(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Xuất sắc giành được 28,75 điểm ở 3 môn thi khối A trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 (Toán: 9,25; Lý: 10; Hóa: 9,60 điểm), Lê Đình Nguyên, học sinh Trường THPT Quảng Xương 1 trở thành thí sinh có tổng điểm thi các môn khối A cao nhất tại các cụm thi của Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học trò nghèo đạt điểm thi các môn khối A cao nhất tỉnh Thanh Hóa

(VH&ĐS) Xuất sắc giành được 28,75 điểm ở 3 môn thi khối A trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016 (Toán: 9,25; Lý: 10; Hóa: 9,60 điểm), Lê Đình Nguyên, học sinh Trường THPT Quảng Xương 1 trở thành thí sinh có tổng điểm thi các môn khối A cao nhất tại các cụm thi của Thanh Hóa.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có 3 anh chị em, Nguyên là con thứ 2 trong gia đình. 12 năm trên ghế nhà trường, là 12 năm học Lê Đình Nguyên liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi, liên tục đạt giải cao tại các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Thế nhưng ít ai biết được rằng thời gian học của Nguyên chủ yếu là ở trường. Về đến nhà là tranh thủ phụ giúp bố mẹ việc nhà. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, bố phải phiêu bạt khắp nơi cùng gánh hàng rong, mẹ thì ngoài nghề nông cũng phải tìm thêm nhiều công việc phụ để lo toan cho gia đình có 4 thế hệ cùng chung sống.

Chị Nguyễn Thị Hoa, mẹ của Nguyên chia sẻ với chúng tôi trong niềm xúc động và tự hào về con trai: Ngay từ khi Nguyên còn nhỏ, vợ chồng đã luôn bận bịu với công việc để trang trải cuộc sống, không có thời gian dạy con học. Tuy nhiên, từ nhỏ Nguyên đã có ý thức tự giác, chăm chỉ học tập. Nhiều khi thương con còn nhỏ, sức khỏe hơi yếu, tôi động viên con học vừa sức, không thức quá khuya.

Nhưng ý thức được gia đình khó khăn, bố mẹ vất vả nên Nguyên luôn nỗ lực và tự giác học tập. Gần đây nhất, năm học lớp 11, em đạt giải khuyến khích kỳ thi Tin học trẻ và giải Nhì trong kỳ thi học sinh giỏi Tin học cấp tỉnh; lớp 12 đạt giải Nhất tỉnh môn Toán và Huy chương vàng kỳ thi giải Toán trên máy tính cầm tay Casio…

Luôn chăm chỉ học tập chính là bí quyết giúp Lê Đình Nguyên luôn đạt giải cao trong mọi kỳ thi.

Nhìn vào bảng thành tích suốt 12 năm học của Nguyên, chúng tôi hiểu rằng, kết quả ngày hôm nay hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực cố gắng không ngừng của em. Xứng đáng với những lo toan, vất vả của người cha bán hàng rong khắp trong Nam, ngoài Bắc, những chăm lo ân cần của người mẹ làm nông nhưng luôn động viên và tạo điều kiện tốt nhất để Nguyên tập trung vào việc học.

Thầy giáo Lê Văn Dỵ - Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương 1 tự hào cho biết thêm: Em Lê Đình Nguyên là học sinh có tố chất thông minh, lại chăm chỉ, có ý thức tự giác học tập, ngoan ngoãn, luôn được thầy cô và bạn bè yêu quý. Biết được gia đình em Nguyên có hoàn cảnh khó khăn nên nhà trường cũng luôn tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho em trong quá trình học tập, thông qua các chương trình trao giải thưởng cho học sinh học giỏi, học sinh có thành tích cao trong học tập… từ đó khích lệ em cố gắng vươn lên.

Tâm sự với chúng tôi về lý do chọn đăng ký vào Học viện An ninh, Lê Đình Nguyên cho biết: “Em biết điều kiện gia đình mình khó khăn, nếu bố mẹ phải nuôi 2 chị em ăn học đại học thì sẽ rất vất vả. Vì vậy em quyết định chọn xét tuyển vào Học viện An ninh để bớt đi phần nào gánh nặng cho bố mẹ. Mặt khác, em cũng muốn được học trong môi trường công an để rèn luyện mình tốt hơn”.

Hạ Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]