(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, cùng với việc làm tốt chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, Trường THCS thị trấn Triệu Sơn (huyện Triệu Sơn) đã luôn tập trung nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, góp phần quan trọng đưa giáo dục Triệu Sơn liên tục đứng trong “top” đầu của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THCS thị trấn Triệu Sơn: Lá cờ đầu về chất lượng giáo dục mũi nhọn

Những năm qua, cùng với việc làm tốt chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, Trường THCS thị trấn Triệu Sơn (huyện Triệu Sơn) đã luôn tập trung nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, góp phần quan trọng đưa giáo dục Triệu Sơn liên tục đứng trong “top” đầu của tỉnh.

Khẳng định chất lượng mũi nhọn bền vững

Làm giáo dục, đạt được thành tích đã khó mà giữ được thành tích còn khó hơn, nhất là với những đơn vị mà điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn như Trường THCS thị trấn Triệu Sơn. Thế nhưng, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết đoán của BGH cùng sự đồng thuận, nhất trí cao của đội ngũ CBGV-NV, năm học nào nhà trường cũng được xếp thứ nhất cụm thi đua về mọi mặt, trong đó tiêu biểu là chất lượng giáo dục mũi nhọn. Chỉ tính trong 4 năm trở lại đây, nhà trường đã đạt 586 giải HSG cấp huyện và số giải năm sau thường nhiều hơn năm trước. Cụ thể: năm học 2015 - 2016 nhà trường đạt 107 giải thì đến năm 2017 - 2018 đã tăng lên 118 giải. Điển hình là năm học 2018 - 2019, nhà trường có 134 giải học sinh giỏi cấp huyện, cao nhất từ trước đến nay. Đây cũng là năm có số lượng học sinh giỏi tỉnh tăng vượt trội, đạt 11 giải, xếp thứ nhất toàn huyện.

Đặc biệt, trong 3 năm qua, nhiều học sinh của nhà trường đã đỗ thủ khoa đầu vào Trường THPT Chuyên Lam Sơn như: Nguyễn Thị Ngọc Mai, Hoàng Thanh Huyền, Lê Bảo Châu, Trịnh Duy Phong... Đặc biệt, em Lê Bảo Châu đã trở thành thủ khoa trong các thủ khoa tại kỳ thi tuyển sinh vào chuyên Toán Lam Sơn (năm học 2018 - 2019) và em Nguyễn Thị Ngọc Mai hiện đang là nữ sinh duy nhất trong đội tuyển HSG Quốc gia môn Toán của trường.

Nhà trường trao thưởng cho học sinh đạt thành tích cao năm học 2018 - 2019.

Những kinh nghiệm quý

Chia sẻ về kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, thầy Tào Văn Thực - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Triệu Sơn cho biết: Xác định “muốn có trò giỏi thì phải có thầy giỏi” nên những năm qua, nhà trường luôn chú trọng nâng cao năng lực của đội ngũ CBGV. Vì vậy, ngoài việc giao lưu học hỏi các điển hình tiên tiến trong tỉnh, trong huyện, tham gia đầy đủ các đợt tập huấn về chuyên môn do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, nhà trường thường xuyên tổ chức thao giảng, tổ chức phong trào thi đua “Giáo viên dạy giỏi”, thực hiện các buổi chuyên đề theo môn, nhóm để giáo viên có điều kiện học hỏi và đổi mới phương pháp giảng dạy...

Riêng về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, thầy Thực cho biết thêm: “Công việc lựa chọn học sinh được nhà trường tiến hành ngay từ lớp đầu cấp dựa trên kết quả học tập ở bậc tiểu học, qua theo dõi trên lớp và các bài kiểm tra thường kỳ. Từ đó, ban giám hiệu nhà trường chỉ đạo giáo viên phụ trách đội tuyển cùng tổ chuyên môn lập kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi. Việc dạy bồi dưỡng học sinh giỏi không chỉ thực hiện ở các buổi bồi dưỡng riêng cho các đội tuyển mà còn được chú ý trong mỗi lớp học. Ngay trong mỗi tiết chính khóa, giáo viên đều yêu cầu học sinh phải nắm chắc kiến thức cơ bản của chương trình vì nó là gốc của sự phát triển sau này.

Thành tích mà nhà trường có được còn là nhờ sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền thị trấn Triệu Sơn. Chỉ riêng từ đầu năm học 2019 - 2020, nhà trường đã được đầu tư xây mới khu nhà vệ sinh cho học sinh với kinh phí 400 triệu đồng. Hiện nhà trường đang được đầu tư xây dựng thêm tường rào, cổng trường... với số tiền dự kiến hơn 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, hội cha mẹ học sinh cũng luôn không ngừng ủng hộ nhà trường về mọi mặt. Từ nguồn tiền huy động được, nhà trường đã sử dụng để sửa sang cơ sở vật chất, mua sắm bàn ghế học sinh. Ngoài ra, hằng năm nhà trường còn dành từ 50 - 60 triệu đồng để tặng thưởng cho các CBGV và học sinh có thành tích xuất sắc. Đồng thời, dưới sự ủng hộ của phụ huynh, hàng năm nhà trường còn tổ chức cho các em HSG có được những chuyến đi tham quan, giúp các em khám phá và tăng thêm hứng thú học tập. Sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và niềm tin của phụ huynh chính là nguồn động lực để thầy và trò Trường THCS thị trấn Triệu Sơn tích cực phấn đấu thi đua, quyết tâm giữ vững chất lượng giáo dục mũi nhọn, xứng đáng là địa chỉ giáo dục tin cậy đào tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho quê hương, đất nước.

Hương Ban


Hương Ban

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]