(vhds.baothanhhoa.vn) - Huyện Hoằng Hoá là một trong những đơn vị cấp huyện triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đạt hiệu quả cao. Tính đến đầu tháng 8-2023, trên địa bàn huyện đã có 29 sản phẩm được xếp hạng đạt OCOP 3 sao trở lên, đứng thứ 2 toàn tỉnh, sau huyện Nga Sơn.

Hoằng Hoá có 29 sản phẩm đạt sao OCOP, đứng thứ 2 toàn tỉnh

Huyện Hoằng Hoá là một trong những đơn vị cấp huyện triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đạt hiệu quả cao. Tính đến đầu tháng 8-2023, trên địa bàn huyện đã có 29 sản phẩm được xếp hạng đạt OCOP 3 sao trở lên, đứng thứ 2 toàn tỉnh, sau huyện Nga Sơn.

Hoằng Hoá có 29 sản phẩm đạt sao OCOP, đứng thứ 2 toàn tỉnh

Sản phẩm cua biển lột SH 79 tại xã Hoằng Phong được công nhận OCOP 3 sao.

Các sản phẩm OCOP của huyện Hoằng Hoá mang đặc trưng gắn với những nét truyền thống, văn hóa, điều kiện tự nhiên riêng có của huyện ven biển. Nổi bật, sản phẩm mắm tôm Lê Gia, xã Hoằng Phụ được xếp hạng 5 sao; 2 sản phẩm nước mắm Lê Gia - cốt đặc biệt và mắm tép Lê Gia được xếp hạng 4 sao. Các sản phẩm được xếp hạng 3 sao như: Cua biển lột SH 79 (xã Hoằng Phong); chả cá Anh Thuỷ (xã Hoằng Châu); moi sấy Long Dương, sứa biển Thảo Linh (xã Hoằng Trường)…

Để triển khai hiệu quả Chương trình OCOP, huyện Hoằng Hoá chú trọng tuyên truyền và đồng hành cùng các chủ thể trong việc phát triển các sản phẩm OCOP. Chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát các sản phẩm tiềm năng của địa phương, đăng ký sản phẩm tham gia chương trình; đồng thời hướng dẫn, giúp đỡ các chủ thể, các hộ sản xuất có sản phẩm thế mạnh xây dựng ý tưởng sản phẩm, mẫu mã bao bì, hệ thống nhận diện thương hiệu, quy trình sản xuất kinh doanh để tạo ra sản phẩm chất lượng cao và hoàn thiện hồ sơ đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Đặc biệt, nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng, địa phương hướng dẫn các chủ thể tham gia trưng bày sản phẩm OCOP và các sản phẩm thế mạnh tại các huyện trong tỉnh và các hội chợ kết nối cung cầu của tỉnh. Khuyến khích các chủ thể có sản phẩm OCOP không ngừng hoàn thiện, nâng cấp chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã bao bì, tem truy xuất nguồn gốc… nhằm tạo uy tín, thương hiệu với người tiêu dùng.

Đây cũng là điều kiện, hành lang pháp lý quan trọng để các chủ thể OCOP tham gia vào các chuỗi siêu thị, nhà hàng; mở rộng thị trường, tăng doanh thu, bảo đảm sản phẩm phát triển ngày càng bền vững.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]