Đồngkhông ngừng đổi mới phương pháp, hình thức dạy học và kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh thông qua việc khảo sát để từ đó có kế hoạch bồi dưỡng học sinh. Bên cạnh đó, công tác phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn được nhà trường coi trọng hàng đầu. 100% giáo viên nhà trường có trình độ chuyên môn đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn, thường xuyên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời, đẩy mạnh công tác phối hợp giữa nhà trường với gia đình trong giáo dục học sinh.

Cùng với việc quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục, Trường THCS Thạch Đồng còn chú trọng tới công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho học sinh.

Nhà trường còn chú trọng đến thực hiện hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục qua “3 công khai”, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể của địa phương, đặc biệt là hội cha mẹ học sinh trong việc giáo dục pháp luật, giáo dục truyền thống, giáo dục kỹ năng sống, quan tâm, tạo điều kiện tăng cường cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động giáo dục. Vì thế, việc huy động mọi nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất đã mang lại hiệu quả cao. Khuôn viên nhà trường đã có cây xanh bóng mát, bồn hoa cây cảnh... góp phần làm tăng thêm mỹ quan trường lớp, thực hiện có hiệu quả việc xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực nhằm thu hút học sinh đến trường mỗi ngày.

Với sự nỗ lực vượt khó của thầy và trò, Trường THCS Thạch Đồng đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận trong công tác dạy và học. Năm học 2018 - 2019, tỷ lệ học sinh học lực khá, giỏi đạt gần 45%; 15 học sinh giỏi cấp huyện và 1 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Đây là kết quả của thầy và trò Trường THCS Thạch Đồng, sự quan tâm hỗ trợ tích cực của ngành giáo dục các cấp cũng như chính quyền địa phương.

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Bùi Văn Lương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng chia sẻ: Phát huy truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, thầy và trò Trường THCS Thạch Đồng tiếp tục đổi mới công tác quản lý nâng cao chất lượng giáo dục, phương pháp dạy học, chất lượng học sinh giỏi các cấp. Trong đó, nhà trường tiếp tục đề cao vai trò của đội ngũ giáo viên, nhất là các thầy cô giáo chủ nhiệm, trực tiếp giảng dạy và tổ trưởng các tổ chuyên môn. Từ đó, trường chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy. Vì vậy, ngay từ đầu năm học, các tổ chuyên môn đã chủ động xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu phấn đấu để thực hiện phân luồng học sinh, tổ chức các lớp chất lượng ở mỗi khối, đồng thời bố trí giáo viên có năng lực, kinh nghiệm giảng dạy và tạo cho các em không khí thi đua trong học tập; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục tạo điều kiện cho nhà trường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học.

Xuân Anh


Xuân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]