(vhds.baothanhhoa.vn) - Hòa niềm vui chung kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), năm nay, các thế hệ thầy trò Trường THPT Hà Văn Mao còn có thêm niềm vui kỷ niệm 20 năm xây dựng và trưởng thành của nhà trường. Bằng việc không ngừng đoàn kết, kiên trì, nỗ lực, sáng tạo trong dạy và học, thầy trò Trường THPT Hà Văn Mao tự hào bởi đã vượt qua khó khăn, thử thách, từng bước trưởng thành và là điểm sáng nuôi dưỡng tâm hồn, trí tuệ, tài năng của các thế hệ học sinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Hà Văn Mao: 20 năm xây dựng và trưởng thành

Hòa niềm vui chung kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11), năm nay, các thế hệ thầy trò Trường THPT Hà Văn Mao còn có thêm niềm vui kỷ niệm 20 năm xây dựng và trưởng thành của nhà trường. Bằng việc không ngừng đoàn kết, kiên trì, nỗ lực, sáng tạo trong dạy và học, thầy trò Trường THPT Hà Văn Mao tự hào bởi đã vượt qua khó khăn, thử thách, từng bước trưởng thành và là điểm sáng nuôi dưỡng tâm hồn, trí tuệ, tài năng của các thế hệ học sinh.

Trường THPT Hà Văn Mao được thành lập ngày 20/7/1999, đóng trên xã Điền Trung (Bá Thước). Những năm đầu thành lập với biết bao khó khăn, thử thách, cơ sở vật chất thiếu thốn khiến việc dạy và học rất đỗi gian truân nhưng thầy và trò đã cố gắng, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Từng lứa học sinh tốt nghiệp ra trường tỏa khắp mọi miền đất nước, học tập, lao động, chung sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là động lực cho các thầy cô giáo và các thế hệ đàn em.

Cô giáo Lê Nguyệt Nga - Hiệu trưởng Trường THPT Hà Văn Mao.

Trải qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay nhà trường đã có 2 dãy nhà cao tầng, với 28 phòng học kiên cố; các phòng học chức năng phục vụ cho việc dạy và học, khuôn viên của nhà trường ngày càng khang trang sạch đẹp. Song song với đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, quy mô của nhà trường cũng từng bước được mở rộng. Từ 2008 đến nay, Trường THPT Hà Văn Mao mỗi năm có 25 lớp học với số lượng trên dưới 1.000 học sinh. Hiện Hội đồng sư phạm nhà trường có 62 cán bộ, giáo viên, công nhân viên với phẩm chất đạo đức trong sáng, đoàn kết thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, nhiệt tình, bám trường, bám lớp hết lòng vì học sinh thân yêu. Đặc biệt, tất cả cán bộ, giáo viên đều có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, có 9 giáo viên có trình độ chuyên môn thạc sĩ.

Từ ngôi trường này biết bao học sinh đã trưởng thành trong học tập công tác góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Những năm qua, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được ổn định và nâng cao. Hàng năm, tỷ lệ học sinh khối 12 đỗ tốt nghiệp đạt khá cao, số học sinh thi đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, đỗ vào ĐH, CĐ năm sau nhiều hơn năm trước. Đặc biệt, 20 năm qua, từ Trường THPT Hà Văn Mao hàng trăm học sinh đã trưởng thành, đa số phát huy được tài năng, phẩm chất, thành đạt về mọi mặt, có những cống hiến xứng đáng cho đất nước và tô thêm truyền thống vẻ vang của nhà trường. Ghi nhận những cố gắng của thầy và trò Trường THPT Hà Văn Mao các ngành, cơ quan chức năng đã tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý như Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Tỉnh ủy Thanh Hóa, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa...

20 năm một chặng đường chưa hẳn đã dài, nhưng với những thành tích đã đạt được sẽ tiếp bước cho thế hệ thầy, trò Trường THPT Hà Văn Mao tiếp tục phấn đấu vươn lên thực hiện nhiệm vụ trồng người cao cả của mình, xứng đáng với lòng tin, niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Bá Thước Anh hùng.

* Huyện Bá Thước ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Trường THPT Hà Văn Mao trong việc giáo dục, đào tạo con em trong khu vực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương. Mong rằng, trong chặng đường tiếp theo, Trường THPT Hà Văn Mao sẽ phát huy tốt truyền thống, khai thác mọi tiềm năng, thế mạnh; phát huy dân chủ, đoàn kết, đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học, đưa trường có bước phát triển vượt bậc, sớm trở thành trường chuẩn quốc gia.

(Ông Trương Văn Lịch - Bí thư Huyện ủy Bá Thước)

* Nhìn lại chặng đường 20 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ thầy trò Trường THPT Hà Văn Mao phấn khởi, tự hào bởi đã đạt nhiều thành tựu đáng ghi nhận trên mọi lĩnh vực. Để đáp ứng sự tin yêu của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, tập thể nhà trường nguyện tiếp tục nỗ lực, thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu xây dựng Trường THPT Hà Văn Mao trở thành ngôi trường vững mạnh, tiêu biểu của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Thanh Hóa.

(Cô giáo Lê Nguyệt Nga - Hiệu trưởng Trường THPT Hà Văn Mao)

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]