(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Chiều nay (13/2) tại đường thôn 1 Trung Hoà, xã Hoằng Trinh và thôn Ga, xã Hoằng Trung (Hoằng Hoá) hàng chục hộ dân tập trung dùng cây gỗ lớn chặn xe tải vào mỏ đất Công ty Huy Hoàng ở xã Triệu Lộc (Hậu Lộc) để phản đối tình trạng ô nhiễm môi trường do các xe vận chuyển đất gây ra làm cả một đoạn đường tắc nghẽn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hoằng Hoá: Dân chặn xe chở đất vì ô nhiễm

(VH&ĐS) Chiều nay (13/2) tại đường thôn 1 Trung Hoà, xã Hoằng Trinh và thôn Ga, xã Hoằng Trung (Hoằng Hoá) hàng chục hộ dân tập trung dùng cây gỗ lớn chặn xe tải vào mỏ đất Công ty Huy Hoàng ở xã Triệu Lộc (Hậu Lộc) để phản đối tình trạng ô nhiễm môi trường do các xe vận chuyển đất gây ra làm cả một đoạn đường tắc nghẽn.

Một người dân ở đây bức xúc cho biết: “Đã nhiều năm nay kể từ khi Công ty Huy Hoàng được phép khai thác đất san lấp trong núi người dân chúng tôi luôn phải sống trong ô nhiễm do bụi đất. Hàng ngày có hàng chục lượt xe ra vào vận chuyển đất nhưng phía Công ty Huy Hoàng chỉ tưới nước chống bụi sơ sài, không có người quét dọn bùn đất rơi vãi nên càng làm tăng ô nhiễm. Không những thế nhiều xe còn chở quá tải dẫn đến đất rơi vãi xuống đường thêm vào đó đơn vị này ngày chỉ cho tưới 1 lần nên cả đoạn đường càng trở nên lầy lội. Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi chặn xe nhưng Công ty Huy Hoàng không có động thái tích cực. Chúng tôi đề nghị chính quyền sớm vào cuộc để phía Công ty họ có trách nhiệm với người dân chứ không thể để mãi thế này được”.

Người dân dùng các cây lớn chắn ngang đường không cho xe từ mỏ đất ra.

Do người dân chặn xe nên rất nhiều xe đang từ mỏ đất không ra được và xe từ QL 1A không vào trong được dẫn đến ách tắc giao thông tại khu vực này.

Khi được hỏi về những vấn đề liên quan đến thông tin dân chặn xe trở đất của Công ty Huy Hoàng, ông Nguyễn Ngọc Quang - Chủ tịch UBND xã Hoằng Trung cho biết: “Hiện tôi đang họp dưới huyện nên chưa nắm bắt được thông tin”.

Phạm Vượng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]