(vhds.baothanhhoa.vn) - Với tinh thần " Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, năm 2021 Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Thủy đã kêu gọi, quyên góp được hơn 2 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo, người dân bị thiên tai, dịch bệnh…

Huyện Cẩm Thủy quan tâm chăm lo cho người nghèo

Với tinh thần "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, năm 2021 Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Thủy đã kêu gọi, quyên góp được hơn 2 tỷ đồng để chăm lo cho người nghèo, người dân bị thiên tai, dịch bệnh…

Huyện Cẩm Thủy quan tâm chăm lo cho người nghèo

Lãnh đạo huyện Cẩm Thủy trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Trong năm 2021 MTTQ huyện và xã đã xây dựng kế hoạch vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ vì người nghèo; thực hiện tốt tháng cao điểm “Vì người nghèo” đạt và vượt kế hoạch đề ra. Toàn huyện đã xây dựng, sửa chữa được 30 nhà ở cho hộ nghèo trị giá 860 triệu đồng. Hiện nay, các ngôi nhà này đã cơ bản đưa vào sử dụng, đảm bảo các tiêu chí của nhà ở dân cư theo tiêu chí nông thôn mới, phù hợp với điều kiện sinh hoạt của các gia đình và phong tục, tập quán của địa phương.

Đồng thời tặng hàng nghìn suất quà trị giá trên 1,6 tỷ đồng, chăm lo tết cho người nghèo; hỗ trợ các gia đình bị thiên tai, rủi do, hỏa hoạn, đuối nước, gồm 7 gia đình có các cháu bị đuối nước có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã Cẩm Tâm, Cẩm Vân, Cẩm Tú và Cẩm Thành với số tiền là 35 triệu đồng; trao quà cho 100 hộ nghèo và 50 đảng viên là các trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu; tổng số tiền quà là: 100 triệu đồng.

Huyện Cẩm Thủy quan tâm chăm lo cho người nghèo

Lãnh đạo MTTQ huyện trao tiền hỗ trợ cho hộ nghèo xây dựng nhà đại đoàn kết.

Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Thủy đã kêu gọi mọi người phát huy tinh thần “Tương thân tương ái” cùng chung tay huy động nguồn lực để chống dịch. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức phát động 3 đợt quyên góp ủng hộ, kết quả đã tiếp nhận tổng số tiền là gần 3 tỷ đồng (ủng hộ cho Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh với tổng số tiền là: 300.000.000 đồng cùng các nhu yếu phẩm khác), đã chuyển về Quỹ phòng chống Covid-19 của tỉnh được hơn 1 tỷ đồng

Về việc hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn huyện, Ủy ban MTTQ huyện đã chủ động phối hợp và tiếp nhận, trực tiếp hỗ trợ 3 khu cách ly tập trung của huyện 30 triệu đồng; phối hợp với Giáo xứ Phong Ý trao trực tiếp 68 suất quà cho 3 khu cách ly của huyện, trị giá mỗi suất quà 500.000 đồng/suất, tổng giá trị tiền quà là 34 triệu đồng.

Đồng thời cũng hỗ trợ cho Ban Chỉ huy phòng, chống dịch của 3 khu cách ly của huyện với số tiền là 8 triệu đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ cho các gia đình có người chết do dịch bệnh COVID-19 với tổng trị giá 25.600.000 đồng.

“Từ các nguồn hỗ trợ này, hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh có thêm nguồn lực để phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống, đầu tư cho học tập, tạo cơ sở để thoát nghèo bền vững. Hiện nay, Ủy ban MTTQ huyện đang tập trung kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, Nhân dân, các tấm lòng hảo tâm trong và ngoài huyện tiếp tục đồng hành và quan tâm trong việc chăm lo cho người nghèo và các đối tượng yếu thế; trước mắt là chuẩn bị quà tặng cho các đối tượng khó khăn được ăn tết đầy đủ; xây dựng kế hoạch cho năm 2022 để tiếp tục làm tốt hơn công tác an sinh xã hội trên địa bàn”, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Thủy Trần thị Hạnh cho biết.

Thu Thủy


Thu Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]