(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Mới trải qua 15 năm hình thành, phát triển, Trường THPT Đặng Thai Mai (Quảng Xương) luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, ngành, đoàn thể, cùng sự vào cuộc của cha mẹ học sinh trong việc đầu tư, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm tạo mọi điều kiện tối đa cho việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Đặng Thai Mai: Thêm quả ngọt trong sự nghiệp trồng người

(VH&ĐS) Mới trải qua 15 năm hình thành, phát triển, Trường THPT Đặng Thai Mai (Quảng Xương) luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, ngành, đoàn thể, cùng sự vào cuộc của cha mẹ học sinh trong việc đầu tư, nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị nhằm tạo mọi điều kiện tối đa cho việc nâng cao chất lượng dạy và học.

Theo đó, nhà trường đặc biệt chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ CBGV có năng lực chuyên môn vững vàng, có trách nhiệm, giàu tâm huyết với công việc, hết lòng thương yêu, dạy dỗ học sinh. Mỗi giáo viên, cán bộ quản lý luôn nắm vững nội dung, chỉ thị, nghị quyết, văn bản chỉ đạo vận dụng vào những việc làm cụ thể trong công tác dạy và học, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục. Tăng cường chấn chỉnh kỷ cương, nền nếp các hoạt động giáo dục, tập trung nguồn lực ưu tiên cho hoạt động chuyên môn, động viên, khuyến khích học sinh không ngừng phấn đấu, nỗ lực học tập.

Ngoài ra, nhà trường còn tiến hành đổi mới công tác kiểm tra, phân loại học sinh, không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo nét sinh động trong từng tiết dạy, giúp các em có thêm tự tin, hứng thú mỗi khi đến lớp. Nhà trường còn chú trọng hiệu quả các buổi sinh hoạt chuyên môn, bằng việc đi sâu thảo luận các chuyên đề, xây dựng góp ý về chuyên môn nghiệp vụ cho đồng nghiệp, động viên, cử chọn nhiều giáo viên đi học nâng cao trình độ. Hiện nhà trường đã có những giáo viên đạt trình độ tiến sĩ.

Song song với đó, nhà trường còn tăng cường công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho CBGV, tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, nâng cao vai trò và trách nhiệm của giáo viên, kịp thời nhắc nhở, giáo dục học sinh, nghiêm khắc xử lý vi phạm, thực hiện nghiêm túc các quy định về chuyên môn, đặc biệt chú ý đổi mới về khâu kiểm tra, đánh giá học sinh...

Bà Trần Cẩm Ngà - Hiệu trưởng Trường THPT Đặng Thai Mai.

Đối với học sinh, thông qua việc tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về ma túy, HIV/AIDS, tuyên truyền về pháp luật, giới tính, phòng chống tệ nạn xâm nhập học đường, tổ chức nhiều sân chơi TDTT, các chương trình văn hóa, văn nghệ, giáo dục ý thức về tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo, giúp các em có hành vi ứng xử tốt, có lối sống lành mạnh, trong sáng.

Nhà trường cũng luôn xác định, mọi thành công và phát triển của nhà trường không thể tách rời sự phối hợp và ủng hộ của hội CMHS trong việc đầu tư, mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học. Nhờ phát huy tốt vai trò của hội CMHS, trong những năm qua, việc giáo dục tư tưởng, đạo đức cho học sinh có nhiều thuận lợi và đạt kết quả tốt. Mặt khác, BGH nhà trường cùng các tổ chức đoàn thể phối hợp chặt chẽ với hội khuyến học nhà trường làm tốt công tác khuyến học, động viên kịp thời cả về vật chất và tinh thần đối với thầy, cô giáo và học sinh.

Nhờ bước đi đúng đắn, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy và học, đặc biệt với sự nỗ lực, quyết tâm cao độ của đội ngũ CBGV và học sinh, hàng năm tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT, đậu cao đẳng, đại học không ngừng tăng cao, chất lượng mũi nhọn ngày một đi lên. Trường đã được xếp thứ 30 trên tổng số hơn 100 trường THPT trên địa bàn toàn tỉnh; liên tục được công nhận Tập thể lao động xuất sắc, vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua dạy và học của tỉnh... cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Một mùa xuân nữa lại đến, mang theo những điều tươi mới, hy vọng với những nỗ lực hết mình, Trường THPT Đặng Thai Mai sẽ còn vươn xa, gặt hái thêm nhiều quả ngọt trong sự nghiệp trồng người.

Thiệu Khánh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]