(vhds.baothanhhoa.vn) - Nhằm chia sẻ khó khăn về nhà ở của hội viên phụ nữ, ngày 16-11 Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hoằng Hóa phối hợp với chính quyền, đoàn thể các địa phương đã trao 2 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoằng Trung và xã Hoằng Lưu.

Hoằng Hóa: Trao 2 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Nhằm chia sẻ khó khăn về nhà ở của hội viên phụ nữ, ngày 16-11 Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hoằng Hóa phối hợp với chính quyền, đoàn thể các địa phương đã trao 2 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hoằng Trung và xã Hoằng Lưu.

Hoằng Hóa: Trao 2 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoằng Hóa Hoàng Thị Định bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Trịnh Thị Ngát ở thôn Xa Vệ, xã Hoằng Trung.

Đây là một trong những hoạt động thường niên của Hội LHPN huyện Hoằng Hóa nhằm chia sẻ, giúp đỡ hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn từng bước vươn lên ổn định cuộc sống. Việc trao nhà là một trong những hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hai ngôi nhà lần này được trao cho gia đình chị Trịnh Thị Ngát (thôn Xa Vệ, xã Hoằng Trung) và chị Lường Thị Hồng (thôn Nghĩa Phú, xã Hoằng Lưu). Kinh phí mà Hội LHPN huyện Hoằng Hóa hỗ trợ mỗi gia đình xây nhà “Mái ấm tình thương” là 20 triệu đồng.

Gia đình chị Trịnh Thị Ngát là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Nhà có 5 người thì chồng chị thường xuyên đau ốm, mẹ chồng nằm liệt giường từ nhiều năm, con gái lớn mắc bệnh tâm thần phân liệt, con gái út đang học lớp 7. Chị Ngát là lao động chính trong nhà, chỉ sống dựa vào mấy sào ruộng và bán rau ở chợ…

Đến nay, nhờ sự hỗ trợ, động viên từ chương trình “Mái ấm tình thương”, sự giúp đỡ bằng vật chất, ngày công từ phía anh em họ hàng, các tập thể, cá nhân trong xã, đặc biệt là chủ cửa hàng nhôm kính Quốc Oai (Hoằng Kim) đã hỗ trợ toàn bộ cửa công trình… gia đình chị Ngát đã có một căn nhà kiên cố với tổng kinh phí xây dựng 270 triệu đồng.

Chia sẻ niềm vui tại lễ bàn giao nhà, chị Trịnh Thị Ngát và nhiều người xung quanh đều xúc động bởi gia đình chị Ngát thoát khỏi cảnh lo lắng khi sống trong căn nhà sập xệ, dột nát, có một căn nhà kiên cố để trú mưa, trú nắng, là động lực để vượt qua hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Hoằng Hóa: Trao 2 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Hội LHPN huyện Hoằng Hóa trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Lường Thị Hồng, thôn Nghĩa Phú, xã Hoằng Lưu.

Gia đình chị Lường Thị Hồng là hộ nghèo, chồng thường xuyên đau ốm, mẹ già yếu, hai con còn nhỏ, chị làm công nhân. Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Hội LHPN huyện Hoằng Hóa, các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương, anh em dòng họ, căn nhà nhỏ kiên cố của gia đình chị Hồng đã được đưa vào sử dụng, động viên gia đình chị ổn định nơi ở, vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, cố gắng nuôi các con khôn lớn thành người.

Hoằng Hóa: Trao 2 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoằng Hóa phát biểu tại lễ trao nhà “Mái ấm tình thương”.

Trao nhà “Mái ấm tình thương” là hoạt động ý nghĩa, được Hội LHPN huyện Hoằng Hóa tổ chức thường niên, thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, giúp đỡ, ủng hộ hội viên hội phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Riêng trong năm 2021, Hội LHPN huyện Hoằng Hóa đã tổ chức trao 4 ngôi nhà “Mái ấm tình thương” cho phụ nữ nghèo.

Việt Hương


Việt Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]