(vhds.baothanhhoa.vn) - Không chỉ chú trọng giảng dạy môn văn hóa, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (TP Thanh Hóa) còn chú trọng đào tạo các môn năng khiếu cho học sinh. Trong đó, môn mỹ thuật được các em tích cực tham gia và giành nhiều thành tích cao trong những cuộc thi cấp quốc gia.

Trường Tiểu học Lê Văn Tám: Ươm mầm tài năng mỹ thuật

Không chỉ chú trọng giảng dạy môn văn hóa, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (TP Thanh Hóa) còn chú trọng đào tạo các môn năng khiếu cho học sinh. Trong đó, môn mỹ thuật được các em tích cực tham gia và giành nhiều thành tích cao trong những cuộc thi cấp quốc gia.

Mỹ thuật là môn học giúp học sinh hình thành những kỹ năng quan sát, qua đó phát triển tư duy, trí tưởng tượng, sáng tạo, thực hành trong mỗi tiết học và biết vận dụng kỹ năng đó vào cuộc sống. Bước đầu cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên, cuộc sống, con người, vẻ đẹp của một số tác phẩm mỹ thuật.

Trường Tiểu học Lê Văn Tám: Ươm mầm tài năng mỹ thuật

Các sản phẩm tái chế do học sinh của trường sáng tạo nên

Để tạo hứng thú cho học sinh, giáo viên mỹ thuật của trường đã kết hợp đa dạng phương pháp, xây dựng chủ đề phù hợp với lứa tuổi, sở thích của học sinh từng khối lớp, giúp kích thích khả năng sáng tạo và yêu thích môn học.

Theo đó, nhà trường thực hiện lồng ghép môn học với nhiều nội dung, chương trình học khác, chủ yếu là các hoạt động ngoại khóa như: trang trí góc học tập, lớp học; làm thiệp chúc mừng thầy cô, người thân nhân các ngày lễ như: Quốc tế Phụ nữ 8-3; Phụ nữ Việt Nam 20-10, Nhà giáo Việt Nam 20-11... Đồng thời, nhà trường tổ chức cuộc thi “Sân chơi bảo vệ môi trường” khuyến khích học sinh sáng tạo, thiết kế và trang trí các đồ dùng, vật dụng hữu ích làm bằng nguyên vật liệu tái chế. Qua hội thi các em không những được thỏa sức sáng tạo mà còn thể hiện tài năng mỹ thuật khi thực hiện kẻ, vẽ trang trí khiến các món đồ trở nên bắt mắt và thu hút hơn.

Bên cạnh đó, nhà trường luôn khuyến khích các em tham gia thử sức ở nhiều cuộc thi vẽ tranh quốc gia, đồng thời thường xuyên tổ chức vinh danh, trao thưởng những em học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi, từ đó khơi dậy lòng đam mê và động lực cho các em.

Cô Trịnh Thị Phương, giáo viên Mỹ thuật của trường, cho biết: “Khi các em đã có hứng thú với môn học, việc hướng dẫn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Trong những tiết học với chủ đề tự chọn, tôi thường gợi ý cho học sinh đề tài gần gũi trong cuộc sống là những nhân vật trong truyền thuyết, truyện tranh dân gian, món ăn ngon, ước mơ tương lai… để các em thỏa sức sáng tạo, tưởng tượng. Đồng thời, nhà trường luôn chú trọng đến việc tìm kiếm, bồi dưỡng tài năng mỹ thuật”.

Trường Tiểu học Lê Văn Tám: Ươm mầm tài năng mỹ thuật

Cô giáo Trịnh Thị Phương luôn áp dụng phương pháp dạy học mới giúp các em yêu thích môn Mỹ thuật

Nhờ đó, trong 3 năm liên tiếp từ 2020 đến 2022, nhà trường đã gặt hái được 22 giải thưởng mỹ thuật quốc gia, quốc tế. Trong đó, có những giải cao như: giải Nhất vẽ tranh với chủ đề “Lòng tốt dễ lây” do UNICEF tổ chức; 2 giải Nhì cuộc thi “Sáng tác tranh cổ động Đội mũ xinh bảo vệ chúng mình”; giải Nhì Triển lãm mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam; giải Vàng “Em vẽ trường học hạnh phúc”; giải Nhất cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ”; giải Nhất cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - Mừng Đại hội Đoàn”...

Trường Tiểu học Lê Văn Tám: Ươm mầm tài năng mỹ thuật

Em Nguyễn Bảo Trân đoạt giải Nhất cuộc thi “Thiếu nhi Việt Nam - Mừng Đại hội Đoàn”.

Trường Tiểu học Lê Văn Tám: Ươm mầm tài năng mỹ thuật

Bức tranh đoạt giải Nhất cuộc thi “Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ”

Trường Tiểu học Lê Văn Tám: Ươm mầm tài năng mỹ thuật

Bức tranh đoạt giải Nhất chủ đề “Lòng tốt dễ lây” do UNICEF và Bộ Y tế phát động

VÂN ANH


VÂN ANH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]