Nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế đang ngày càng diễn ra sâu rộng và toàn diện. Vì lẽ đó mà trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Trường THPT Tĩnh Gia 2 luôn ưu tiên trang bị kiến thức và các kỹ năng cần thiết cho học sinh, giúp các em tự tin khi bước vào môi trường học tập và làm việc sau này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trường THPT Tĩnh Gia 2: Chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao từ mái trường phổ thông

Nguồn nhân lực, đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế đang ngày càng diễn ra sâu rộng và toàn diện. Vì lẽ đó mà trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Trường THPT Tĩnh Gia 2 luôn ưu tiên trang bị kiến thức và các kỹ năng cần thiết cho học sinh, giúp các em tự tin khi bước vào môi trường học tập và làm việc sau này.

Trường THPT Tĩnh Gia 2: Chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao từ mái trường phổ thôngRung chuông vàng - sân chơi tri thức thường xuyên được nhà trường tổ chức để củng cố kiến thức cho học sinh. (Ảnh: Tư liệu)

Điển hình như trong năm học 2020 - 2021, nhà trường đã kêu gọi các nguồn lực đầu tư cho giáo dục và đào tạo; đồng thời phối hợp với các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện trao học bổng, hoặc hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích xuất sắc trong học tập. Qua đó, khuyến khích, tạo động lực học tập cho các em.

Trước yêu cầu hội nhập, Trường THPT Tĩnh Gia 2 đặc biệt chú trọng đến việc dạy và học ngoại ngữ ngay từ khi vào học tại trường. Trong năm học vừa qua, nhà trường đã thành lập được 3 lớp Cơ bản D1 (Toán - Văn - Anh), 1 lớp Cơ bản A1 (Toán - Lý - Anh) để học sinh có môi trường, điều kiện phát triển năng lực học tập chuyên biệt đối với môn tiếng Anh. Bên cạnh đó, Tổ tiếng Anh của trường thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu nội dung bài học, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đối với môn học này. Nhờ đó mà chất lượng dạy và học ngoại ngữ đã được nâng cao rõ rệt. Nhà trường có 3 học sinh đạt điểm 9 tiếng Anh trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 và điểm trung bình xét tuyển đại học của khối D1 là 18,79; khối A1 là 19,32; điểm trung bình môn tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đứng thứ 17 toàn tỉnh.

Nhằm đẩy mạnh việc hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo, nhà trường tiếp tục cử cán bộ, giáo viên tham gia các lớp tập huấn, áp dụng có hiệu quả các mô hình giáo dục, phương pháp giảng dạy tiên tiến của các nước có nền giáo dục hiện đại, tiêu biểu là nền giáo dục của Nhật Bản.

Hiệu trưởng Trường THPT Tĩnh Gia 2, thầy giáo Lê Việt Cường cho biết: Công tác nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực được nhà trường thực hiện gắn liền với việc phân luồng hướng nghiệp cho học sinh. Các em được giới thiệu về các ngành nghề có nhu cầu cao của xã hội hiện nay, để lựa chọn phù hợp với sở thích và hoàn cảnh kinh tế gia đình. Việc làm này rất quan trọng, vì sau khi được trải nghiệm, học sinh sẽ biết mình có khả năng học gì, làm gì và tự lựa chọn ngành nghề trong quá trình học phổ thông. Nhờ đó mà 100% học sinh tham gia các hoạt động giáo dục hướng nghiệp đã hình thành những kỹ năng cần thiết để xác định nghề nghiệp tương lai của mình.

Cũng theo thầy giáo Lê Việt Cường, sau khi phân luồng, nhà trường thường xuyên tổ chức kiểm tra chất lượng học sinh để điều chỉnh nội dung dạy thêm, học thêm cho phù hợp. Cùng với đó, Ban Giám hiệu nhà trường tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

Cùng với nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, Trường THPT Tĩnh Gia 2 đã chú trọng, quan tâm phát triển giáo dục mũi nhọn. Ngay từ đầu các năm học, nhà trường đã thành lập đội tuyển học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, gồm: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân, tiếng Anh. Bên cạnh tổ chức kiểm tra định kỳ chất lượng của các đội tuyển, nhà trường còn thường xuyên tổ chức các cuộc thi như “Rung chuông vàng” để củng cố kiến thức và tạo sân chơi bổ ích cho học sinh. Kết quả là trong kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh năm học 2020 - 2021, trường có 21 học sinh đạt giải, trong đó có 6 giải Nhì, 6 giải Ba, 9 giải Khuyến khích, xếp thứ 31 toàn tỉnh.

Để đảm bảo mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, Trường THPT Tĩnh Gia 2 đặc biệt quan tâm xây dựng đội ngũ nhà giáo thông qua các cơ chế hỗ trợ, khen thưởng. Các tổ chuyên môn của nhà trường thường xuyên triển khai xây dựng các chủ đề, kế hoạch dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Đây được xem là yếu tố có tính quyết định, giúp giữ vững chất lượng giáo dục của nhà trường trong nhiều năm học qua.

Mai Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]