(vhds.baothanhhoa.vn) - Cùng với các trường học trên địa bàn tỉnh, Trường Tiểu học Cẩm Quý, Trường Mầm non Vĩnh Long đã góp phần lan tỏa tình yêu thương đến với người dân vùng dịch với tinh thần một miếng khi đói bằng một gói khi no.

Ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 ở những ngôi trường vùng khó

Cùng với các trường học trên địa bàn tỉnh, Trường Tiểu học Cẩm Quý, Trường Mầm non Vĩnh Long đã góp phần lan tỏa tình yêu thương đến với người dân vùng dịch với tinh thần một miếng khi đói bằng một gói khi no.

Ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 ở những ngôi trường vùng khóTrường Tiểu học Cẩm Quý cùng nhà tài trợ trao quà cho các em học sinh gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. (Ảnh: Nhà trường cung cấp)

"Khó khăn mấy chúng tôi cũng tham gia"

Trường Tiểu học Cẩm Quý (huyện Cẩm Thủy) là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua “Hai tốt” của huyện. Nhiều năm qua, cán bộ, giáo viên ở đây đã đồng sức nỗ lực vượt khó, đảm bảo công tác dạy và học. Dù vậy, cũng khó khắc phục hết được những khó khăn, thiếu thốn. Không chỉ cơ sở vật chất trường lớp học xuống cấp, trang thiết bị, đồ dùng dạy học còn thiếu thốn mà số học sinh (HS) nghèo, có hoàn cảnh khó khăn luôn chiếm trên 10% tổng số HS của nhà trường. Trong đó, nhiều em có bố mẹ làm ăn xa, ở nhà với ông bà, do vậy việc học giao phó toàn bộ cho thầy cô.

Chia sẻ điều kiện khó với nhà trường, mỗi năm học, các thầy cô luôn dành những suất quà nhỏ cho HS, như năm học 2021-2022 này, 200 cuốn vở, 200 cái bút của tập thể cán bộ, giáo viên đã được làm quà tặng dành cho các em.

Hưởng ứng phong trào ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, điều đặc biệt ở Trường Tiểu học Cẩm Quý là nhà trường đã quyên góp được 3,5 triệu đồng để giúp các em có hoàn cảnh khó khăn. Cô giáo Nguyễn Thị Cúc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Số tiền này, trường chia sẻ với những em mà 2 năm nay do dịch bệnh nên bố mẹ không có tiền gửi về cho gia đình, khiến cuộc sống của các em rất túng thiếu... Bên cạnh đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường còn ủng hộ hơn 20 triệu đồng để gửi tới đồng bào miền Nam chống dịch”.

“Trên vùng đất khó, dù còn vất vả, thiếu thốn nhưng ở đâu khó vẫn có thầy cô”. Đó là câu nói vui của Hiệu trưởng Nguyễn Thị Cúc. Chị nhớ lại: "Chia sẻ khó khăn với HS là chuyện thường xuyên của thầy cô. Khi dịch COVID-19 bùng phát, chúng tôi thấy còn may mắn hơn so với nhiều địa phương, nên để được chia sẻ, được làm điều gì đó, khó mấy chúng tôi cũng sẽ nhiệt tình tham gia và hoàn thành nhiệm vụ”.

Ông Lưu Xuân Hồng, Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Thủy, cho biết: “Cùng chung tay, góp sức với Nhân dân cả nước đẩy lùi và chiến thắng đại dịch COVID-19 vừa là mục tiêu, vừa là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của ngành Giáo dục Thanh Hóa nói chung và huyện Cẩm Thủy nói riêng. Trong đó, thực hiện nhiệm vụ kép “vừa đảm bảo chất lượng giáo dục, vừa phòng, chống hiệu quả dịch COVID-19” là nội dung chính trị cốt lõi của mỗi nhà trường. Nhiều cán bộ, giáo viên đã tham gia quyên góp, ủng hộ các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, khẩu trang cho các hộ nghèo, các gia đình phải cách ly”.

Tích cực chung tay...

Trong 2 năm qua, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Trường Mầm non Vĩnh Long (Vĩnh Lộc) luôn hoàn thành tốt phong trào ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19. Tính từ đầu năm đến nay, nhà trường đã ủng hộ 13,2 triệu đồng cho phong trào và cho con em trong xã bị ảnh hưởng của dịch. Ngoài ra, nhà trường còn ủng hộ 110kg gạo, 6kg miến, 20 thùng mì tôm nhân hưởng ứng tuần lễ: "Hướng về thành phố mang tên Bác”. Trong khi đó, ở xã miền núi của huyện, đây vẫn là ngôi trường còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, thiếu thốn trang thiết bị dạy học.

Ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 ở những ngôi trường vùng khóTrường Mầm non Vĩnh Long quyên góp lượng thực, thực phẩm, ủng hộ Nhân dân TP Hồ Chí Minh chống dịch. (Ảnh: Nhà trường cung cấp)

Hiệu trưởng nhà trường, cô giáo Trịnh Thị Phương xúc động cho biết: "Cách đây vài năm, trường có 31 nhóm lớp nhưng chỉ 14 phòng học, không có các phòng chức năng. Giờ điều kiện đảm bảo hơn, tuy nhiên vẫn chưa hết khó khăn. Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, bên cạnh việc thực hiện nghiêm các quy định về công tác phòng, chống dịch, nhà trường đã làm tốt công tác ủng hộ, trong đó có những giáo viên còn vất vả nhưng vẫn sẵn sàng tham gia”.

Ông Trần Văn Sơn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vĩnh Lộc, cho biết: "Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Vĩnh Lộc về việc hỗ trợ người lao động các tỉnh phía Nam gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, các nhà trường đã nhanh chóng vận động quyên góp. 46/46 đơn vị trường học nhiệt tình hưởng ứng, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia ủng hộ với tổng số tiền là gần 180 triệu đồng. Đặc biệt, có nhiều trường khó khăn nhưng vẫn tích cực chung tay ủng hộ”.

Cùng với các trường học trên địa bàn tỉnh, Trường Tiểu học Cẩm Quý, Trường Mầm non Vĩnh Long đã góp phần lan tỏa tình yêu thương đến với người dân vùng dịch với tinh thần một miếng khi đói bằng một gói khi no. Lại nhớ đến câu nói của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Quý: "Trên vùng đất khó, dù còn vất vả, thiếu thốn nhưng ở đâu khó vẫn có thầy cô”...

Vi An



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]